6 thói quen trong ngày đèn đỏ dễ gây vô sinh

Google News

(Kiến Thức) - Nếu bạn chăm sóc, vệ sinh vùng kín trong ngày đèn đỏ không đúng cách cũng rất có thể ảnh hưởng đến khả năng sinh sản sau này.

Việc vệ sinh vùng kín trong ngày đèn đỏ là rất quan trọng đối với bạn gái bởi vùng kín là nơi dễ viêm nhiễm. Vì thế nếu như bạn chăm sóc không đúng cách sẽ rất dễ dẫn đến vô sinh.
Thời gian thay băng vệ sinh quá lâu
Môi trường của “cô bé” trong những ngày “đèn đỏ” thường rất ẩm ướt, dễ tạo điều kiện cho vi khuẩn xâm nhập và phát triển. Đây chính là nguyên nhân gây gia tăng các bệnh phụ khoa.
Nếu vùng kín bị viêm nhiễm nặng có khả năng khiến bạn gái bị vô sinh. Vì vậy, dù lượng máu ra nhiều hay ít, các bạn vẫn nên thay băng vệ sinh sau 3 – 4 tiếng sử dụng.
6 thoi quen trong ngay den do de gay vo sinh
Đừng nên để băng vệ sinh quá lâu, sẽ tạo điều kiện cho vi khuẩn phát triển. 
Không rửa tay khi thay băng vệ sinh
Trước và sau khi thay băng vệ sinh, bạn phải rửa tay thật sạch. Bởi vi khuẩn hoàn toàn có thể xâm nhập vào bên trong và tấn công vùng kín và gây ra các căn bệnh phụ khoa. Đây là sai lầm lớn nhất của các bạn gái trong những ngày đèn đỏ. Bạn gái hãy nhớ phải rửa tay sạch sẽ bằng xà phòng diệt khuẩn trước và sau khi thay băng vệ sinh.
Dùng băng vệ sinh siêu thấm
Các sản phẩm siêu thấm tác dụng chính là hút hết dịch kinh nguyệt, nhưng “tác dụng phụ” là hút luôn những chất dịch giữ ẩm tạo môi trường kháng khuẩn cho âm đạo – nơi rất nhiều vi khuẩn lành tính sống nhờ môi trường thông khí, khi đường thông khí bị bít.
Môi trường âm đạo khô tạo điều kiện cho vi khuẩn và nấm phát triển. Độc tố do loại vi khuẩn này có thể bị hấp thụ vào máu, gây nhiễm độc không chỉ bộ phận tử cung mà còn toàn bộ cơ thể.
Dùng băng vệ sinh có mùi
Một số loại băng vệ sinh có chất khử mùi khiến phụ nữ bị ngứa, khó chịu và luôn cảm giác bị ẩm ướt. Đó là băng vệ sinh có chứa hóa chất hoặc thảo mộc để tạo mùi thơm dễ chịu.
Nhiều nghiên cứu cho thấy băng vệ sinh có mùi thơm độc hại hơn nhiều so với các loại băng vệ sinh không có mùi, bởi hóa chất độc hại như benzen, este... làm tăng khả năng sinh sôi vi khuẩn gây hăm da, đỏ da, dị ứng, kích ứng… ở những người nhạy cảm, ảnh hưởng tới sức khỏe "cô bé", thậm chí gây vô sinh.
Dùng giấy vệ sinh lau vùng kín
6 thoi quen trong ngay den do de gay vo sinh-Hinh-2
Không nên dùng giấy vệ sinh lau vùng kín.
Dùng giấy vệ sinh để lau chùi vùng kín vào ngày đèn đỏ sẽ tạo điều kiện cho vi khuẩn xâm nhập vào âm đạo, gây ra các bệnh phụ khoa mà tệ hơn là kéo theo nhiều biến chứng khó lường như vô sinh, teo âm đạo, ung thư cổ tử cung...
Để bảo vệ sức khỏe của mình, các bạn hãy chú ý lựa chọn giấy vệ sinh thật kĩ, các loại giấy chất lượng cao. Nếu như công việc thường phải đi vệ sinh nơi công cộng, thì hãy trang bị theo gói khăn ăn tốt để sử dụng.
Thụt rửa âm đạo bằng vòi hoa sen
Dù vòi hoa sen có mạnh hay nhẹ thì việc thụt rửa vòi để vệ sinh vùng kín cũng khiến vi khuẩn dễ dàng theo vào âm đạo. Hoặc bạn gái dùng dung dịch sát khuẩn rửa sâu vào âm đạo sẽ khiến niêm mạc âm đạo bị khô, không tiết dịch gây các bệnh ở cổ tử cung.
Mi Trần (theo Buste/Conveivable)

>> xem thêm

Bình luận(0)