7 bài thuốc từ ớt chữa bệnh cực hiệu quả

Google News

(Kiến Thức) - Bài thuốc từ ớt giúp bạn chữa rụng tóc do hóa trị, giảm đau dạ dày, chữa mụn nhọn và chữa chậm tiêu rất hiệu quả.

Trong quả ớt có chứa hoạt chất capsicain có tác dụng kích thích não bộ sản xuất ra chất endophin giúp giảm đau. Bài thuốc từ ớt còn đặc biệt có ích cho những bệnh nhân viêm khớp mạn tính và các bệnh ung thư.
Theo y học cổ truyền, ớt có vị cay, nóng. Nó có tác dụng khoan trung, tán hàn, kiện tỳ, tiêu thực, giảm đau, chữa ung thư... khá tốt. Dưới đây là 7 bài thuốc từ ớt bạn có thể sử dụng.
7 bai thuoc tu ot chua benh cuc hieu qua
 7 bài thuốc làm đẹp chữa chậm tiêu từ ớt
Ớt chữa rụng tóc do hóa trị liệu: Với bài thuốc này, bạn cần 100g ớt tươi, 500ml rượu trắng. Bạn hãy rửa sạch ớt cho vào ngâm với rượu trắng trong 10 - 20 ngày. Sau đó, dùng rượu này bôi lên da đầu sẽ có tác dụng kích thích mọc tóc hiệu quả.
Chữa chậm tiêu: Nếu bạn khó tiêu, hay bị đầy bụng thì hãy thêm ớt vào làm gia vị trong bữa ăn hàng ngày. Ớt cay nóng giúp tiêu hóa thức ăn hiệu quả hơn.
Chữa đau dạ dày do lạnh: Nhiều người cho rằng ăn ớt là nguyên nhân gây đau dạ dày. Tuy nhiên, bất ngờ ớt lại là một vị thuốc trong bài thuốc chữa đau dạ dày do bị lạnh. Bài thuốc này có 1-2 quả ớt, 20g nghệ vàng. Những nguyên liệu trên được tán bột uống 2-3 lần/ngày sẽ giảm đau hiệu quả.
Chữa viêm khớp mãn tính: Bạn cần 1-2 quả ớt, dây đau xương, thổ phục linh mỗi loại 30g. Các thành phần trên cho vào nồi sắc uống thay nước. Mỗi ngày uống ngày 1 thang để cho hiệu quả tốt nhất.
Chữa tai biến mạch máu não: Với bài thuốc này bạn cần 1 năm to lá ớt chỉ thiên đem giã nhỏ, thêm nước và ít muối, sau đó chắt nước cho người bệnh uống. Phần bã còn lại thì lấy để đắp vào răng.
Chữa đau lưng, đau khớp: Nguyên liệu cần 15 quả ớt chín, 3 lá đu đủ, rễ chỉ thiên 80g. Tất cả những nguyên liệu trên đem giã nhỏ ngâm cồn với tỷ lệ 1/2. Sau khi ngâm khoảng 1 tuần bạn dùng để xoa bóp giúp giảm đau rất tốt.
Chữa mụn nhọt: Lá ớt giã nát với ít muối, dùng đắp vào nhọt đang mưng mủ sẽ bớt đau nhức, dễ vỡ mủ, mau lành.
Mời các bạn xem video clip: Ớt cay thuốc chữa bệnh kỳ diệu.
Nga Quỳnh (TH)

Bình luận(0)