7 cách tự nhiên làm săn chắc vùng da bị chảy xệ

Google News

Thay đổi cân nặng, hút thuốc quá nhiều, ánh nắng mặt trời... là những yếu tố khiến da bị chảy xệ. Nếu chăm sóc khoa học, bạn sẽ nhanh chóng lấy lại được làm da mịn màng vốn có.

Trong khi có nhiều phương pháp thẩm mỹ như sử dụng botox để khắc phục tình trạng này, nhưng tiềm ẩn nhiều rủi ro. Áp dụng một vài cách tự nhiên cũng có thể giúp bạn khắc phục tình trạng da bị chảy xệ.
Chế độ ăn uống lành mạnh
Ăn uống đúng cách là điều quan trọng để có làn da khỏe mạnh, săn chắc. Áp dụng một chế độ ăn uống giàu chất chống oxy hóa, vitamin, và khoáng chất. Ăn trái cây và rau có lợi cho da và sức khỏe tổng thể của bạn. Tránh các loại thực phẩm chế biến và có đường. Thực phẩm chứa nhiều chất selen là hiệu quả nhất trong việc duy trì độ đàn hồi da.
Các bài tập trên khuôn mặt
Tập thể dục là một cách hiệu quả để ngăn ngừa da chảy xệ. Nó làm tăng lưu thông máu và giúp da săn chắc. Bạn không cần phải đến các phòng tập thể dục để làm săn chắc da bị chảy xệ. Bài tập trên khuôn mặt có thể dễ dàng thực hiện ở nhà, giúp săn chắc da của bạn. Bài tập trên khuôn mặt được thực hiện ở mặt, cằm và hàm dưới giúp ngăn ngừa da chùng và chảy xệ xung quanh quai hàm khi bạn già đi.
Lòng trắng trứng
Lòng trắng trứng có đặc tính làm se da, là cách khắc phục hiệu quả làn da bị chảy xệ. Chúng giúp nuôi dưỡng và săc chắc da. Đánh một vài lòng trắng trứng cho đến khi sủi bọt. Thoa bọt lên mặt và cổ của bạn. Để nó lưu trên da trong khoảng 10-20 phút và rửa sạch với nước. Bạn cũng có thể thêm một muỗng canh sữa chua vào lòng trắng trứng. Hãy thử phương pháp này hai lần một tuần để sở hữu làn da rạng rỡ.
Mặt nạ chuối
Trộn một quả chuối nghiền, một thìa mật ong và một muỗng cà phê dầu ô liu với nhau để làm mặt nạ. Thoa nó lên mặt và cổ của bạn, và để nó lưu lại trong 20 phút. Rửa sạch với nước và lau khô khuôn mặt của bạn. Mặt nạ này sẽ giúp làm căng da chảy xệ và nuôi dưỡng làn da, cho da sáng tự nhiên
Vitamin
Nghiên cứu cho thấy vitamin C và E có thể giúp làm căng da mặt và bảo vệ da khỏi ánh nắng mặt trời. Bôi Vitamin C làm giảm những tác động của ánh nắng mặt trời và giúp cải thiện độ đàn hồi da, làm cho nó săn chắc hơn. Bôi Vitamin B cũng dưỡng ẩm và săn chắc làn da. Sử dụng axit béo và dầu hạt lanh cũng có thể giúp duy trì độ đàn hồi da.
Hydrat hóa
Uống nhiều nước để giữ cho các tế bào da ngậm nước, có thể giúp ngăn chặn làn da không bị chảy xệ. Dưỡng ẩm cho làn da của bạn hàng ngày để giữ cho nó săn chắc hơn. Mặt nạ tẩy da chết trên khuôn mặt và cơ thể cũng là cách tự nhiên để làm căng da.
Mát xa tinh dầu
Xoa bóp mặt và cổ bằng một loại dầu tự nhiên như dầu dừa hoặc dầu ô liu giúp chăm sóc da và làm da săn chắc. Dầu ôliu là một lựa chọn tốt vì nó có chứa chất chống oxy hóa như vitamin A và E, có lợi ích chống lão hóa. Làm nóng một ít dầu ô liu extra-virgin vào một cái bát. Đổ một lượng lớn vào lòng bàn tay và xoa lên da khô trong hai phút. Hãy thử phương pháp này hàng ngày trước khi đi ngủ.
Theo PV/ Gia đình Việt Nam

>> xem thêm

Bình luận(0)