7 bí quyết giữ hạnh phúc gia đình của phụ nữ hiện đại

Google News

Phụ nữ hiện đại có những bí quyết riêng để giữ chồng và giữ lửa hôn nhân. Vậy bí quyết đó là gì? cùng đọc 7 gợi ý dưới đây nhé!

1. Khiến nhà trở thành nơi tuyệt nhất
Hãy khiến chồng phải thốt lên “Về nhà là tuyệt nhất”, dù điều này rất khó. Thực tế, phụ nữ có quá nhiều việc không tên phải lo nghĩ nên đôi khi xuề xòa, để bản thân chán ngán với quần áo nhàu nhĩ, khuôn mặt cau có. Chính vì nghĩ ở nhà, sao cũng được nên hình ảnh các nàng trong mắt chồng bị sụt giảm đôi chút. Thế nên, hãy luôn giữ mình gọn gàng, xinh tươi, bớt tra hỏi, cằn nhằn, tạo bầu không khí thoải mái, vui vẻ để “nhà” mang đúng ý nghĩa của nó, bình yên và ấm áp.
2. Tin tưởng bạn đời và ghen thông minh
Là phụ nữ, có lẽ việc ghen chồng là chuyện không chị em nào chưa từng trải qua. Ghen tuông là gia vị khiến hôn nhân thêm đậm đà, thú vị. Thế nhưng, nếu bạn ghen tuông quá đà sẽ khiến bạn đời cảm thấy ngột ngạt, cuộc hôn nhân dễ rơi vào bế tắc.
Điều cần nhất ở một cuộc hôn nhân là sự tin tưởng lẫn nhau, nếu không có lòng tin, tình yêu sẽ không có cơ sở để tồn tại. Là phụ nữ, hãy biết ghen một cách thông minh. Ghen ít thôi, và phải đúng cách.
Rõ ràng ghen là gia vị khiến món ăn thêm phần đậm đà nhưng chỉ hơi quá tay là món ăn lập tức khó nuốt. Thực tế rất ít người kiềm chế được cảm xúc khi ghen. Yêu mới ghen nhưng ghen thái quá khiến đối tác mệt mỏi khi luôn rơi vào tình trạng căng thẳng. Tìm hiểu rõ nguyên nhân, nói chuyện thẳng thắn là tốt nhất. Đừng bao giờ chuyện bé xé ra to, đổ thêm dầu vào lửa, hãy bình tĩnh tìm ra cách và đừng bao giờ nghĩ đến chuyện ông ăn chả bà ăn nem.
7 bi quyet giu hanh phuc gia dinh cua phu nu hien dai
Ảnh minh họa. 
3. Biết nói lời “xin lỗi”, “cảm ơn” với chồng
Từ trước đến nay, nhiều người vẫn giữ suy nghĩ là đàn ông thì bất kể sai hay đúng vẫn phải là người chủ động xin lỗi trước khi có bất hòa. Tuy nhiên, điều này thường chỉ có trong giai đoạn yêu nhau, còn khi kết hôn rồi thì tuyệt đối không nên thế.
Đàn ông thường có tính sĩ diện cao, vì vậy khi vợ chồng bất hòa, nếu bạn là người sai, bạn nên xin lỗi và làm lành với chồng trước. Khi thấy bạn chủ động, không có lí do nào mà chồng bạn lại không bỏ qua. Mỗi người chỉ cần đặt thấp “cái tôi”, nghĩ đến người khác trước khi nghĩ đến mình thì hôn nhân sẽ bền vững và dễ chịu hơn rất nhiều.
Không ai là hoàn hảo, mỗi người chắc hẳn phải có ít nhất một khuyết điểm và điều quan trọng là các bạn phải cùng nhau khắc phục điểm yếu này. Hãy nghĩ đến những điểm tốt đẹp mà đối phương mang đến cho mình và nói tiếng “cảm ơn” họ. Một câu “cảm ơn” không hề khó nếu bạn dùng sự chân thành để thể hiện, khi ấy cho dù bạn không trực tiếp nói ra câu ấy mà thay vào đó bằng hành động thì cũng đủ khiến người ấy hiểu và cảm động.
3. Cư xử dịu dàng, khéo léo với chồng và nhà chồng
Người chồng nào cũng mong muốn mình có một cô vợ dịu dàng, khéo léo, biết đối nhân xử thế. Chắc chắn, nếu bạn có những đức tính đấy, chàng sẽ thương yêu bạn hơn, luôn cảm thấy hãnh diện khi đưa bạn ra mắt bạn bè, đồng nghiệp hay họ hàng nhà chồng.
Mỗi lần cãi nhau, dễ nóng giận thì không nên hét lên với chồng, thách thức chồng. Hãy biết kiềm chế, im lặng để qua cơn giận. Sau khi cả hai đã bình tĩnh thì sẽ ngồi lại nói chuyện với nhau.
4. Khéo léo trong cách “sai chồng”:
Đừng bao giờ nghĩ rằng, mình làm hết mọi việc trong nhà thì chồng sẽ cảm kích. Sự thật, bạn đang khiến họ nghĩ rằng đó là bổn phận, trách nhiệm của người phụ nữ và khiến bạn càng nặng gánh việc nhà. Ban đầu, bạn nhẹ nhàng nhờ chồng coi con khi xem tivi, rồi sau đó thỏ thẻ nhờ vả cho con ăn. Thỉnh thoảng, hãy giả vờ quá bận rộn để nhờ chồng rửa bình sữa, tắm cho con rồi tăng dần, tạo thói quen chia sẻ việc nhà, chăm con. Chú ý nếu chồng làm đúng, đừng tiếc lời khen và khi làm sai đừng cau có khó chịu mà nên chê đùa để chồng rút kinh nghiệm dần dần. Trừ những ông chồng quá gia trưởng, cá biệt, đa số đàn ông lại biết yêu vợ hơn khi cùng vợ san sẻ, anh ta cũng tự hào vì có cơ hội trở thành người đàn ông hoàn hảo, che chở cho mấy mẹ con.
Nếu chồng làm đúng, đừng tiếc lời khen và khi làm sai đừng cau có khó chịu mà nên chê đùa để chồng rút kinh nghiệm dần dần.
5. Tìm ra mặt tích cực của mọi vấn đề
Khó, chắc chắn, nhưng không phải là không thể. Một bài kiểm tra nhỏ của chuyên gia tâm lý mà bạn rất nên thử: Trong vòng một tháng, ngày nào cũng phải đào ra được một ưu điểm của bạn đời và khen họ. Bạn sẽ thấy khó khăn trong vài ngày đầu, nhưng sau đó sẽ nhận ra nhiều ưu điểm của chồng mà trước đây chưa hề thấy. Người còn lại thì hạnh phúc vì những ưu điểm của mình được công nhận. Dần dà, cách nhìn về nhau thay đổi hẳn theo hướng tích cực, quan hệ vợ chồng trở nên hòa hợp hơn. Tương tự với nhiều thứ xảy ra trong cuộc sống, ví dụ như bạn nên nghĩ của đi thay người khi mất ví tiền chẳng hạn. Cách này giúp giảm stress và làm cuộc sống dễ thở hơn.
6. Yêu bản thân và bước ra thế giới
Là phụ nữ, nhiều người trước khi kết hôn thì rất chỉn chu trong vấn đề ăn mặc, đầu tóc, nhưng khi lấy chồng rồi lại tềnh toàng, chỉ biết lo lắng vun vén cho chồng con mà bỏ mặc bản thân mình. Đây là một sai lầm rất lớn, thử hỏi có ông chồng nào lại thích một bà vợ lôi thôi, luộm thuộm, khi mà ngoài kia có biết bao cô nàng xinh tươi, trẻ trung, quyến rũ?
Nếu cứ hi sinh đến mức bạn đánh mất bản thân mình, người chồng sẽ dễ cảm thấy chán, không coi trọng người vợ của mình. Hạnh phúc hôn nhân bị đe dọa bởi những điều mà ít chị em nào để ý.
Đừng nghĩ rằng cứ ở nhà và chồng đáp cho 1 cục tiền chi tiêu là sung sướng. Hãy ra ngoài kiếm một việc gì đó làm, an nhàn cũng được, lương ít cũng được, nhưng đầu óc bạn sẽ rất cởi mở với những mối quan hệ đồng nghiệp, cuộc sống sẽ thú vị và ý nghĩa hơn và học được nhiều hơn.
7. Tình dục lành mạnh, hợp lý
Yếu tố này khỏi nói cũng thấy được tầm quan trọng hàng đầu. Theo các chuyên gia tâm lý, tình dục với các cặp đôi nên ở mức 2-3 lần/tuần. Và, ở thời buổi hiện đại này, phụ nữ đừng ngần ngại trong việc bày tỏ suy nghĩ của mình về ham muốn chuyện gối chăn. Luôn trao đổi với nhau về suy nghĩ, cảm giác để hòa hợp hơn. Ngoài ra, việc làm mới đời sống tình dục là rất cần thiết. Thỉnh thoảng hãy tạo không khí lãng mạn như ánh nến, hoa hồng và thử một tư thế mới. Chuyện tình dục lôi cuốn, thăng hoa cũng là biện pháp hữu hiệu bảo vệ hạnh phúc gia đình.
Theo Khỏe & Đẹp

>> xem thêm

Bình luận(0)