7 bệnh nhân COVID-19 ở Bình Thuận, gồm ca “siêu lây nhiễm” số 34 khỏi bệnh hôm nay

Google News

(Kiến Thức) - 7/9 bệnh nhân COVID-19 đang được điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Thuận đã có kết quả xét nghiệm 2 lần âm tính với Sars-CoV-2. Những bệnh nhân này có thể được công bố khỏi bệnh trong hôm nay (3/4).

Theo TS Đặng Thức Anh Vũ, Phó Giám đốc Sở Y tế tỉnh Bình Thuận, 7/9 bệnh nhân COVID-19 đang được điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Thuận đã có kết quả xét nghiệm 2 lần âm tính với Sars-CoV-2. Những bệnh nhân này có thể sẽ được công bố khỏi bệnh trong hôm nay (3/4). Tuy nhiên trong số này có một phụ nữ có con cũng mắc bệnh nhưng chưa được điều trị khỏi, nên xin ở lại cùng con cho đến khi con khỏi bệnh.
Như vậy, theo dự kiến, 6 bệnh nhân khỏi bệnh của Bình Thuận được chuyển đến cơ sở cách ly để tiếp tục theo dõi sức khỏe trong 14 ngày tới.
Bệnh nhân “siêu lây nhiễm” số 34, nữ doanh nhân 51 tuổi, cũng nằm trong số 7 người kết quả âm tính lần thứ 3. Trước khi cho 7 bệnh nhân xuất viện, bệnh viện sẽ kiểm tra sức khỏe của họ lần cuối vào sáng 3/4. Theo quy định của Bộ Y tế, 7 bệnh nhân này đã đủ tiêu chuẩn xuất viện.
7 benh nhan COVID-19 o Binh Thuan, gom ca “sieu lay nhiem” so 34 khoi benh hom nay
Khu cách ly của bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Thuận.  
Các bệnh nhân COVID-19 tại Bình Thuận cùng có nguồn lây từ "bệnh nhân 34". Người này trở về từ Mỹ sau chuyến du lịch. Ngoài 8 người ở Bình Thuận, "bệnh nhân 34" còn lây cho 2 nhân viên kinh doanh của công ty thiết bị vệ sinh ở TP HCM trong lần tiếp xúc tại Phan Thiết hồi đầu tháng 3.

Mời quý vị theo dõi video: "Việt Nam có ca mắc Covid-19 thứ 46 và 47". Nguồn: VTC Now.

Ở một diễn biến khác, đúng 0h00 ngày 3/4, 2 tuyến phố bị phong toả tại TP Phan Thiết (Bình Thuận) để phòng ngừa dịch COVID-19 đã được tỉnh Bình Thuận dỡ bỏ sau 21 ngày. Tuyến đường phong tỏa là nơi có nhà của bệnh nhân thứ 38 (con dâu bệnh nhân "siêu lây nhiễm" số 34) và nhà của bệnh nhân số 43, là thông gia của bệnh nhân 34.
Trước đó, chiều tối 2/4, Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Thuận thông báo hơn 70 mẫu xét nghiệm của các hộ dân sống trong tuyến phố phong toả tại 2 khu phố tại TP Phan Thiết có kết quả âm tính với SARS-CoV-2. Đây là lần xét nghiệm cuối cùng của các hộ trong khu vực cách ly từ ngày 13/3. Như vậy, sau hơn 20 ngày cách ly, khu vực này không phát sinh thêm ca nào dương tính với COVID-19.
7 benh nhan COVID-19 o Binh Thuan, gom ca “sieu lay nhiem” so 34 khoi benh hom nay-Hinh-2
 

Thảo Nguyên

>> xem thêm

Bình luận(0)