7 điều bạn dễ nuối tiếc khi về già

Google News

Khi dần trở về già, chúng ta mới nhận ra những điều mà chúng ta luôn bỏ qua khi ở tuổi thanh xuân và nuối tiếc.

Có thể cũng như tôi, bạn có quá nhiều việc phải làm và thường tặc lưỡi cho qua nhiều chuyện: hàng tháng trời hoặc hơn, chúng ta định sẽ qua thăm ông bà nhưng lại có vô vàn lí do để bỏ qua và lần lữa; hay bất chợt nhìn thấy quyển album trên giá, đã từ lâu bị lãng quên để giật mình nhìn lại thấy thời gian vùn vụt trôi mà chưa làm được điều mơ ước… Tự chúng ta với những tính cách thời tuổi trẻ đã rút ngắn những tháng năm của mình để rồi hối tiếc. Hãy tham khảo và thay đổi ngay hôm nay, ngày mai bạn sẽ không hối tiếc.
1. Những lời bao biện vô nghĩa
Để bào chữa có thể viện rất nhiều lí do khác nhau. Điều tồi tệ nhất của những lí do này là chúng vô nghĩa. Nếu bạn muốn học một ngôn ngữ mới, lên kế hoạch tiết kiệm cho kỳ nghỉ mơ ước của mình, tìm một công việc bạn yêu thích, hoặc chia tay với một anh chàng bạn không yêu nữa… Hãy làm điều đó, nếu không, bạn sẽ hối tiếc vì đã lãng phí thời gian của bạn.
Ảnh minh họa. 
2. Tính nhút nhát
Tính nhút nhát từ từ rồi cũng mất dần đi, nhưng điều đáng nói là bạn đã để mất nhiều năm cho đến khi bạn cảm thấy tự tin và đủ can đảm để làm những điều bạn không thể làm được trong quá khứ. Đừng chờ đợi cho đến khi nó xảy ra. Hãy vượt qua sự nhút nhát của bạn ngày hôm nay. Can đảm nói ra những điều mà bạn đã rất sợ đề cập và làm những điều mà bạn đã sợ hãi để làm trong nhiều năm qua.
3. Ghé qua thăm hỏi
Mục đích chính là để dành nhiều thời gian hơn với những người mà bạn yêu thương như cha mẹ, ông bà, cô chú... Nếu bạn chỉ gọi điện thăm hỏi, dù là rất thường xuyên, bạn cũng sẽ dễ quên đi những cuộc trò chuyện đó. Khi bạn gặp họ, bạn đã tạo ra những kỷ niệm mà khi về già bạn sẽ không quên và luôn hồi tưởng. Hơn nữa, bạn sẽ làm cho một ngày của họ trở nên đáng nhớ. Bố trí thời gian đến thăm họ mỗi tuần, bất kể bạn bận rộn công việc đến đâu.
4. Sống có ý nghĩa
Hãy tạo dựng một sự nghiệp hay một lối sống tốt đẹp. Sống tẻ nhạt có thể làm cho bạn không hạnh phúc và sống thiếu mục đích. Hãy định hướng cho bản thân ngay hôm nay, sẽ dễ dàng hơn khi bạn biết mục đích cuộc sống của mình. Hãy trở thành người mà bạn mong ước. Bạn có biết lý do tại sao những người thành công nhất thường thành công ở cuối tuổi 30? Bởi vì họ luôn cố gắng tìm hướng đi cho mình sớm nhất có thể.
5. Chờ đợi
Chúng ta thường nói: “Tôi đang chờ đợi thời điểm thích hợp để ...”, “Đây không phải là thời gian để ...”, hay “Tôi sẽ làm điều đó vào ngày hôm sau, tháng sau hoặc năm sau.” … Thời điểm khó khăn luôn tồn tại và nó sẽ không bao giờ là thời điểm thích hợp, vì vậy bất cứ bạn muốn hoặc cần phải làm điều gì, hãy cố gắng làm ngay.
6. Không phát triển tài năng của bạn
Bạn phải có trách nhiệm để phát triển những khả năng mà bạn có. Nó là một quá trình luôn mệt mỏi và đau đớn, nhưng trong cuộc sống không có gì đau đớn hơn việc từ bỏ chính mình. Ngay sau khi bạn bắt đầu phát triển tài năng của mình, bạn sẽ cảm thấy mình trở thành một người tốt hơn. Bạn sẽ tìm thấy niềm đam mê và điều này sẽ thay đổi toàn bộ cuộc sống của bạn.
7. Ghét những sai lầm của mình
Không có ai là hoàn hảo. Bạn biết điều đó nhưng cứ luôn ghét bỏ và bực bội với sai sót của mình. Nếu bạn cứ cố gắng sống một cuộc sống không mắc lỗi, chẳng khác nào đang cố xây dựng một xã hội không có hận thù, ghen ghét, đố kị. Hãy bỏ qua những sai sót của mình, tha thứ cho chính mình và cải thiện bản thân chỉ khi cần thiết.
Cuộc sống đầy hối tiếc, nhưng mỗi chúng ta có thể giảm nhẹ điều đó một cách dễ dàng. Không có gì và không ai có thể làm cho bạn hạnh phúc và bạn phải chịu trách nhiệm cho hạnh phúc của mình.
Theo Hương Trà/SKĐS

>> xem thêm

Bình luận(0)