7 dấu hiệu “cảnh báo” bạn gội đầu quá thường xuyên

Google News

 Gội đầu hàng ngày tưởng chừng giúp tóc sạch và khỏe mạnh hơn, song thực tế thì ngược lại. Nếu bạn nhận thấy những dấu hiệu sau đây thì có thể bạn đang gội đầu quá thường xuyên.

1. Tóc rụng nhiều hơn bình thường
Dù rụng tóc hàng ngày khi tắm là việc bình thường, tuy nhiên gội đầu quá thường xuyên và lạm dụng dầu gội có thể ảnh hưởng sự phát triển của tóc và gây rụng tóc.
7 dau hieu “canh bao” ban goi dau qua thuong xuyen
 
Gội đầu quá thường xuyên làm mất đi lượng dầu tự nhiên do da đầu tiết ra, ảnh hưởng đến hệ vi sinh vật trên da đầu. Da đầu mất cân bằng ngăn không cho tóc mới mọc, làm cho sợi tóc yếu đi và có thể dẫn tới rụng tóc.
Để giữ cân bằng hệ vi sinh vật trên da đầu, bạn nên dùng dầu gội dịu nhẹ, không chứa sulfate và giãn cách thời gian giữa các lần gội.
2. Tóc bị chẻ ngọn nhiều
Cắt tỉa tóc thường xuyên có thể giúp bạn hạn chế tình trạng tóc chẻ ngọn nhưng thói quen gội đầu hàng ngày có thể gây tác dụng ngược lại.
7 dau hieu “canh bao” ban goi dau qua thuong xuyen-Hinh-2
 
Tóc ướt rất mỏng manh và dễ gãy rụng, vì vậy, bạn gội đầu càng nhiều thì tóc càng dễ bị chẻ ngọn. Gội quá nhiều và lau khô tóc quá mạnh làm mất độ ẩm của tóc, khiến tóc bị khô quá mức, dẫn tới chẻ ngọn.
3. Tóc bết dính hơn bình thường
7 dau hieu “canh bao” ban goi dau qua thuong xuyen-Hinh-3
 
Dù gội đầu có thể làm tóc sạch sau khi gội nhưng nếu gội nhiều có thể khiến tóc càng bết dầu hơn. Nguyên nhân là do bạn gội đầu quá thường xuyên khiến da đầu phải tiết thêm nhiều dầu để bù độ ẩm.

Mời độc giả theo dõi video "Cách tạo kiểu tóc vừa nhanh vừa đẹp đi chơi Tết". Nguồn Zing.

4. Tóc mất đi độ bóng
7 dau hieu “canh bao” ban goi dau qua thuong xuyen-Hinh-4
 
Nếu bạn nhận thấy tóc mình trông khô và mất đi độ bóng, thì có thể bạn cần giảm tần suất gội đầu. Việc thiếu ẩm liên tục có thể ảnh hưởng đến kết cấu của tóc, khiến tóc trở nên mất độ bóng và thiếu sức sống.
Gội đầu quá nhiều cũng có thể dẫn đến tích tụ cặn các sản phẩm tóc, khiến tóc bạn trông kém bóng mượt.
5. Màu tóc nhuộm phai nhanh
7 dau hieu “canh bao” ban goi dau qua thuong xuyen-Hinh-5
 
Nếu bạn nhuộm tóc, hãy chú ý thời gian giữ màu của tóc để biết bạn có đang gội đầu quá nhiều hay không. Gội đầu quá thường xuyên có thể làm tóc nhuộm phai màu nhanh hơn.
Sau khi nhuộm tóc, bạn nên gội đầu cách 2-3 ngày một lần và sử dụng các sản phẩm dành riêng cho tóc nhuộm.
6. Tóc xù
7 dau hieu “canh bao” ban goi dau qua thuong xuyen-Hinh-6
 
Tóc xù có thể là dấu hiệu cho thấy bạn gội đầu quá thường xuyên. Tóc xù thường bị hư tổn do nhuộm tóc hoặc tạo kiểu bằng nhiệt, gội đầu thường xuyên sẽ khiến tóc càng dễ hư tổn hơn.
Để giảm tình trạng này, bạn nên giới hạn gội đầu 2-3 lần/tuần.
7. Tóc dễ bị rối
7 dau hieu “canh bao” ban goi dau qua thuong xuyen-Hinh-7
 
Gội đầu hàng ngày khiến lớp biểu bì của tóc mở ra, khô và dễ gãy hơn. Điều này dẫn đến tóc bạn bị xơ rối, làm kẹt lược khi chải tóc và làm tóc tổn thương nhiều hơn.
Thảo Nguyên (Theo BS)

>> xem thêm

Bình luận(0)