8 cách chữa cháy nắng cho da cực đơn giản mà hiệu quả

Google News

Mùa hè nắng nóng nhiều, làn da của bạn sẽ rất dễ bị cháy nắng. Dưới đây là 8 cách chữa cháy nắng cho da siêu tốc ngay tại nhà để bạn dễ dàng lấy lại làn da trắng hồng ban đầu của mình.

Vì sao làn da dễ bị cháy nắng?
Cháy nắng hay bỏng nắng là kết quả của việc làn da của bạn tiếp xúc lâu với ánh nắng mặt trời mà không có sự bảo hộ từ áo quần, mũ nón, kem chống nắng… Nếu làn da không được chữa cháy nắng đúng cách hoặc bảo vệ cẩn thận, lâu dần có thể dễ dẫn đến nguy cơ bị ung thư da.
Khi làn da bị cháy nắng, bạn sẽ cảm thấy rất đau rát và khó chịu. Làn da ửng đỏ sậm ở những nơi không được che chắn ánh nắng, có thể bị bong tróc lớp da ngay ở thời điểm da bị cháy nắng.
8 cach chua chay nang cho da cuc don gian ma hieu qua
 Mùa hè, làn da rất dễ bị cháy nắng nếu không được bảo vệ cẩn thận.
Dưới đây là những cách chữa cháy nắng cho da siêu tốc ngay tại nhà, áp dụng một hoặc nhiều cách này thường xuyên sẽ giúp bạn nhanh chóng lấy lại được màu da ban đầu của mình.
Ngâm người trong nước yến mạch
Đây là một trong những cách chữa cháy nắng, làm trắng da hiệu quả và được nhiều người áp dụng.
Với nhiều người, yến mạch dùng để ăn sáng, giúp giảm cân bởi nguồn năng lượng của loại ngũ cốc này mang lại cho cơ thể thấp hơn nhiều so với gạo và các loại bột ngũ cốc khác. Ngoài ra đây còn là bí quyết giúp làn da trắng mịn với những người có nhu cầu làm trắng.
8 cach chua chay nang cho da cuc don gian ma hieu qua-Hinh-2
 Yến mạch là một trong những cách chữa cháy nắng hiệu quả.
Ngoài ra, yến mạch còn có thể có thể làm dịu da, giảm viêm khi làn da bị tổn thương do cháy nắng.
Cách dùng yến mạch để chữa cháy nắng như sau: Ngâm một túi vải có chứa yến mạch vào nước mát trong bồn tắm hoặc chậu tắm, sau đó ngâm mình khoảng 15 - 20 phút và để da khô tự nhiên. Không nên dùng khăn để lau khô và sạch yến mạch dính trên cơ thể bạn để tránh làm tổn thương da.
Ngâm người trong nước baking soda
Bicarbonate của soda giúp làm dịu chứng viêm da, giảm ngứa, và giúp chữa cháy nắng. Bạn có thể chữa cháy nắng bằng baking soda theo 2 cách.
Cách 1: Hòa một nắm bột baking soda vào nước mát và ngâm mình trong 20 phút.
Cách 2: Ngâm mình trong nước tắm có pha 2 - 4 cốc bột yến mạch, 1 cốc soda và 1 cốc sữa cô đặc. Cả ba thành phần này đều chống lại chứng viêm và hỗ trợ giảm cháy nắng. Bạn sẽ thấy làn da bỏng rát dịu lại rất nhiều.
Dấm trắng làm dịu da cháy nắng
Dấm trắng có chứa axit axetic, một thành phần của aspirin có thể giúp làm giảm đau, ngứa, và viêm do cháy nắng. Bạn ngâm khăn giấy trong giấm và trải lên những phần da có cảm giác rát bỏng do cháy nắng, để chúng tự khô đi.
Ngoài ra, bạn có thể đổ một ly dấm trắng vào nước mát và ngâm mình trong 20 phút khiến làn da dịu lại rõ rệt.
Trà xanh
Trà xanh chữa cháy nắng cho làn da bằng cách làm dịu những cơn đau.
Trà xanh chứa các hợp chất chống oxy hoá giúp ngăn ngừa cháy nắng và ung thư da nên bạn có thể thoa nó lên da hoặc uống thường xuyên. Dù trà xanh không hoạt động như một chất chống nắng, nhưng nó có thể bảo vệ da chống lại chứng viêm do tia tử ngoại của mặt trời gây ra.
8 cach chua chay nang cho da cuc don gian ma hieu qua-Hinh-3
 Trà xanh giúp làm dịu cơn đau do cháy nắng.
Cách tốt nhất để giảm những cơn đau do cháy nắng là hãy thử nhâm nhi một cốc trà xanh. Sau đó, hãy pha một cốc thứ hai, để nguội và dùng bông tẩm nước trà xanh thoa lên vùng da bị cháy nắng. Với vùng da mặt hoặc cánh tay, sử dụng bột matcha trà xanh hòa loãng với sữa chua như một thứ mặt nạ sẽ khiến da dịu trở lại.
Bạn cũng có thể tắm hoặc ngâm mình trong nước mát của trà xanh cũng khiến làn da của bạn dịu mát rất nhiều.
Dầu oải hương
Bạn trộn 1 thìa tinh dầu oải hương tinh khiết vào khoảng 60ml nước trong chai phun sương. Sau đó, bạn lắc và xịt nhẹ lên phần da bị cháy nắng thường xuyên khi cần thiết.
Ngoài ra, bạn có thể thử trộn 1 thìa dầu oải hương với 4 thìa canh gel lô hội, 1 thìa canh giấm táo, 2 viên vitamin E sẽ trở thành một loại gel làm dịu đau, giảm viêm và chống các bệnh nhiễm trùng.
Sữa chua không đường
8 cach chua chay nang cho da cuc don gian ma hieu qua-Hinh-4
 
Các men và probiotics trong sữa chua trắng không vị có thể chữa cháy nắng cho làn da một cách tự nhiên. Bạn dùng bằng cách thoa sữa chua trực tiếp vào các khu vực bị bỏng nắng và để yên trong ít nhất 5 phút. Khi cơn đau giảm, nhẹ nhàng rửa sạch bằng nước mát.
Sữa đặc không đường
Đổ một chút chút sữa đặc không đường lạnh lên vải sạch và thoa lên vùng da bị cháy nắng. Nó sẽ cung cấp một lớp protein cũng như độ ẩm, cho phép da tự chữa lành.
Đắp lô hội
Lô hội là siêu anh hùng cho việc điều trị cháy nắng. Lô hội giúp chữa vết bỏng ở mức độ 2 nhanh hơn ba ngày so với những người được điều trị bỏng theo phương pháp truyền thống bằng bạc sulfadiazine. Nguyên nhân bởi lô hội chứa các glycoprotein làm tăng tốc độ chữa bệnh bằng cách ngăn chặn cơn đau và viêm.
8 cach chua chay nang cho da cuc don gian ma hieu qua-Hinh-5
 
Bên cạnh đó, lô hội có chứa các hợp chất giữ ẩm da, kích thích sự phát triển và tự chữa lành của da. Các khoáng chất trong gel lô hội cũng giúp làm dịu ngứa.
Bạn có thể thoa gel lô hội lên vùng da bị cháy nắng làm dịu đi những rát bỏng do ánh nắng. Đây là cách chữa cháy nắng, bỏng nắng rất phổ biến trong dân gian.
Theo Như Sương/ Thời Đại

>> xem thêm

Bình luận(0)