7 sai lầm khi ăn rau muống dễ khiến cả gia đình mệt mỏi

Google News

Rau muống là một loại rau rất phổ biến, thông dụng đặc biệt vào mùa hè, chứa các chất tốt cho sự phát triển của cơ thể. Tuy nhiên nếu ăn rau muống vào 7 thời điểm sau sẽ ảnh hưởng tới sức khỏe của gia đình bạn.

1. Ăn rau muống khi đang có vết thương hở
1451014635-khong-nen-an-rau-muong__1_PYGZ
Những ai đang bị vết thương trên da không nên ăn rau muống bởi chúng kích thích tăng sinh tế bào. Điều này sẽ dẫn đến sẹo lồi làm mất thẩm mỹ.

2. Ăn rau muống khi uống thuốc đông y

Với nhiều thầy thuốc y học cổ truyền, họ thường yêu cầu người bệnh phải kiêng ăn rau muống. Rau muống sẽ làm giã thuốc, nhất là khi trong thuốc có vị độc cần thiết để chữa bệnh (độc trị độc) và sẽ làm giảm hiệu quả điều trị.

3. Ăn rau muống sống, chưa chín kỹ
Rau muống là món ăn ngon miệng, được nhiều người yêu thích. Mùa hè, chỉ cần một bát canh rau muống cùng với vài quả cà, bạn đã có một món ăn đưa cơm. Tuy nhiên, trong rau muống, đặc biệt là rau thủy sinh thường chứa sán lá và nhiều ký sinh trùng, nếu nấu không kỹ, những loại ký sinh trùng đó chưa chết, khi vào cơ thể người có thể gây ra triệu chứng đau bụng, khó tiêu...
photo1489203291003-1489203291568-0-0-310-500-crop-1489203341726
4. Ăn nhiều rau muống trái mùa

Mùa chính của rau muống là mùa hè, tuy nhiên, do sự phát triển của khoa học công nghệ, hiện nay người ta trồng rau muống quanh năm. Thậm chí, có nơi còn dùng các loại thuốc kích thích, thuốc trừ sâu để giúp rau muống trông đẹp hơn, bắt mắt hơn.Theo các chuyên gia dinh dưỡng, khi ăn rau trái mùa, bạn nên lựa chọn những cửa hàng rau sạch uy tín, thậm chí ngâm rửa thật kỹ để tránh ngộ độc thức ăn.

5. Ăn rau muống khi bị đau khớp

Rau muống là thực phẩm nên kiêng kỵ với người đau xương khớp, bị viêm đau vì sẽ khiến chỗ đau thêm tê nhức.

6. Ăn rau muống khi bị suy nhược
rau-muong-xao-chao-7-1a35b-1475320331
Những người suy nhược cơ thể nặng, thể hư hàn cũng không nên ăn rau muống vì có thể làm tình trạng nặng hơn.

7. Ăn rau muống khi bị gout, sỏi thận

Những người mắc chứng gout, viêm nhiễm đường tiết niệu. sỏi thận, người huyết áp cao không nên ăn rau muống. Do đó, khi thấy có những biểu hiện khác thường sau khi ăn rau muống, bạn cần ngưng lại ngay.
Theo Khoẻ & Đẹp

>> xem thêm

Bình luận(0)