8 căn bệnh kỳ quái ghê sợ nhất của con người

Google News

Nguyên nhân của chứng bệnh kỳ quái BIID là bản đồ hình ảnh về cơ thể trong não của những người mắc BIID bị thiếu mất một phần nào đó.

1. Bệnh Pica
Một khi đã mắc bệnh kỳ quái này, người bệnh luôn thèm ăn những thứ không phải là thức ăn. Những người mắc bệnh này thường là do bị stress, thiếu khoáng chất hoặc đang mang thai.
Bệnh Pica có nhiều loại với mức độ kỳ quặc và nguy hiểm khác nhau, như có loại thích ăn phấn, phân, kính, nước nhầy, bộ phận cơ thể, tóc, nước tiểu, gỗ,v.v.
Bức ảnh này là 1446 vật thể kim loại (từ đinh đến nắp lọ hạt tiêu) được phẫu thuật lấy ra từ dạ dày của một bệnh nhân Pica ở bang Missouri, Hoa Kỳ.
2. Chứng rối loạn nhận dạng toàn vẹn cơ thể (BIID)
Dù có tinh thần bình thương nhưng những người mắc hội chứng kì quái này luôn khao khát “được” tàn phế. Họ luôn có cảm giác một phần cơ thể của họ, như tay hay chân, là thừa.
Họ cảm thấy lạ lẫm và ghê tởm với chính một phần cơ thể của mình, và họ thậm chí có thể khoanh đúng ranh giới của phần cơ thể muốn “xẻo” đi.
Một bệnh nhân mắc BIID đã tự cắt tay mình. 
Nhà khoa học thần kinh người Mỹ, Vilayanur Ramachandran gần đây đã khám phá ra nguyên nhân của chứng bệnh kỳ lạ này là: bản đồ hình ảnh về cơ thể trong não của những người mắc BIID bị thiếu mất một phần nào đó. Chẳng hạn, một chi đủ trên cơ thể mà người bệnh tưởng “thừa” không được định vị đúng trên vùng não tương ứng, khiến cho anh ta cảm thấy cực kỳ khó chịu với cái chi đó.
Hiện vẫn chưa có thuốc chữa bệnh này ngoài việc xẻo bộ phận “tưởng thừa” đi. Khi được toại nguyện thành tàn phế, người mắc BIID luôn thấy hạnh phúc hơn.
3. Chứng ảo giác Cotard
Ảo giác Cotard, hay còn gọi là hội chứng “xác chết biết đi” (walking corpse), là một hội chứng cực kỳ hiếm trong đó bệnh nhân bỗng một ngày thức giấc và cho rằng mình đã chết, không còn tồn tại nữa hoặc thịt trên người đang thối rữa. Tất nhiên đây hoàn toàn do ảo giác, nhưng cũng có lý do thể chất nữa.
Vùng não liên quan đến nhận diện khuôn mặt đã bị “ngắt” hoàn toàn khỏi những vùng não liên quan đến cảm xúc. Khi một người nhìn vào gương, họ nhận ra mình nhưng họ không có được phản ứng cảm giác thông thường. Diện mạo của họ đã bị mất liên lạc với tri giác về bản thân, và sự mâu thuẫn nhận thức này dẫn đến cảm giác người bệnh nghĩ mình không tồn tại, hoặc đã chết.
4. Bệnh rối loạn phân ly tập thể (Mass hysteria)
Chứng bệnh này xảy ra đối với một nhóm người có sức khỏe bình thường bỗng nhiên có những triệu chứng bị kích động tương tự nhau, như lên đồng, cười, hoặc ngất. Bệnh lây truyền rất nhanh từ người này sang người khác hệt như bị dịch cùng lúc.
5. Bệnh nhiễm trùng giòi maggot
Việc con người nhiễm ký sinh trùng đã và đang trở thành những đề tài khai thác của phim ảnh, tuy nhiên những hình ảnh thực tế khi bị nhiễm giòi maggot sẽ khiến bạn ói mửa thực sự.
Một cuộc khảo sát được tiến hành bởi trung tâm vệ sinh, trường Vệ sinh và Y dược Nhiệt đới London đã cho kết quả về căn bệnh mà con người ghê sợ nhất. Và đương nhiên, nhiễm ấu trùng ruồi Sarcophagid được đứng đầu bảng.
6. Hội chứng Morgellon
Những người mắc chứng này thường có cảm giác như thể có những thứ đang bò, cắn, đốt dưới lớp da của họ. Tâm lý và hành vi gãi liên tục khiến những người bệnh này thường bị mắc thêm chứng mất ngủ hoặc bị những thương tổn da nghiêm trọng.
Các nhà nghiên cứu thuộc Trung tâm phòng chống bệnh dịch Hoa Kỳ đã công bố kết quả nghiên cứu nhiều năm về loại bệnh này và họ phát hiện ra rằng những bệnh nhân mắc hội chứng này thực ra không bị gì dưới da cả mà cảm giác của họ chỉ là một loại “nhiễm ảo giác.
7. Hiện tượng sinh đôi ký sinh
Khi một phôi thai sinh đôi bắt đầu phát triển trong tử cung nhưng cặp đôi đó không hoàn toàn tách nhau mà một bào thai “nuốt” bào thai còn lại thì bào thai sinh đôi yếu hơn sẽ ngừng phát triển và trở thành một “parasitic twin” (sinh đôi ký sinh) – một tập hợp các bộ phận thừa của cơ thể dính vào cơ thể sinh đôi khỏe mạnh còn lại.
Bào thai sinh đôi khỏe mạnh được sinh ra và cứ thế lớn lên mang theo cả khối “trọng lượng thừa” này. Ngày nay, đứa trẻ sinh đôi ký sinh thường được phẫu thuật tách khi có thể.
8. Chứng mất cảm giác đau bẩm sinh
Đau đớn hay sợ hãi là một trong những cảm giác hết sức tự nhiên ở con người. Tuy nhiên, vì những lý do đặc biệt, một số người gần như bị mất hoàn toàn cảm giác đó. Một trong những nguyên nhân dẫn tới tình trạng không biết đau được khoa học xác định là do hội chứng có tên gọi Smith - Magenis.
Chứng bệnh này khởi đầu từ giai đoạn sơ sinh. Những trẻ em mất cảm giác đau bẩm sinh thường cắn đứt đầu lưỡi, làm gãy xương mà không kêu khóc gì, và “thản nhiên” hủy hoại màng sừng do sơ ý đâm vật gì vào mắt.
Những bệnh nhân đầu tiên mắc phải hội chứng SMS đã được phát hiện từ rất sớm vào khoảng năm 1980. Từ năm 1986, hai nhà khoa học Smith và Magenis đã phát hiện những bệnh nhân có biểu hiện bệnh đầu tiên trên thế giới. Ngày nay, con số những bệnh nhân mắc SMS được phát hiện nhiều hơn, tập trung vào những bệnh nhân nhỏ tuổi.
Theo Người Đưa Tin

Bình luận(0)