7 món ăn không nên để qua đêm, ăn vào chỉ rước thêm bệnh

Google News

Bạn chỉ nên nấu thức ăn vừa đủ dùng trong một bữa và hạn chế để đồ thừa qua đêm đặc biệt là những món dưới đây.

Các chế phẩm từ đậu nành

Các sản phẩm làm từ đậu nành có hàm lượng protein và các chất dinh dưỡng cao. Đây là nguồn dinh dưỡng dồi dào cho các vi sinh vật. Đậu phụ, sữa đậu nành để lâu dễ bị nhiễm khuẩn clostridium botulium. Loại vi khuẩn này có thể làm tê liệt thần kinh của con người và dẫn tới tử vong.

Hải sản

Hải sản như tôm, cua, cá đã nấu chín có hàm lượng protein cao. Nếu để qua đêm, các chất này sẽ biến đổi và gây tổn thương cho gan và thận. Các món này càng nguy hiểm hơn nếu bạn hâm đi hâm lại nhiều lần.

7 mon an khong nen de qua dem, an vao chi ruoc them benh 

Nấm, mộc nhĩ

Nấm và mộc nhĩ chỉ nên ăn trong ngày. Chúng chứa nhiều protein phức tạp và dễ biến đổi chất khi để qua đêm. Khi ăn vào, nó có thể làm hại cho hệ tiêu hóa của con người. Ngoài ra, nấm dù nuôi trồng hay tự mọc đều chứa nhiều nitrat. Đây cũng là chất không có lợi cho sức khỏe.

Trà xanh

Trà xanh để qua đêm rất dễ bị thiu, không còn mùi thơm đặc trung ban đầu. Nguyên nhân là do tất cả các protein và vitamin đã bị biến chất, vi khuẩn sinh sôi. Uống trà để qua đêm rất dễ gây hại cho sức khỏe.

Nộm, gỏi

Món ăn này đều không sử dụng nhiệt để làm chín do đó nó có thể chứa nhiều vi khuẩn hơn bình thường. Nếu để nộm, gỏi qua đêm dù để trong tủ lạnh thì cũng không thể hạn chế được vi khuẩn, nấm mốc phát triển. Con người ăn vào có thể gây ra các bệnh về đường ruột, thậm chí ngộ độc thực phẩm.

7 mon an khong nen de qua dem, an vao chi ruoc them benh-Hinh-2 

Khoai tây

Khoai tây nấu chín, để qua đêm và hâm nóng bằng lò vi sóng sẽ làm mất toàn bộ dưỡng chất và sinh ra các chất có hại gây đầy hơi, khó tiêu.

Rau có màu xanh

Các loại rau xanh có hàm lượng nitrat tương đối cao. Sau một đêm, nitrat sẽ bị chuyển thành nitrit, một chất độc đối với sức khỏe con người.

Theo Khoevadep

>> xem thêm

Bình luận(0)