7 cách giúp bạn biết yêu thương bản thân mình hơn

Google News

Mỗi ngày, hãy tự nói với mình câu: “Tôi yêu quý bản thân mình” bằng cảm xúc thực sự.

Đừng so sánh mình với người khác
Bạn sinh ra trên đời để không phải để trở thành ai đó khác, nhưng để trở thành... chính mình. Nếu bạn sống mà so mình theo tiêu chuẩn, quan điểm, khả năng của những người khác, bạn sẽ không bao giờ đích thực trở thành con người của chính bạn. Bạn chỉ là bạn khi bạn thoải mái sống với những gì vốn dệt nên bản chất con người độc đáo riêng của mình.
7 cach giup ban biet yeu thuong ban than minh hon
 Sống theo tiếng nói lương tâm và tiêu chuẩn riêng của bạn
Thật khó lòng yêu quý bản thân mình khi bạn thấy mình đang làm những việc sai quấy, trái với lương tâm. Mặc cảm lỗi lầm xuất phát từ việc bạn làm những điều bản thân biết rõ là sai. Do đó, bạn phải nỗ lực và có ý thức nhất quyết làm theo tiếng mách bảo của lương tâm, sống theo các giá trị riêng của mình. Có thế, bạn mới thấy mình sống có mục đích, giá trị, mới thấy cuộc sống mình có ý nghĩa và nhờ đó thấy yêu quý bản thân mình hơn.
Hãy tha thứ cho mình
Khi bạn vi phạm các nguyên tắc sống mình đặt ra, hãy biết quảng đại bỏ qua cho bản thân. Bạn là con người. Mà đã là người thì ai cũng có lúc có lỗi, có sai. Làm điều gì đó sai, bạn hãy thừa nhận mình sai, tha thứ cho bản thân và rút ra bài học để khắc phục. Quá khứ đã qua, bạn đừng mãi chì chiết mắng nhiếc hay tự xỉ vả mình để rồi đầu óc và con tim bạn không bao giờ được thanh thản để sống một cuộc đời ý nghĩa.
Con người của bạn khác với công việc bạn làm
Công việc bạn thất bại, không có nghĩa là con người bạn thất bại. Nên đừng bao giờ lấy công việc để đánh giá toàn bộ bản thân mình.
Tập đón nhận lời khen từ người khác
Khi ai đó khen bạn, đừng chôi chối theo kiểu “Tôi có đáng gì đâu". Người ta khen bạn vì thấy được một giá trị tốt đẹp nào đó của bạn, nên bạn cần phải thừa nhận giá trị ấy và đón nhận lời khen. Việc cởi mở đón nhận những lời khen chân thành sẽ giúp bạn thêm tự tin vào bản thân mình, ý thức mình tốt đẹp để thêm yêu quý bản thân hơn.
Tự khen mình
Nhà văn Mark Twain từng nói một câu như sau: “Khi tôi chẳng được ai khen, tôi sẽ tự thưởng cho mình một lời khen.”. Và đương nhiên, khen mình là lựa đúng cái hay của mình để khen, khen thật lòng chứ đừng tự dối gạt mình theo kiểu không có mà “đẻ” cho có chuyện để khen.
Lặp lại điều này: “Tôi yêu quý bản thân mình”
Mỗi ngày, hãy tự nói với mình câu đó bằng cảm xúc thực sự. Nói trong đầu mình câu đó bất cứ khi nào có thể để nhắc mình phải có ý thức yêu quý bản thân.
Theo TTXVN

>> xem thêm

Bình luận(0)