6 việc các cô gái nhất định phải làm trước khi kết hôn

Google News

Bạn chỉ sống một lần cho tuổi trẻ và nó rất dễ dàng qua đi. Hãy tận hưởng cuộc sống độc thân, cháy hết mình cho những đam mê để không phải hối tiếc "ước gì hồi đó làm cái này, cái kia..." trước khi kết hôn.

Du lịch với hội bạn thân
Điều nuối tiếc lớn nhất của phụ nữ khi đã kết hôn chính là không có thời gian để đi du lịch. Kết hôn đồng nghĩa với việc bạn không thể đi du lịch thoải mái với hội chị em, càng không thể vô tư nói chuyện không lo không nghĩ. Công việc, con cái, nhà cửa sẽ cuốn bạn vào một vòng xoáy bận rộn bất tận.
Vì vậy, ngay khi còn độc thân bạn nên tranh thủ đi du lịch càng nhiều càng tốt. Xách vali lên và đi du lịch vài ngày với hội bạn thân, cùng trò chuyện thâu đêm, ăn những món ăn lề đường, selfie đủ các kiểu và quẩy những trò điên rồ.
Đi du lịch cùng hội bạn thân trước khi kết hôn (Ảnh minh họa). 
Thực hiện ước mơ nghề nghiệp
Trước khi trở thành vợ của một người đàn ông nào đó, hãy cố gắng trở thành cô nàng "siêu nhân" trong lĩnh vực bạn đang làm. Khi có gia đình, bạn sẽ không thể sống cho riêng bản thân. Liệu bạn có cơ hội toàn tâm toàn ý sống cho đam mê của chính mình, có thể bỏ mặc chồng con không lo để làm việc cả đêm?
Tất cả những gì bạn cần làm là nỗ lực hết mình, chăm chỉ không quản thời gian và dám thử thách với nhiều môi trường làm việc khác nhau… Hãy dùng khoảng thời gian này "cháy" hết mình cho công việc và niềm đam mê của bạn.
Hẹn hò với một chàng trai
Làm sao bạn có thể chung sống hạnh phúc khi lấy một người mà mình không yêu. Bởi vậy, hãy tìm kiếm đối tượng và lên lịch những buổi hẹn hò để tìm thấy tình yêu đích thực của đời mình.
Không nhất quyết đó sẽ là người mà bạn sẽ kết hôn sau này, nhưng ở thời điểm đó, hai người thực sự có tình cảm với nhau thì những buổi hẹn hò sẽ mang lại cho bạn nhiều giá trị hơn hẳn sự thú vị hay những tiếng cười. Đó là kỹ năng giao tiếp và khả năng thấu hiểu, chia sẻ, đồng cảm, những điều rất cần thiết cho hôn nhân của bạn sau này.
Dũng cảm thử sức một vài trò mạo hiểm
Bạn biết đấy, hôn nhân đòi hỏi người phụ nữ phải cực kỳ kiên cường và dũng cảm. Hãy thử sức với một vài trò mạo hiểm như nhảy cầu, nhảy dù, lặn biển hay các trò chơi rơi tự do…
Không chỉ mang lại những trải nghiệm thú vị, các trò chơi mạo hiểm này còn giúp bạn chinh phục nỗi sợ hãi của bản thân. Khi bạn chiến thắng nỗi sợ hãi trước khi lấy chồng, sau này bạn sẽ đủ mạnh mẽ để vượt qua nhiều chông gai khác.
Học nữ công gia chánh
Ở nhà ba hay mẹ luôn nấu ăn cho bạn, nhưng sau này sống cùng mẹ chồng bạn chỉ biết cắm cơm, luộc rau là không đủ. Đừng nặng nề nghĩ đến việc học cách nấu ăn để phục vụ gia đình chồng, hãy nghĩ một cách tích cực là để phục vụ bản thân trước đã. Khi bạn biết nấu ăn ngon nghĩa là bạn đang biết cách nuông chiều chính mình. Mặt khác, chinh phục trái tim đàn ông bằng con đường ăn uống tỷ lệ thành công là rất cao.
Trước khi lấy chồng, bạn có thể tham gia một khóa học nấu ăn bài bản hay đơn giản là vào bếp học mẹ một vài món ăn. Tình cảm sẽ được nhân lên thông qua bữa cơm do chính tay bạn nấu. Có thể những lần đầu tiên, bạn vẫn chưa nấu được tròn vị. Nhưng những lần tiếp theo sẽ tốt hơn!
Có một khoản tài chính nhất định
Không nên mộng mơ mình sẽ lấy chủ tịch hay giám đốc như trong phim thần tượng. "Chồng sẽ lo được tất cả cho mình", là một quan niệm sai lầm các cô gái thường mắc phải. Bạn sẽ rơi vào thế bị động và tự ti về mọi mặt. Chưa kể đến chuyện chồng sắp cưới của bạn có thể không lo được cho bạn và nghiễm nhiên bạn trở thành gánh nặng cho anh ấy. Đời thực không bao giờ đẹp như trong tiểu thuyết ngôn tình.
Vì tuổi trẻ chỉ có một lần nên nếu còn khoảng thời gian độc thân hãy tận hưởng nó. Ít ra để khi có con, bạn quay đầu nhìn lại sẽ chẳng hối tiếc về điều gì, bạn tự hào kể cho con nghe những câu chuyện của tuổi trẻ.
Theo Thanh Hà/Người Đưa Tin

>> xem thêm

Bình luận(0)