7 tuyệt chiêu giúp mẹ nuôi con gái xinh như hot girl từ nhỏ

Google News

Vẫn biết vẻ bề ngoài là do di truyền nhưng nếu mẹ áp dụng khéo léo các bí quyết nuôi con dưới đây thì con sẽ xinh đẹp ngay từ nhỏ đó.

Tuyệt chiêu giúp con xinh đẹp ngay từ nhỏ
Chỉ cần mẹ khéo nuôi con từ nhỏ, việc con có hàm răng trắng đều, làn da rạng rỡ tươi tắn hay mái tóc dày mượt không hề khó.
Chăm sóc răng từ khi con… chưa mọc răng
Bố mẹ phải chú ý chăm sóc răng miệng sạch sẽ cho con từ trước cả khi chiếc răng đầu tiên của con mọc lên. Hàm nướu có sạch sẽ, khỏe mạnh mới tạo tiền đề cho hàm răng trắng đẹp mọc lên về sau. Ngay cả khi bé chưa mọc răng, việc vệ sinh nướu cho bé là rất quan trọng. Thời điểm này bé không cần phải sử dụng bất kì loại kem đánh răng nào. Đơn giản bạn chỉ cần quấn vải mềm hoặc gạc xung quanh ngón tay trỏ và chà xát nhẹ nhàng trên nướu của bé. Bố mẹ nên làm sạch răng của bé hai lần một ngày. Kể từ khi bé có chiếc răng đầu tiên, hãy sử dụng bàn chải với đầu nhỏ tròn và lông mềm để đánh răng cho bé.
Không nên để cho trẻ có thói quen bú bình và ngậm bình sữa hoặc ngậm bình nước chứa đường trong miệng, nhất là lúc đi ngủ ban đêm. Rèn cho bé thói quen uống nước sau khi ăn. Chỉ cần một ít nước sau mỗi bữa ăn cũng có thể rửa sạch răng cho bé, loại bỏ những thức ăn thừa trong miệng.
Ảnh minh họa. 
Ăn uống lành mạnh và uống đủ nước
Thực phẩm tốt rất quan trọng không chỉ với vẻ đẹp của làn da, mà còn góp phần tăng cường sức khỏe của bé. Hãy khuyến khích và bổ sung trái cây tươi và rau quả mỗi ngày, cũng như các chất béo và protein lành mạnh. Điều này vô cùng quan trọng.
Và một điều không thể thiếu cho cơ thể để duy trì sắc đẹp đó là nước. Hãy cố gắng cho trẻ bổ sung đủ nước cho cơ thể từ các nguồn thực phẩm khác nhau để tạo hứng thú cho trẻ.
Chăm sóc “cửa sổ tâm hồn”
Đôi mắt cũng cần phải được làm đẹp ngày từ khi còn bé. Nhiều bé mới sinh đôi mắt không bị làm sao nhưng một sau thời gian lại bị hiếng hoặc hơi lác, đấy là do mẹ không biết cách bày trí phòng ngủ cho bé.
Mẹ hãy bố trí phòng ngủ của bé với ánh sáng đều, không treo đèn, đồ chơi ở bên trái hoặc bên phải bé, vì lúc này đầu bé chưa hoạt động linh hoạt, nên mắt phải cố nhìn theo ánh sáng đèn hoặc đồ chơi khiến mắt bé nhìn bị lệch. Ngoài ra mẹ cũng không nên treo phía trên đầu của bé vì bé phải nhìn ngược ảnh hưởng đến mắt.
Chăm sóc ngực
Việc chăm sóc ngực cho bé cần được tiến hành đều đặn như: massage giúp cải thiện tuần hoàn máu, tăng cường dòng chảy bạch huyết, kéo căng cơ. Tuy nhiên, đối với bộ ngực, cẩn thận trọng, tránh các dạng massage với lực tác động mạnh.
Khi tắm tránh, cần tránh tia nước bắn trực tiếp vào đầu ngực vì đó là những chỗ nhạy cảm. Nếu trước đây con bạn hay tắm theo cách xối nước từ trên xuống, vậy từ bây giờ hãy xối nước từ dưới lên để làm tăng kích thước cho ngực. Có nhiều công trình khoa học nghiên cứu đã chỉ ra rằng tắm bằng vòi hoa sen sẽ giúp nâng kích thước vòng 1 của các chị em.
Dùng bia và dầu dừa để nuôi tóc dày mượt
Các mẹ thường sợ con lạnh nên hay cho bé gội đầu với nước nóng. Nước nóng quá già sẽ khiến tóc bé bị khô và mất lớp dầu bảo vệ trên tóc. Nhất là trong tiết trời mùa hè oi bức, mẹ chỉ nên chọn nước ấm hơn nhiệt độ cơ thể bé một chút để gội đầu là được.
Để duy trì mái tóc suôn mượt, mềm mại cho con, mỗi khi gội đầu cho con, trước khi xả tóc các mẹ cho một ít dầu dừa xoa bóp nhẹ lên tóc con rồi mới xả. Dầu dừa có tác dụng làm tóc bóng đẹp, dày dặn và cực kì khỏe mạnh, ít bị rụng. Mẹ cũng có thể dùng 1/3 lon bia để gội đầu và mát xa cho bé, sau đó rửa lại bằng nước sạch, làm 1 lần 1 tuần. Hàm lượng lớn protein cũng như độ pH rất thấp trong bia rất có lợi cho mái tóc, cung cấp và bổ sung dưỡng chất làm tóc bé mềm mượt hơn đáng kể.
Cho bé học bơi để tăng chiều cao
Hãy để bé lựa chọn môn thể thao yêu thích rồi tập cùng bé hoặc đăng kí cho bé một lớp học. Môn thể thao khuyến khích các mẹ nên cho con gái học nhất là bơi. Bơi lội là một trong những môn thể thao phát triển cơ thể một cách toàn diện, nhất là chiều cao. Học bơi từ nhỏ giúp các bé có thân hình thon thả, vòng eo mỏng, vai rộng và tư thế cao. Ngoài ra, những trẻ được bơi lội thường xuyên còn có tâm lý tự tin, tâm trạng vui vẻ và dễ thích ứng với môi trường trong mọi hoàn cảnh.
Cho bé ăn uống lành mạnh, đủ chất
Mẹ nên cho bé ăn nhiều rau quả có màu đỏ, vàng, xanh lá đậm để con phát triển thị lực, mắt sáng. Hải sản và sữa là thành phần giàu canxi không thể thiếu trong khẩu phần ăn của bé để bé phát triển chiều cao tối ưu.
Dạy con luôn mỉm cười và tự tin
“Những cô gái hay cười là những cô gái xinh đẹp nhất”. Bố mẹ hãy dạy cho con biết rằng nụ cười là món trang sức quý giá nhất của mỗi cô gái, có thể làm bừng sáng bất kì khuôn mặt nào. Ngoài ra, sự tự tin là một điều cần thiết. Dù cho ai cũng có những điểm không hoàn hảo trên cơ thể, nhưng mỗi cô gái luôn có một nét đẹp riêng, một điểm mạnh riêng. Biết tập trung vào thế mạnh của mình và luôn tự tin vào chính mình, đó sẽ là điều khiến các con trở nên xinh đẹp nhất.
Theo Hải Hà/Khỏe & Đẹp

>> xem thêm

Bình luận(0)