6 vị trí trong nhà chứa cả ổ vi khuẩn, cần dọn dẹp ngay

Google News

Phòng ngủ, ghế sofa hay bàn làm việc... cũng có thể là nơi trú ngụ của các loại vi khuẩn, trong đó có virus corona.

Phòng ngủ

Phòng ngủ thường hay được đóng kín, lại có gầm giường và bật điều hoà cũng là một trong những nguyên nhân để vi khuẩn lây lan, phát triển. Để tránh điều này, hãy mở cửa sổ, giặt giũ và gấp chăn màn, vứt bỏ một số đồ đạc không dùng đến, dọn dẹp rác trong phòng, hút bụi thường xuyên nhé...

Ghế sofa

Ghế sofa trông rất sạch sẽ, nhưng các mẹ đừng vì thế mẹ lười vệ sinh. Bởi đó là vật dụng được mọi người trong nhà tiếp xúc mỗi ngày nên khả năng lây lan bụi bẩn, mồ hôi rất cao, ngày qua ngày vi khuẩn, virus cũng từ đó mà hình thành gây bệnh. Vì thế mẹ hãy thường xuyên tháo vỏ ghế sofa ra để giặt giũ vệ sinh nhé!

6 vi tri trong nha chua ca o vi khuan, can don dep ngay

Bàn làm việc

Một số nghiên cứu đã chứng minh, bàn làm việc có chứa một lượng vi khuẩn nhiều gấp 400 lần toilet, bởi lẽ khi chúng ta làm việc thường có thói quen ăn uống tại chỗ và chính những thứ vụn vặt bị đánh rơi mà không được dọn dẹp tức thì sẽ hình thành vi khuẩn, gây ra các bệnh nguy hiểm, nhất là bệnh về đường hô hấp.

Vì vậy, các mẹ hãy chịu dọn dẹp các giấy tờ, đồ dùng trên bàn làm việc, lấy khăn sạch thấm ít kem tẩy đa năng để lau, như vậy mới có thể đánh bay bụi bẩn, diệt khuẩn nhé.

Điều khiển tivi, điều hòa

Tương tự, các thiết bị điều khiển từ xa như remote tivi, máy lạnh… được sử dụng với tần suất cao nên khả năng chứa vi khuẩn, virus cao không kém, thành ra cũng cần được vệ sinh mỗi ngày. Vì tay chúng ta thường tiếp xúc với rất nhiều thứ trong ngày, mà trước khi dùng remote ít ai chịu rửa tay lắm. Và chính sự lười biếng sẽ dẫn đến việc các mẹ phải dùng khăn sạch vệ sinh điều khiển thường xuyên để tránh rước bệnh đấy ạ.

Rèm che cửa

Rèm che cửa là một trong những vật dụng ít được giặt giũ thường xuyên, rèm che cửa và thảm trải sàn là nơi trú ngụ của nhiều loại vi khuẩn do lâu không được giặt giũ, làm mới. Nếu có thể, 1 tháng/ lần, chủ nhà nên giặt giũ phơi khô rèm che và thảm trải sàn để giảm bớt vi khuẩn bám vào.

Thảm trải sàn nhà tắm

Tương tự khăn lau bếp, thảm trải sàn nhà tắm cũng thường xuyên ngấm nước và không được sạch sẽ. Để phòng tắm khô ráo và giặt giũ, hong khô thảm trải sàn để phòng tránh vi khuẩn trú ngụ là điều nên làm.

Theo Vũ Ngọc/Khoevadep

>> xem thêm

Bình luận(0)