7 thực phẩm thải sạch độc tố trong ruột hiệu quả bất ngờ

Google News

Dưới đây là những thực phẩm có khả năng thải độc và giúp phục hồi các chức năng của hệ tiêu hóa một cách hiệu quả mà các chuyên gia sức khoẻ khuyên dùng:

Thải độc bằng cách bổ sung Vitamin C
Vitamin C có nhiều trong hoa quả, trái cây có tác dụng làm sạch đường ruột, theo một nghiên cứu năm 2015 của Rodríguez de Miguel C và cộng sự.
Uống sinh tố cải xoăn, súp lơ xanh, dâu tay và chanh giúp thải độc đường ruột và tốt cho sức khỏe tổng thể.
Bảo vệ ruột bằng lợi khuẩn probiotics
Nghiên cứu của Imen Kahouli (2013) chỉ ra rằng, probiotics có thể giúp phòng ngừa và điều trị ung thư trực tràng. Các lợi khuẩn chấm dứt tình trạng nhiễm khuẩn, cải thiện nhu động ruột.
7 thuc pham thai sach doc to trong ruot hieu qua bat ngo
Ảnh minh họa. 
Probiotics có nhiều trong sữa chua Hy Lạp, giấm táo, kim chi, miso, trà kombucha và một số loại phô mai.
Bổ sung kháng tinh bột vào chế độ ăn
Kháng tinh bột (resistant starches) có nhiều trong các loại cây trồng như khoai tây, gạo, chuối xanh, các loại hạt có tác dụng quan trọng với đường ruột.
Kháng tinh bột có những chức năng chính sau:
- Làm giảm lượng glocose hấp thụ trên một đơn vị thức ăn, có lợi trong phòng chống cao bệnh tiểu đường và bệnh béo phì và rất phù hợp cho việc ăn kiêng.
- Làm giảm lượng cholesterol trong máu, phòng ngừa các bệnh về tim mạch.
- Làm tăng khả năng miễn dịch của cơ thể và phòng chống ung thư ruột già.
Uống nhiều nước hơn để thải độc, điều hòa tiêu hóa
Uống ít nước là một trong những nguyên nhân phổ biến gây táo bón. Uống 1,5 - 2 lít nước mỗi ngày có thể phòng ngừa tình trạng này.
Ngoài ra nếu bạn không chăm uống nước, có thể ăn các loại trái cây, rau xanh có nhiều nước để bù vào như dưa chuột, bí xanh, cần tây, cà chua, dưa gang, dâu tây,...
Rong biển
Rong biển được biết đến nhiều trong việc phòng và chữa bệnh bướu cổ, chứng cao huyết áp, xơ vữa động mạch. Đối với hệ tiêu hóa, rong biển giúp các hoạt động của nhu động ruột diễn ra suôn sẻ và tích cực hơn. Tính kềm của nó có thể thúc đẩy trao đổi triglyceride trong máu, giúp nhuận trường, đẩy nhanh tốc độ vận động của ruột từ đó mau chóng tống khứ độc tố ra khỏi cơ thể.
Mật ong
Mật ong chứa nhiều axit amin, vitamin cùng các nguyên tố dinh dưỡng quan trọng như magie, canxi, photpho giúp ổn định đường ruột. Bạn có thể uống nước ấm có pha một muỗng mật ong để giúp hệ tiêu hóa củng cố khả năng làm việc được tốt hơn.
Nha đam
Ngoài các công dụng làm đẹp thì trong nha đam với nhiều hoạt chất, các axit amin, vitamin, đường và khoáng chất… có khả năng kích thích nhu động ruột non, thải độc tố và thanh lọc đường ruột, chuyên trị nóng ruột, táo bón. Bạn có thể chế biến nha đam tươi thành món ăn hoặc nấu nước để dùng dần.
Theo Mộc/Khỏe & Đẹp

>> xem thêm

Bình luận(0)