7 cách khiến ai cũng thích bạn

Google News

Với 7 cách này, không chỉ người yêu mà bất cứ ai xung quanh cũng sẽ thích nếu bạn áp dụng tốt.

“Chúc mừng sinh nhật”
Một trong những bước để được người khác yêu thích chính là hãy nhớ những ngày quan trọng đối với họ, ngày sinh nhật hay ngày kỷ niệm đều là những thứ mà bạn nên đánh dấu vào sổ và chúc mừng, chia sẻ với họ, càng sớm càng tốt. Chẳng có ai là không thích thú khi có người nhớ đến những dịp quan trọng như thế của mình cả.
Thân thiện và lịch sự
7 cach khien ai cung thich ban
Ảnh minh họa. 
Nếu bạn không phải là người thích nói nhiều thì hãy tỏ ra thân thiện bằng cách mỉm cười chào hỏi những người xung quanh khi gặp mặt. dù hành động này có vẻ xã giao nhưng chắc chắn sẽ khiến nhiều người ghi nhận được sự có mặt của bạn. Đi cùng với hòa đồng chính là luôn giữ được thái độ lịch sự với mọi người, nhất là luôn biết cảm ơn nếu được giúp đỡ - một hành động nhỏ mà lại “có võ” đấy.
Biết “tự cười mình”
Không phải lúc nào cũng cố tỏ ra nghiêm túc, cứng nhắc, hãy cười đùa và làm đơn giản mọi chuyện xung quanh - nhất là nên biết cách tự cười mình mỗi khi mắc phải sai lầm. Hành động này vừa khiến mọi người bớt căng thẳng vừa giúp cho sai phạm của bạn được giảm nhẹ. Tuy nhiên, hãy biết kiểm soát để không trở thành người vô duyên, cười sai hoàn cảnh.
Không cười cợt sai phạm của người khác
Hãy thử tưởng tượng bạn là người mắc lỗi và bị mọi người xung quanh cười thì như thế nào? Nếu bạn cảm thấy khó chịu thì hãy hiểu rằng chẳng ai muốn mình bị biến thành trò cười cả. thay vào đó, hãy giúp đỡ họ thoát khỏi rắc rối và càng ít nhắc đến chuyện không hay đó càng tốt.
Khen ngợi
Những lời khen ngợi luôn có giá trị nhất định đối với mọi người. Theo khảo sát, lời khen ngợi có khả năng cải thiện tâm trạng và khiến con người lên tinh thần rất nhanh. Chính vì thế, nếu muốn được yêu thích, một lời khen luôn luôn cần thiết. Tuy nhiên, hãy nên xem xét trước khi nói nếu không muốn bị đánh đồng là kẻ chuyên nịnh nọt.
Không nói xấu những người khác
Không phải chỉ những người bạn muốn được yêu thích mới phải tỏ ra thân thiện mà hãy “tốt tính” vớ tất cả những người xung quanh. Đừng để 1 phút vạ miệng khiến cho mọi người trở nên cảnh giác với bạn vì sợ chẳng may hóa thành “nhân vật chính” lúc vắng mặt.
Đừng “gồng”
Thoải mái, thoải mái và thoải mái là thần chú hữu hiệu nhất nếu bạn muốn được mọi người xung quanh đón nhận. Bạn càng “gồng” bao nhiêu thì mọi người sẽ càng nghĩ bạn chỉ là một kẻ giả tạo cố tỏ ra vẻ thân thiện mà thôi. Hãy tự nhiên và xem mọi người là bạn thật sự, chắc chắn sự chân thành sẽ được đáp lại bằng chân thành.
Theo An Chi/PetroTimes

>> xem thêm

Bình luận(0)