6 thói quen cực hay giúp phái đẹp chăm sóc da trong tiết xuân

Google News

Chỉ cần ghi nhớ và thường xuyên áp dụng 6 thói quen dưới đây, đảm bảo làn da của chị em phụ nữ sẽ trở nên mềm mượt và căng mướt tự nhiên trong tiết trời mùa xuân này.
 

Da là lớp bao phủ bề mặt ngoài của cơ thể và là một trong những tài sản quý giá nhất của chị em phụ nữ. Vì vậy, nếu muốn bảo vệ "món quà quý giá" này khỏi các tác động từ môi trường bên ngoài thì bạn nên bắt đầu thực hiện ngay 6 thói quen chăm sóc da lành mạnh sau đây.
6 thoi quen cuc hay giup phai dep cham soc da trong tiet xuan
Ảnh minh họa: Internet 
Phải luôn uống thật nhiều nước
Thông thường, không khí trong mùa xuân khá khô. Thế nên, bên cạnh việc sử dụng kem dưỡng ẩm, chị em cũng nên tăng cường độ ẩm cho da bằng cách uống nhiều nước hơn.
Tuy nhiên, nếu trời lạnh và bạn không ra nhiều mồ hôi thì nhu cầu uống nước cũng sẽ giảm đi. Vì vậy, bạn nên nhớ phải luôn uống nước cho dù không cảm thấy khát.
Ngoài ra, phái đẹp cũng có thể chọn các thực phẩm giàu vitamin C và kẽm để hỗ trợ sự phát triển của collagen và elastin. Từ đó, giúp làn da thêm khỏe mạnh, mịn màng và tươi sáng hơn.
Thường xuyên rửa mặt bằng nước ấm
Vào tiết trời của mùa xuân mà được rửa mặt bằng nước nóng thì thật là tuyệt vời. Thế nhưng, điều này thực sự gây hại cho làn da của phái đẹp. Bởi vì, nước nóng sẽ lấy đi lớp dầu tự nhiên của da.
Từ đó, khiến da bị khô hơn và dễ bong tróc nứt nẻ. Bởi không khí trong mùa này vốn đã làm da dễ bị khô, nên nếu chị em rửa mặt bằng nước nóng thì đích thị là điều tối kị. Thay vào đó, bạn nên sử dụng nước ấm thay cho nước nóng, vừa không bị lạnh mà vẫn an toàn cho da.
Sắm ngay một thiết bị tạo ẩm
Một chiếc máy tạo ẩm nhỏ gọn sẽ vô cùng tiện lợi để bạn mang theo mình tới bất cứ đâu. Loại máy này không chỉ giúp đưa độ ẩm trong không khí trở lại trạng thái cân bằng mà còn có khả năng bảo vệ làn da của chị em không bị khô hơn.
Đặc biệt, máy tạo ẩm phát huy tác dụng hiệu quả nhất là vào ban đêm. Bởi nó sẽ đem lại cảm giác dễ chịu và giúp bạn dễ ngủ hơn.
Dưỡng ẩm ngay sau khi tắm
Khi chăm sóc da, chị em phải luôn nhớ làn da cần được dưỡng ẩm trong suốt cả ngày dài. Và, việc dưỡng ẩm ngay sau khi tắm hoặc sau khi rửa mặt sẽ giúp da của bạn được khóa ẩm hiệu quả hơn.
Trên thực tế da ẩm có khả năng hấp thụ các dưỡng chất dễ dàng và nhanh chóng hơn da khô. Vì thế, khi bôi kem dưỡng lên da ẩm bạn cũng sẽ thấy kem thấm nhanh hơn, đem lại lcảm giác làn da mềm mượt, căng bóng hơn rất nhiều.
Do đó, ngay sau khi tắm hoặc rửa mặt, bạn chỉ cần lau mặt nhẹ nhàng để thấm bớt nước rồi bôi kem dưỡng da ngay sau đó là được .
Tẩy da chết nhẹ nhàng
Tẩy tế bào chết là một cách cực kì tuyệt vời để loại bỏ các tế bào da chết đã tích tụ trên mặt, tay và cơ thể của phái đẹp. Bước làm này không chỉ giúp loại bỏ tế bào chết, đem lại làn da mịn màng mà còn giúp da dễ hấp thụ dưỡng chất từ các sản phẩm dưỡng tốt hơn. Vì vậy theo định kỳ, chị em nên đều đặn tẩy tế bào chết 2 lần/ngày cho cả mặt và cơ thể.
Luôn sử dụng kem chống nắng
Cho dù không nắng thì bạn vẫn không thể tránh được mặt trời. Bởi vì, theo các báo cáo khoa học, tia UV từ mặt trời vẫn có thể gây hại cho da như xuất hiện các đốm nâu, thậm chí là làm ung thư da. Giải pháp tốt nhất dành cho bạn chính là phải thường xuyên thoa kem chống nắng hàng ngày.
Bên cạnh đó, các chuyên gia da liễu khuyên phái đẹp nên thoa lại kem chống nắng sau 2 đến 3 giờ tiếp xúc với ánh nắng mặt trời. Bởi việc làm này sẽ giúp kem chống nắng tránh bị trôi do mồ hồi và cũng đủ khả năng để bảo vệ da suốt cả ngày dài.
Theo Thùy Duyên/ Phụ nữ Sức khỏe

>> xem thêm

Bình luận(0)