7 bước đơn giản cho trái tim khỏe mạnh

Google News

Các chuyên gia tại Hiệp hội Tim mạch Mỹ (AHA) mới đây đã đưa ra kế hoạch gồm 7 bước đơn giản giúp trái tim khỏe mạnh hơn.

Theo Daily Mail, trái tim được coi là cơ quan quan trọng, định hướng cho máu và oxy tới các bộ phận khác trên cơ thể. Sự suy giảm của chức năng này có thể ảnh hưởng tới toàn bộ cơ thể, khiến con người có nguy cơ tử vong sớm. Do vậy, AHA đã đưa ra 7 bước cho trái tim khỏe là:
- Kiểm soát huyết áp
- Kiểm soát cholesterol
- Giảm đường huyết
- Hoạt động thể chất
- Ăn uống lành mạnh
- Duy trì cân nặng vừa phải
- Bỏ thuốc lá
Để duy trì trái tim khỏe mạnh, bạn cần phải thực hiện 7 bước quan trọng theo AHA đã đưa ra. Ảnh: Dailymail. 
Nếu bạn thực hiện theo các bước trên, bạn có thể giảm hơn 50% nguy cơ bị suy tim. Tuy biết tầm quan trọng của lối sống lành mạnh, nhiều người vẫn không thực hiện theo các khuyến cáo này.
Một nghiên cứu của các nhà khoa học thuộc Đại học Boston đã theo dõi 3,201 người tham gia (có độ tuổi trung bình là 59) trong thời gian 12 năm. Nghiên cứu này nhấn mạnh tầm quan trọng khi bạn biết rõ tình trạng sức khỏe và cách cải thiện điểm số trên mỗi thước đo sức khỏe của từng người.
Theo đó, những người tham gia nghiên cứu tuân thủ nghiêm ngặt 7 bước trên có khả năng giảm 50% nguy cơ suy tim, trong khi những người thực hiện 3 bước chỉ giảm 23%. Trong thời gian nghiên cứu, có 188 người tham gia bị suy tim.
Tiến sĩ Aaron Folsom của Đại học Minnesota cho biết những nghiên cứu trước đó chủ yếu về bệnh tim mạch vành, không có nhiều về suy tim. Nghiên cứu lần này đã cố gắng ngăn chặn những nguy cơ đầu tiên phát triển bệnh suy tim, đồng thời giáo dục mọi người thực hiện theo các hành vi lành mạnh.
Đồng quan điểm trên, tiến sĩ Veronique Roger của Bệnh viện Mayo ở Minnesota cũng cho rằng việc tạo ra môi trường hoạt động thể chất và kiểm soát các thành phần của thực phẩm giúp người dân có những lựa chọn lành mạnh hơn. "Điều đó phụ thuộc vào ý thức của người dân. Chúng ta không thể trông chờ vào các bác sĩ chữa bệnh khi quá muộn", tiến sĩ Veronique khẳng định.
Theo Zing News

Bình luận(0)