7 thực phẩm giúp phái đẹp giữ "lửa yêu"

Google News

Có rất nhiều nguyên nhân khiến nữ giới suy giảm ham muốn tình dục, ảnh hưởng đến hôn nhân. Tuy nhiên, phụ nữ hoàn toàn có thể cải thiện đời sống chăn gối vợ chồng, tăng ham muốn chỉ bằng thực phẩm.

Tiến sĩ Vijay Singhal, chuyên gia nghiên cứu về tình dục tại Học viện Sri Balaji Action Medical cho biết, thực phẩm và trái cây có thể giúp cải thiện ham muốn tình dục hiệu quả.
Ông cho biết thêm, một số thực phẩm tốt cho đời sống chăn gối như óc chó, bơ, dâu tây, dưa hấu,… Trong khi đó, rượu, bia, thuốc lá là chính là nguyên nhân làm giảm ham muốn “yêu” của bạn.
Đời sống tình dục thăng hoa không chỉ giúp chị em giữ lửa hạnh phúc mà còn mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe như cải thiện tâm trạng, bảo vệ sức khỏe tim mạch, chống lão hóa, tăng khả năng hoạt động hệ miễn dịch,…
Dưới đây là những thực phẩm cần thiết giúp phụ nữ cải thiện chức năng sinh lý.
Dâu tây và quả mâm xôi
Theo Womans Day, hạt của những loại trái cây này cung cấp hàm lượng kẽm cần thiết cho hoạt động tình dục ở cả nam và nữ giới. Nếu phụ nữ có hàm lượng kẽm trong cơ thể cao thì nhu cầu “yêu” của chị em cũng tăng lên đáng kể.
Ở nam giới, kẽm giúp kiểm soát mức testosterone, hormone có trách nhiệm sản xuất tinh trùng.
Rau xanh
7 thuc pham giup phai dep giu
Rau xanh chứa nhiều vitamin A, có chức năng cân bằng hormone trong cơ thể. Ảnh minh họa: Internet 
Các loại rau lá xanh như cải xoăn, cải bó xôi và nhiều loại rau xanh khác đều có hàm lượng vitamin A cao. Vitamin có chức năng cân bằng hormone trong cơ thể, đồng thời hỗ trợ chức năng của nội tiết tố.
Các chuyên gia dinh dưỡng còn tiết lộ thêm, những thực phẩm này còn chứa I - ốt, một khoáng chất cần thiết cho hoạt động của tuyến giáp và thượng thận và cải thiện tâm trạng hiệu quả.
Nếu bạn thường xuyên cảm thấy ham muốn ân ái bị suy giảm thì đừng quên bổ sung vào thực đơn ăn uống của mình các loại rau xanh.
Quả hạch
Quả hạch hay các loại quả tương tự như óc chó, quả phỉ, hạnh nhân, hạt thông, đậu phộng,… chứa nhiều axit amin l – arginine, giúp làm giãn mạch máu, cải thiện lưu lượng máu đến các bộ phận sinh dục; từ đó sẽ tăng cảm giác cực khoái khi ân ái.
7 thuc pham giup phai dep giu
Axit folic và vitamin B6 giúp tăng khả năng sản xuất các kích thích tố bên trong cơ thể. Ảnh minh họa: Internet 
Bơ có chứa nhiều axit folic và vitamin B6 cần thiết cho đời sống tình dục lành mạnh. Axit folic giúp cơ thể luôn tràn đầy năng lượng để “yêu” và vitamin B6 có khả năng tăng sản xuất các kích thích tố bên trong cơ thể, tăng ham muốn tình dục ở nữ giới.
Dưa hấu
Tương tự như quả hạch, dưa hấu sẽ làm cải thiện khả năng cương cứng của “cậu nhỏ”, đồng thời tăng khả năng ham muốn tình dục ở nữ giới. Chúng chiều nhiều citrulline, giúp giải phóng các axit amin và ariginine.
Ariginine sẽ thúc đẩy lưu thông máu trong cơ thể, đặc biệt đẩy máu đến các bộ phận sinh dục.
Sô cô la đen
Sô-cô-la đen không chỉ là món ăn vặt quen thuộc khi bạn muốn giảm cân mà còn thúc đẩy ham muốn tình dục ở cả 2 giới. Sô-cô-la đen khi vào bên trong cơ thể sẽ giải phóng serotonin và endorphins, giúp cải thiện tâm trạng nhanh chóng.
Nhụy hoa nghệ tây
Nhụy hoa nghệ tây hay còn được gọi là saffron. Chúng là một dược liệu tự nhiên để kích thích ham muốn và cải thiện “chuyện yêu” của các cặp đôi. Bên cạnh đó, saffron còn giúp kéo dài thời gian quan hệ khi “yêu”.
Theo Phù Dung/ PNSK

>> xem thêm

Bình luận(0)