7 bí quyết làm đẹp giúp bạn đẹp rạng ngời trong nắng thu

Google News

Giao mùa hè - thu với ánh nắng chói chang đôi lúc làm giảm đi vẻ đẹp quyến rũ vốn có của bạn. Vậy làm thế nào để luôn có được vẻ đẹp rạng ngời trong những ngày nắng gắt? Bạn hãy "bỏ túi" những bí quyết sau nhé!

7 bi quyet lam dep giup ban dep rang ngoi trong nang thu
 

Thường xuyên dưỡng tóc
Người xưa có câu "cái răng cái tóc là góc con người". Tóc cũng là một phần rất quan trọng giúp bạn trở nên đẹp hơn trong mắt mọi người. Tuy nhiên, cái nắng chói chang của mùa hè cộng với khói, bụi là những tác nhân khiến mái tóc dễ bị tổn thương và hư hại. Để bảo vệ "một góc con người", các bạn cần thường xuyên chăm sóc nó.
Chỉ cần 20 phút "đắp mặt nạ" cho tóc, bạn sẽ tìm lại cho mình được một dáng vẻ bề ngoài tràn đầy sức sống. Hãy mua kem dưỡng tóc, ủ tóc và ủ từ 20-30 phút sau khi gội, tóc bạn sẽ luôn mềm và óng ả, khỏe khoắn. Đối với kiểu tóc xoăn, bạn không nên để tóc phải "đương đầu" nhiều với không khí mà không được bảo vệ. Nếu tóc có xu hướng bị xù lên phía trên đỉnh đầu, bạn nên bôi thêm dầu dưỡng tóc cho phần chân tóc.
Sử dụng mỹ phẩm có chất chống ôxy hóa
Nhu cầu làm đẹp là xu hướng chung của các bạn gái. Vì thế dù là mùa đông hay mùa hè thì việc trang điểm trước khi xuống phố cũng là cần thiết. Tuy nhiên, vấn đề sử dụng loại sản phẩm nào được coi là phù hợp trong những ngày nóng nực này thì lại là điều ít ai biết đến.
Theo các chuyên gia thẩm mỹ, vào những ngày nắng bạn nên sử dụng các loại mỹ phẩm có chứa thành phần chất chống ôxy hóa như vitamin C và E. Bởi chúng có tác dụng giúp bạn chống lại sự xâm hại của các tia tử ngoại UVA và UVB từ mặt trời.
Rửa mặt buổi tối
Thời tiết nóng bức cộng thêm ánh nắng chói chang sẽ khiến cho da mặt trở nên nhờn hơn do tiết ra nhiều dầu. Đây chính là điều kiện thuận lợi để mụn trứng cá sinh sôi. Bởi vậy, bạn đừng quên rửa mặt để loại trừ chất nhờn và mồ hôi trước khi đi ngủ. Nên nhớ, rửa mặt với loại sữa rửa mặt có tính chất dịu nhẹ và hãy dành 2 phút massage da mặt để mang lại hiệu quả cao nhất. Bạn cũng cần chú ý sau khi xoa hai tay vào nhau để bọt nổi, bắt đầu từ trên xuống dưới, xoa mặt theo vòng tròn kim đồng hồ, bất luận bạn xoa ở đâu cũng không nên quá 30 lần, cũng không nên dùng lực quá mạnh. Cần chú ý khu hình chữ T, trên dưới lỗ mũi và khoang mắt. Khu hình chữ T thường xuyên mọc mụn nhưng không vì thế mà dùng lực mạnh.
Viền môi hiệu quả
Ngay cả vào những ngày hè, bạn cũng cần phải tô điểm cho đôi môi của mình. Tuy nhiên, bạn rất bối rối khi son môi cứ chảy ra và trôi đi dưới cái nắng oi bức.
Muốn giữ màu son môi, trước khi thoa son bạn nên dành khoảng 30 giây để vẽ đường viền môi. Cách làm này có tác dụng giữ cho màu son không bị bong và trôi đi, hơn nữa nó còn góp phần tạo cho bạn một đôi môi gợi cảm nữa đấy.
Massage bàn chân
Mùa hè được coi là "vũ điệu" cho những bộ váy màu sặc sỡ cùng những đôi dép cao gót thời trang và hiện đại. Vậy nhưng việc mang những đôi dép cao này một cách thường xuyên sẽ làm tổn hại tới đôi bàn chân, đặc biệt là gót chân.
Chính vì thế việc làm mềm gót chân là rất quan trọng và cần thiết. Cách làm rất đơn giản nhất là sau mỗi lần tắm xong, bạn hãy dùng đá bọt chà xát vào gót chân trong vòng khoảng 1 phút để loại trừ những mảng da hay những tế bào chết. Như vậy, bạn sẽ có được một "gót hồng" trắng xinh trong mùa hè rồi.
Chọn màu phấn mắt
Sự đa dạng của các loại màu phấn mắt trên thị trường đôi lúc khiến bạn không biết làm sao để tìm một tông màu đẹp phù hợp với mình. Mùa hè rực rỡ với các sắc màu khác nhau là lúc bạn chọn cho mình một phong cách riêng để xuống phố. Đa phần mắt của phụ nữ Việt Nam màu nâu nên rất phù hợp với các gam màu như màu be, vàng, nâu đậm... Muốn giữ cho màu mắt lâu trôi, tốt nhất bạn nên sử dụng loại phấn nền dành riêng cho mắt.
Sử dụng phấn nền
Trước hết bạn cần xác định loại phấn nền phù hợp với loại da của mình. Da càng khỏe, ít khuyết điểm thì phấn nền càng nhẹ và lỏng hơn. Với làn da có mụn trứng cá, không nhẵn nhụi - bạn chỉ cần chọn loại phấn đặc hơn. Trường hợp cần thiết có thể bổ sung phấn nền bằng bút hóa trang đặc biệt (mask pencil). Ngoài việc xác định kiểu da khi chọn phấn nền, bạn nhất định phải cân nhắc tới màu da - màu phấn nền thích hợp để khi trang điểm sẽ không quá nổi trên mặt và hòa nhập hoàn toàn với màu da cổ.
Với những cách đơn giản mà hiệu quả trên, các bạn gái chắc chắn sẽ thêm phần tự tin khi sải bước dưới cái nắng hè oi ả này, đồng thời làm cho mình trở nên tươi trẻ, hấp dân hơn trong mắt mọi người.
Theo Khổng Lan/Suckhoedoisong.vn

>> xem thêm

Bình luận(0)