7 vật dụng trong nhà là “kẻ thù” đối với sức khỏe của bạn

Google News

Để đảm bảo sức khỏe cho các thành viên trong gia đình, bạn hãy tìm hiểu cách sử dụng 7 vật dụng quen thuộc dưới đây bởi chúng rất dễ trở thành ổ vi khuẩn gây hại.

- Gối

7 vat dung trong nha la “ke thu” doi voi suc khoe cua ban

Chúng ta sử dụng gối liên tục khi ngủ nên nó có thể hấp thụ các tế bào chết từ tóc và da đầu. Cùng với thời gian, gối sẽ là nơi chứa rất nhiều mạt bụi - thứ không tốt đối với làn da của bạn. Chính vì thế, tốt nhất sau khoảng 1-2 năm sử dụng, bạn nên thay ruột gối một lần.

Tương tự, với vỏ gối, hãy thay đổi chúng 6 tháng một lần. Đồng thời, nên sử dụng vỏ bảo vệ giữa ruột gối và vỏ gối.

- Nệm

7 vat dung trong nha la “ke thu” doi voi suc khoe cua ban-Hinh-2

Theo thời gian, bọ ve và bụi có thể tích tụ trên nệm của chúng ta. Điều này không tốt cho sức khỏe, đặc biệt là những người có cơ địa dị ứng hoặc gặp các vấn đề về hô hấp. Hơn nữa, khi nệm không ở trong tình trạng hoàn hảo, bạn có thể gặp vấn đề về giấc ngủ, nghiêm trọng hơn có thể dẫn đến bệnh tim hoặc bệnh thận.

- Ga giường

7 vat dung trong nha la “ke thu” doi voi suc khoe cua ban-Hinh-3

Ga giường cũng trở thành nơi sinh ra nấm, vi khuẩn và mạt bụi nếu không được bảo quản và vệ sinh đúng cách. Điều này gây hại cho sức khỏe của bạn, đặc biệt nếu bạn bị hen suyễn hoặc dị ứng.

Bên cạnh đó, ga trải giường bụi bẩn cũng có thể gây viêm da tiếp xúc. Tốt nhất hãy giặt sạch ga trải giường bằng nước nóng để loại bỏ các loại vi khuẩn, vi trùng gây bệnh.

- Cốc uống nước

7 vat dung trong nha la “ke thu” doi voi suc khoe cua ban-Hinh-4 

Đây là một trong những vật dụng chúng ta sử dụng hằng ngày. Song bạn không thể uống nước với chiếc cốc bẩn, chứa đầy vi khuẩn. Điều này sẽ gây hại cho sức khỏe. Do đó, hãy rửa cốc ngay sau khi sử dụng, bởi chỉ trong vòng 45 phút, vi khuẩn, nấm mốc đã bắt đầu phát triển.

- Bông tắm xơ mướp

7 vat dung trong nha la “ke thu” doi voi suc khoe cua ban-Hinh-5

Sau một thời gian sử dụng bông tắm xơ mướp sẽ trở thành nơi chứa vi trùng, tế bào da chết, tàn dư của dầu và bụi bẩn,... gây hại cho làn da của bạn.

Tốt nhất sau 3-4 tuần sử dụng bạn nên thay bông tắm xơ mướp 1 lần. Để phòng tránh các vấn đề về da liễu, bạn nên duy trì việc vệ sinh và thay mới bông tắm xơ mướp theo định kỳ.

- Rèm phòng tắm

7 vat dung trong nha la “ke thu” doi voi suc khoe cua ban-Hinh-6

Nhiều gia đình sử dụng một tấm rèm để phân tách buồng tắm và khu vực vệ sinh bên ngoài. Với vật dụng này, bạn nên vệ sinh đều đặn một lần một tuần. Điều này rất quan trọng và cần thiết để loại bỏ vi khuẩn, nấm mốc cũng như bụi bẩn tích tụ theo thời gian.

- Khăn tắm, khăn mặt

7 vat dung trong nha la “ke thu” doi voi suc khoe cua ban-Hinh-7

Khăn tắm, khăn mặt nếu không được bảo quản đúng cách sẽ khiến da bạn bị kích ứng, thậm chí là nhiễm khuẩn. Chưa kể, bất cứ khi nào khăn của bạn ẩm ướt, vi trùng và các mầm bệnh sẽ có cơ hội phát triển.

Chính vì thế, khăn của bạn nên được giặt sau 3 lần sử dụng. Ngoài ra, bạn nên thay khăn ít nhất 6 tháng một lần, vì chúng có xu hướng mất khả năng thấm hút sau khoảng thời gian đó.

Theo Quỳnh Chi/ Doisongphapluat

>> xem thêm

Bình luận(0)