7 cách sử dụng thức ăn nhanh theo cách tốt hơn

Google News

(Kiến Thức) - Thực tế là thức ăn nhanh, khoai tây chiên, và đồ ngọt là những món ăn yêu thích của rất nhiều người. Dẫu vậy, chúng lại có rất nhiều muối, đường và chất béo bão hòa...

7 cach su dung thuc an nhanh theo cach tot hon
 
Thực tế là thức ăn nhanh, đồ ăn vặt luôn có rất nhiều muối, đường và chất béo bão hòa, lấn át bất kỳ chất dinh dưỡng thiết yếu nào có trong thực phẩm ở dạng nguyên chất.
Các chuyên gia dinh dưỡng đã xem xét và đưa ra một số phương pháp đáng ngạc nhiên để có thể ăn thực phẩm không lành mạnh theo cách tốt hơn, lành mạnh hơn.
1. Hoán đổi
Khi chúng ta thèm ăn vị mặn giòn của khoai tây chiên, hãy thử tự nướng khoai tây, bỏng ngô, các loại hạt, hoặc thậm chí là cà rốt và chỉ chấm với lượng nhỏ các loại sốt bán sẵn.
Đối với những người ưa ngọt, bánh nướng có thể được làm với hương vị trái cây (đặc biệt là táo) thay cho đường.
7 cach su dung thuc an nhanh theo cach tot hon-Hinh-2
 
2. Tự chế biến tại ở nhà
Chúng ta có thể tự làm các món ăn vặt yêu thích mà vẫn đảm bảo được những mùi vị của thức ăn mua ngoài. Lấy khoai tây chiên làm ví dụ: Phiên bản tự làm vẫn giữ vị giòn, ngon đồng thời giúp bạn kiểm soát mức độ chất béo và muối được sử dụng. Hoặc đối với món chính, hãy làm món bánh mì kẹp thịt với thịt có lượng chất béo thấp nhất, chỉ khoảng 10%.
3. Bỏ bớt phần mỡ
Thịt đỏ chứa nhiều chất béo bão hòa và cholesterol góp phần gây ra huyết áp cao và bệnh tim. Để thưởng thức thịt đỏ theo cách lành mạnh hơn, có thể chọn những miếng thịt nạc hơn tại cửa hàng, và khi chế biến chúng, hãy cắt bớt các phần mỡ béo trước khi nấu.
Mặt khác, thịt gà trắng là một lựa chọn tốt cho sức khỏe và có thể kết hợp tốt với hầu hết mọi hương vị. Tuy nhiên, bạn cũng nên cân nhắc loại bỏ da trước khi nấu để giảm hàm lượng chất béo.
4. Thay đổi phương pháp chuẩn bị
Thực phẩm nướng luôn có chất béo thấp hơn thực phẩm được chiên. Việc nướng đồ ăn cho phép mỡ chảy ra qua giá đỡ đặt trên tấm nướng. Một lựa chọn tuyệt vời khác là om, vừa không cần thêm dầu ăn, mà sản phẩm cuối cùng vẫn trở nên mềm và ngon ngọt.
5. Hãy sáng tạo với các loại thảo mộc và gia vị
7 cach su dung thuc an nhanh theo cach tot hon-Hinh-3
 
Chúng ta phụ thuộc rất nhiều vào muối để tăng hương vị yêu thích, nhưng có vô số loại gia vị thơm ngon có thể làm nhiệm vụ này mà lại hầu như không có calo hoặc natri.
Hãy sử dụng các hương vị như tỏi, bột kinh giới, ớt bột, thì là, cà ri, nhục đậu khấu, hương thảo,... để tăng hương vị thức ăn mà không làm tăng huyết áp như muối.
6. Giữ chừng mực
Các nghiên cứu cho thấy việc chúng ta cố gắng từ chối những món ăn mà chúng ta khao khát có thể gây căng thẳng cho bản thân và dễ dẫn đến việc nhàm chán với ăn uống.
Vì vậy, thay vì cự tuyệt hoàn toàn, trước những bữa ăn không lành mạnh đó bạn nên ăn trước một chút thức ăn lành mạnh. Khi đã no lưng lửng rồi, bạn sẽ chỉ ăn thêm một ít đồ ăn không lành mạnh nữa thôi. Một lựa chọn khác cung khá tốt, đó là khi đi ăn burger, hãy ăn cùng salad thay vì khoai tây chiên và nước ngọt.
7 cach su dung thuc an nhanh theo cach tot hon-Hinh-4
 
7. Biết “sửa sai”
Đôi khi tất cả chúng ta đều ăn quá nhiều và quá nhiệt tình vào một dịp nào đó. Vậy vào ngày hôm sau, hãy thêm 20 phút vào lịch tập thể dục của bạn nếu bạn thực sự cảm thấy muốn “trừng phạt” bản thân.
Với những mẹo này, thi thoảng chúng ta vẫn có thể thưởng thức đồ ăn vặt không lành mạnh mà không quá ảnh hưởng đến sức khỏe.
An Khuê (theo HHR)

>> xem thêm

Bình luận(0)