7 việc nên làm vào buổi sáng để cơ thể luôn khỏe mạnh

Google News

Bạn có biết buổi sáng chính là thời điểm tuyệt vời nhất để duy trì trạng thái tốt cho cả thể chất và tinh thần? Hãy thực hiện 7 điều dưới đây để sở hữu một cơ thể luôn khỏe mạnh nhé!

1. Chào ngày mới bằng một bản nhạc nhẹ nhàng
Bắt đầu buổi sáng bằng một bản nhạc vui tươi sẽ giúp bạn có tinh thần hơn để đón chào một ngày mới đầy sôi động. Hãy để bản thân mình bị đánh thức bằng âm nhạc, lắng nghe một bài hát trong khi đi vệ sinh hoặc vào lúc ăn sáng sẽ giúp cho buổi sáng của bạn thật hứng khởi.
Đón chào ngày mới bằng một bản nhạc - Ảnh: Internet 
2. Uống một cốc nước ấm trước khi ăn sáng
Uống một cốc nước ấm vào buổi sáng là một trong những bí kíp giữ gìn nhan sắc được phái đẹp ưa chuộng. Uống nhiều nước giúp cho cơ thể dễ dàng bài tiết, thanh lọc hiệu quả. Đồng thời nó còn giúp giữ độ ẩm và khôi phục độ đàn hồi cho làn da của bạn.
Uống một cốc nước ấm trước bữa sáng cho cơ thể khỏe mạnh - Ảnh:Internet. 
Một trong những bí quyết chăm sóc da được các người đẹp bật mí là uống một cốc nước ấm pha với mật ong vào buổi sáng. Điều này giúp cấp nước cho cơ thể, kích thích nhu động ruột, tăng độ đàn hồi và giữ ẩm cho da hiệu quả.
Bạn hãy dùng nước ấm dưới 50 độ C để pha với mật ong. Thực hiện thói quen này thường xuyên sẽ khiến cơ thể bạn trẻ trung hơn.
3. Đi vệ sinh ngay sau khi thức dậy
Sau một đêm dài, ruột và bàng quang sẽ chứa rất nhiều chất thải và vi khuẩn. Vì vậy bạn hãy tạo cho mình thói quen đi vệ sinh ngay sau khi thức dậy. Thói quen này chính là tiền đề giúp bạn có một cơ thể khỏe mạnh suốt cuộc đời.
4. Hít thở sâu 10 lần sau khi thức dậy
Vào những buổi sáng đẹp trời bạn hãy đứng trước sân, bên cạnh cửa sổ hoặc ngoài ban công hít thở thật sâu luồng không khí trong lành, mát rượi. Lặp đi lặp lại động tác hít vào, thở ra trong khoảng 10 lần sẽ giúp tăng oxy cho cơ thể. Điều này giúp cho bạn luôn tràn đầy sinh lực và năng lượng để bắt đầu ngày mới.
5. Đánh răng bằng nước ấm để bảo vệ sức khỏe răng miệng
Các bác sĩ nha khoa đã khuyến cáo rằng không nên đánh răng bằng nước quá lạnh hoặc quá nóng. Vì những kích thích nóng lạnh quá đột ngột có thể làm ảnh hưởng đến sự trao đổi chất bình thường của răng và nướu.
Đánh răng bằng nước quá lạnh hoặc quá nóng sẽ gây ra các vấn đề về răng miệng như hôi miệng, tê buốt chân răng, viêm lợi, làm giảm tuổi thọ của răng... Tốt nhất, bạn nên đánh răng bằng nước ấm từ 35-39 độ C để giúp bảo vệ tốt nhất cho sức khỏe răng miệng.
6. Vận động nhẹ nhàng bằng các động tác cơ bản
Vận động nhẹ nhàng bằng các động tác cơ bản giúp lưu thông máu - Ảnh: Internet. 
Nếu có thời gian vào mỗi buổi sáng sau khi thức dậy bạn nên thực hiện một vài động tác yoga đơn giản. Tuy nhiên nếu quá bận rộn bạn hãy tận dụng những khoảng thời gian ngắn để đánh thức các tế bào vận động bằng những động tác nhẹ nhàng như lắc hông, ngồi xổm, đi bộ để kích thích mạch máu lưu thông.
Ngoài ra để giữ gìn nhan sắc, hãy thoa kem dưỡng da và massage nhẹ nhàng xung quanh má giúp làn da dễ dàng hấp thu dưỡng chất và lưu thông máu tốt hơn.
7. Bữa sáng đủ dinh dưỡng
Một bữa sáng đủ dinh dưỡng trước khi bắt đầu mọi công việc của ngày mới sẽ đảm bảo sức khỏe của bạn. Hãy ăn sáng sau khi thức dậy 30 phút để giúp hệ tiêu hóa hoạt động tốt hơn.
Theo PNSK

>> xem thêm

Bình luận(0)