7 cách rửa mặt sai cách gây hại da

Google News

Bạn cho rằng rửa mặt bạn thật dễ dàng nhưng hóa ra bạn vẫn có thể mắc những sai lầm phổ biến khiến làn da của bạn kém tươi, thậm chí làm cho bạn trông già hơn tuổi.

Làm sạch da một lần mỗi ngày
Jaliman nói, ngay cả khi bạn đã làm sạch và tháo bỏ tất cả trang điểm đêm trước và rửa mặt thông thường vào sáng hôm sau là không đủ. Nguyên nhân do trong ban đêm, khi bạn ngủ, vi khuẩn tích tụ trên da cùng với rất nhiều dầu không cần thiết nên cần phải được loại bỏ.
7 cach rua mat sai cach gay hai da
Ảnh minh họa. 
Nếu làm sạch da buổi sáng và buổi chiều không thích hợp với công việc hay lịch trình của bạn, bạn có thể thực hiện vào ban đêm. Da của bạn cần được làm sạch trước khi đi ngủ để loại bỏ bất kỳ chất bẩn, trang điểm, dầu và ô nhiễm tích lũy trong ngày có thể gây giảm collagen và sắc tố.
Không sử dụng đúng dạng sữa rửa mặt
Nếu da của bạn thuộc diện da dầu hoặc bạn vẫn phải vật lộn với mụn trứng cá, hãy thử một chất làm sạch được sản xuất dưới dạng gel.
Jessica Wu, bác sĩ da liễu ở Los Angeles, Mỹ cho biết, gel làm sạch và loại bỏ dầu tốt hơn. Những người có da khô hơn hoặc nhạy cảm nên chọn một chất làm sạch dạng kem hoặc sữa để giúp duy trì dầu tự nhiên giữ cho da ẩm.
Sử dụng nước nóng
BS. David Bank, một bác sĩ da liễu ở Mount Kisco, New York, Mỹ cho biết, dùng nước nóng rửa mặt có thể khiến bạn cảm thấy dễ chịu nhưng nó có thể gây giảm độ ẩm cần thiết, khô, đỏ và ngứa da.
Thay vào đó, bạn nên rửa mặt với nước ấm và với thật nhiều nước vì chất tẩy rửa chỉ làm sạch bụi bẩn từ da còn nước sẽ rửa trôi chúng.
Không làm khô da sau khi rửa mặt bằng khăn
Rửa mặt bằng khăn thường để lại dư lượng có thể gây kích ứng và can thiệp vào các sản phẩm bạn sử dụng sau làm sạch da. Lý tưởng nhất là rửa mặt bằng một chất tẩy rửa nhẹ nhàng, nhưng nếu bạn sử dụng khăn lau thì bạn nên rửa mặt bằng nước sau đó.
Sử dụng sai chất tẩy tế bào chết
Tẩy tế bào chết một vài lần trong tuần là bước quan trọng để làm sáng làn da vì nó giúp tẩy tế bào chết đi và cho phép các sản phẩm chống lão hóa xâm nhập.
Vì vậy, bạn cần chọn kỹ loại cần dùng, tránh sử dụng các sản phẩm chứa những hạt có hình dạng không đều có những cạnh nhọn, có thể quá thô và gây ra hư hỏng trên da dẫn tới nếp nhăn và vỡ mao mạch.
Sử dụng bàn chải làm sạch da mỗi ngày
Đúng là một bàn chải cơ học làm sạch da tốt hơn những ngón tay của bạn nhưng nếu bạn có làn da khô, nhạy cảm hoặc có màu đỏ thì các thiết bị này không phải là điều bạn phải sử dụng hàng đêm - đặc biệt nếu bạn cũng đang áp dụng các thành phần như retinoids.
Bạn nghĩ tẩy trang và làm sạch da giống nhau
BS. Debra Jaliman, bác sĩ da liễu ở New York, Mỹ cho biết, tẩy trang không phải là công việc cuối cùng khi bạn trang điểm mà bạn cần thực hiện trước khi làm sạch da.
Cô đề nghị lau mascara và trang điểm mắt bằng một chất tẩy trang mắt, sau đó làm ẩm một miếng bông với một ít nước và một chất làm sạch rồi sử dụng nó để loại bỏ phần còn lại của trang điểm.
Chú ý thêm vào những nơi phấn trang điểm tập trung nhiều như trong lông mày, trong các nếp nhăn xung quanh mũi và miệng. Sau khi tẩy trang bạn mới tiến hành làm sạch da.
Theo Lê Thu Lương/SKĐS

>> xem thêm

Bình luận(0)