7 dấu hiệu cơ thể tiết lộ bạn đang yêu

Google News

Cảm giác như say rượu, không cảm thấy đau,…là những dấu hiệu điển hình của những người đang yêu.

1. Bạn thực sự cảm thấy ít đau hơn cả về thể chất và tinh thần
Theo tờ New York Times, các nhà nghiên cứu tại trường đại học Stanford phát hiện, tình yêu giống như thuốc giảm đau, khiến não người đang yêu cảm nhận mức độ đau đớn ít hơn so với trước thời điểm yêu.
Đối với những người tình nguyện tham gia cuộc thử nghiệm, việc nhìn vào bức ảnh của người yêu giúp họ giảm đau khoảng 40% so với việc nhìn vào bức ảnh của người không thân thiết.
2. Bạn có cảm giác như say rượu
Ảnh minh họa. 
Theo trang tin CNN, khi một người đang yêu, họ có thể cảm thấy tự do, không sợ hãi và thích khoe khoang do nồng độ oxytocin trong cơ thể tăng. Các nhà nghiên cứu tại trường đại học Birmingham, Anh đã tìm hiểu về sự ảnh hưởng của chất oxytocin và cồn. Họ nhận thấy rằng, chúng tác động ở vùng não khác nhau, nhưng gây ra kết quả tương tự về hành vi và cảm xúc.
3. Bạn không thể nói thành lời
Lý do khiến bạn không thể nói thành lời là do epinephrine. Theo trang tin Health, loài hoóc-môn này làm tăng nhịp tìm, khiến bạn bối rối và vụng về. Nó cũng khiến lưỡi bị mất kiểm soát.
4. Bạn bị toát mồ hôi
Nguyên nhân khiến bạn bị toát mồ hôi, đặc biệt ở lòng bàn tay có thể là do cơ thể tiết nhiều hoóc-môn monoamines đặc biệt là khi bạn đang phấn kích với cảm xúc yêu. Để biết một người có yêu mình hay không, hay bắt tay người đó. Nếu họ yêu bạn, tay lòng bàn tay họ sẽ có mồ hôi.
5. Cư xử theo bản năng
Khi phát hiện đối tượng nào đó định tán tỉnh người mà mình đang thích, bạn thường có 2 luồng suy nghĩ: một mặt tỏ ra lịch thiệp giải quyết trong hòa bình, một mặt muốn sử dụng vũ lực để bảo vệ người mình yêu. Tạp chí Cosmopolitan đã chỉ ra rằng, tình yêu kích hoạt bản năng chiến đấu tự nhiên của cơ thể, một hiện tượng phổ biến trong thế giới động vật.
6. Bạn không đói
Theo trang eHarmony, một trong những dấu hiệu điển hình trong giai đoạn mới yêu là mất cảm giác thèm ăn. Điều này có thể dẫn tới tình trạng giảm cân, làm việc thiếu hiệu quả và tăng ham muốn tình dục.
7. Bạn trở nên yêu đời
Bạn trông trẻ hơn và tràn đầy sức sống, đó là những dấu hiệu của những người đang yêu. Tình yêu tăng lượng máu tới da và khí ôxy, chất dinh dưỡng bắt đầu luân chuyển, bạn sẽ trông trẻ hơn. Bởi vậy, bạn có thể coi tình yêu là... một trong những liệu pháp chăm sóc da.
Theo Huy Phong/Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)