6 thực phẩm đại kỵ với thịt bò, ăn chung dễ rước bệnh vào người

Google News

Thịt bò chứa nhiều dưỡng chất tốt cho cơ thể. Tuy nhiên, tùy tiện kết hợp thịt bò với các loại thực phẩm khác sẽ gây ra tác hại nghiêm trọng.

Thịt bò kỵ hải sản
Hải sản giàu canxi và magie, rất tốt cho xương. Trong khi đó, thịt bò chứa nhiều phốt pho cũng cần cho việc hình thành xương, giúp hệ xương chắc khỏe.
Tuy nhiên, khi kết hợp hai thực phẩm này với nhau sẽ làm giảm tốc độ hấp thụ canxi. Bởi canxi và magie kết hợp với phốt pho sẽ tạo ra kết tủa, ngăn cản sự hấp thụ.
Không nấu cùng thịt lợn
Thịt bó tính ôn, kích thích chuyển hóa, thích hợp với những người cơ địa yếu, suy giảm khả năng chuyển hóa.
Trong khi đó, thịt lợn tính hàn, thích hợp với người cơ địa nóng, khả năng chuyển hóa cao, hay bị táo bón, mụn nhọt.
Khi kết hợp hai loại thịt này với nhau, chúng bị trung hòa và mất đi tác dụng vốn có.
6 thuc pham dai ky voi thit bo, an chung de ruoc benh vao nguoi
Ảnh minh họa. 
Thịt bò không dùng chung đậu nành
Thành phần của đậu nành chứa nhiều purin có thể gây ra sự tích tụ axit uric trong cơ thể, nguyên nhân dẫn đến bệnh gout.
Thịt bò cũng có những tính chất tương tự. Do đó, kết hợp hai loại thực phẩm này với nhau sẽ làm lượng axit uric tăng cao, gây ra đau khớp.
Không dùng chung đậu đen
Đậu đen chứa chát xơ thô, to ngăn cản cơ thể hấp thụ sắt có trong thịt bò. Chuyên gia dinh dưỡng khuyến cáo, bạn nên ăn hai loại thực phẩm này cách nhau ít nhất 4 giờ.
Không ăn chung với lươn
Thịt bò ăn cùng thịt lươn sẽ tạo cảm giác khó tiêu, đầy bụng. Sử dụng trong thời gian dài có thể làm cơ thể bị nhiễm độc.
Thịt bò không nên dùng chung với hạt dẻ
Hạt dẻ chứa nhiều vitamin C làm cho đạm trong thịt bò bị biến chất, làm giảm giá trị dinh dưỡng vốn có của hai loại thực phẩm.
Theo Thanh Huyền/Khỏe & Đẹp

>> xem thêm

Bình luận(0)