8 cách sử dụng cà phê làm đẹp da và tóc vô cùng hiệu quả

Google News

(Kiến Thức) - Cà phê là một nguồn chất dinh dưỡng và chất chống oxy hóa có lợi cho da và tóc. Bạn có thể làm đẹp với cà phê nhờ các công dụng như tẩy tế bào chết, điều trị mụn trứng cá, cân bằng độ pH cho da,…

1. Tẩy tế bào chết
Kết quả của một nghiên cứu mới đây cho thấy, các chất trong cà phê giúp thúc đẩy làn da khỏe mạnh.
Axit caffeic, một chất chống oxy hóa, có thể làm tăng mức độ collagen và giảm sự lão hóa sớm của tế bào. Axit caffeic cũng có đặc tính kháng khuẩn có thể bảo vệ da chống lại mầm bệnh. Với những đặc tính này cùng cách chế biến dạng bột hạt mịn, bạn có thể dùng bột cà phê tẩy da chết cho tác dụng rất tuyệt vời.
8 cach su dung ca phe lam dep da va toc vo cung hieu qua
Cà phê có nhiều công dụng làm đẹp cho da và tóc 
2. Giảm sưng mắt
Caffeine kích thích lưu lượng máu và làm giãn nở các mạch máu, giúp da căng lại một cách tự nhiên, nhờ đó có thể giảm sự tích tụ dịch dưới mắt. Các hợp chất khác trong cà phê, chẳng hạn như axit chlorogenic, cũng có thể làm giảm viêm quanh mắt. Nếu mắt bạn đang sưng húp, hãy thử thoa quanh mắt bằng một miếng bông tẩy trang đẫm nước cà phê đặc.
3. Chống nắng
Chống nắng với cà phê, nghe như là điều không tưởng; nhưng thực tế cà phê có chứa chất chống oxy hóa, chẳng hạn như polyphenol, có thể giúp bảo vệ da chống tia cực tím và một số dấu hiệu lão hóa liên quan đến phơi nắng.
Một nghiên cứu từ năm 2015 với các phụ nữ Nhật Bản tuổi từ 30–60 đã kết luận rằng những người tham gia có mức tiêu thụ polyphenol cao nhất, từ cà phê hoặc các nguồn khác, có ít dấu hiệu bị ảnh hưởng bởi tia UV hơn trên khuôn mặt của họ. Do đó, uống cà phê hoặc bôi lên da là những cách đơn giản để cung cấp các chất chống oxy hóa này cho cơ thể.
4. Giảm cellulite
Cà phê cũng có thể giúp giảm sự xuất hiện của cellulite, tạo nên chứng sần vỏ cam trên da. Bạn hãy thử sử dụng bột cà phê ngâm cho nở ẩm để chà và tẩy tế bào chết ở các vùng da bị sần vỏ cam. Tẩy tế bào chết cũng có thể giúp làm mịn da và kích thích lưu lượng máu.
8 cach su dung ca phe lam dep da va toc vo cung hieu qua-Hinh-2
Cà phê giúp tẩy da chết, làm mềm da và giảm chứng sần vỏ cam 
5. Điều trị mụn trứng cá
Các chất chống oxy hóa, chất kích thích và axit chlorogenic trong cà phê có thể làm cho nó trở thành một loại kem chống mụn hiệu quả.
Mụn trứng cá xảy ra khi dầu, tế bào da chết, và các chất khác làm tắc nghẽn lỗ chân lông, có thể bị nhiễm vi khuẩn, dẫn đến tình trạng viêm. Chà rửa mặt bằng cà phê có thể giúp làm sạch các tế bào da chết và giảm tắc nghẽn các lỗ chân lông. Các axit chlorogenic trong cà phê cũng có thể làm giảm viêm và bảo vệ chống lại một số chủng vi khuẩn.
6. Ngâm tắm
Cà phê có thể rất hiệu quả trong việc làm sạch các vết chai, làm mịn và mềm da. Bạn có thể hãm vài cốc cà phê lớn, sau đó cho cả bã và nước cà phê vào một xô, chậu nhỏ, hoặc bồn tắm. Ngâm tắm và dùng bã cà phê chà sát da. Giúp tẩy sạch tế bào chết, vết chai, đồng thời giúp máu lưu thông tốt hơn.
8 cach su dung ca phe lam dep da va toc vo cung hieu qua-Hinh-3
Ngâm tắm và dùng bã cà phê chà sát da, giúp da sạch mịn màng
7. Tóc và da đầu
Da đầu và tóc có tính axit tự nhiên. Các nhà khoa học sử dụng thang đo pH cho thấy sợi tóc có độ pH là 3,67, trong khi da đầu có độ pH là 5,5. Tuy nhiên để làm sạch da đầu, nếu bạn sử dụng các sản phẩm có giá trị pH cao hơn mức phù hợp với tóc có thể dẫn đến tình trạng tổn hại tóc.
Trong khi đó, cà phê có tính axit tự nhiên, sử dụng cà phê cho tóc có thể là một cách tuyệt vời để giúp cân bằng lại độ pH của tóc và da đầu. Thử gội đầu bằng nước cà phê lạnh, dùng bã cà phê chà sát da đầu làm sạch gàu và tẩy sạch các tế bào da chết từ da đầu.
8. Nhuộm màu tóc
Những người có mái tóc nhuộm màu nâu có thể muốn mái tóc mình giữ sắc đậm tự nhiên, hãy thử gội và ủ tóc với nước cà phê đặc trong thời gian tối thiểu 30 phút. Thường xuyên lặp lại cách gội này, mái tóc nâu của bạn sẽ bền màu và đẹp tự nhiên.
An Lê (theo Medical News)

>> xem thêm

Bình luận(0)