7 phút thần kỳ cứu thai nhi và sản phụ bị tai nạn giao thông

Google News

Bệnh viện TWQĐ 108 vừa cứu sống một bệnh nhân mang thai 37 tuần tuổi bị suy thai cấp, đa chấn thương do tai nạn giao thông.

Theo đó, sản phụ 28 tuổi bị tai nạn vào ngày 29/2. Theo lời kể của gia đình, sản phụ đang mang thai lần 2, thai 37 tuần và gặp tai nạn giao thông khi đi cùng chồng.
Ngay lập tức, sản phụ N.T.H (Hà Nội) được gia đình đưa đến Bệnh viện TWQĐ 108 để cấp cứu.
Sau khi được đưa vào viện, sản phụ trong tình trạng nguy kịch, hôn mê sâu, vỡ nền sọ, xuất huyết dưới nhện, gãy xương đòn, mất máu nhiều, nguy cơ tử vong cao.
7 phut than ky cuu thai nhi va san phu bi tai nan giao thong
Lúc đến cấp cứu, nhịp tim thai nhi 70 ck/ phút. Ngay lập tức, kíp trực đã nhanh chóng hội chẩn với các chuyên khoa: chấn thương, ngoại bụng, lồng ngực, sản và nhi ngay tại phòng mổ phối hợp cứu chữa sản phụ.
Sau hội chẩn, các bác sĩ quyết định mổ lấy thai cấp cứu mặc dù khả năng cứu sống em bé chỉ khoảng 30%. Thời gian giành giật em bé khỏi lưỡi hái tử thần chỉ tính bằng phút.
Theo Bs Bùi Thu Trang, khoa Sản, Bệnh viện TWQĐ 108 “Các bác sĩ quyết định mổ bắt con nhưng vẫn cố gắng làm hết sức có thể để cứu mẹ. Bé trai nặng 3kg cất khóc tiếng khóc đầu tiên sau 10 phút hồi sức trong niềm vui hân hoan của toàn bộ kíp trực.
Em bé được chăm sóc tại khoa sản, bé hồng hào, bú tốt và rất ngoan, bé đã được xuất viện về với gia đình. Người mẹ đáp ứng tốt với điều trị và đang được điều trị tích cực tại khoa Hồi sức tích cực”.
Cũng theo bác sĩ Trang, đây là ca cấp cứu với sự phối hợp nhanh chóng và nhịp nhàng của các chuyên khoa trong bệnh viện “7 phút để huy động cả kíp và 10 phút tính từ lúc lấy con mềm nhũn trong bụng mẹ ra đến khi con khóc oe oe trong niềm hân hoan của mọi người”.
Theo K. Chi / Infonet

>> xem thêm

Bình luận(0)