6 sai lầm hay mắc phải sau khi tập thể dục

Muốn phát huy tối ưu hiệu quả luyện tập, bạn cần tránh 6 sai lầm sau đây.

Đã tốn công tập thể dục để giảm cân, giữ dáng, bạn không thể để sự chăm chỉ của mình đổ xuống sông xuống bể được. Và nếu sau khi tập luyện thể dục thể thao, bạn mà vướng phải những sai lầm dưới đây thì sẽ ảnh hưởng đến hiệu suất tập luyện, vóc dáng không thể thon gọn cho nổi, hay tệ hơn là có thể gây tổn hại đến sức khỏe.

1. Không giãn cơ

Ngay sau khi hoàn thiện các bài tập, điều bạn cần phải làm chính là giãn cơ. Hoạt động này không chỉ tạo điều kiện để các nhóm cơ được phục hồi mà còn giúp cơ thể của bạn trở nên dẻo dai hơn, khả năng tập luyện cũng dần được nâng cao.

6 sai lam hay mac phai sau khi tap the duc

 

2. Đợi quá lâu rồi mới ăn

Sau khi tập luyện vất vả, cơ thể của bạn thực sự cần được bổ sung chất dinh dưỡng, đặc biệt là amino acid và carbohydrate để phục hồi và sửa chữa những tế bào cơ bắp bị tổn thương. Vì vậy, hãy cố gắng bổ sung một bữa ăn chất lượng sau 15 – 20 phút luyện tập, cơ thể sẽ được cân bằng, tránh tình trạng kiệt sức.

6 sai lam hay mac phai sau khi tap the duc-Hinh-2

 

3. Uống nước có đường

Bù nước cho cơ thể sau khi luyện tập là điều vô cùng cần thiết, tuy nhiên, nhiều nàng thay vì uống nước lọc lại tìm đến những thức uống chứa nhiều đường như coca, nước hoa quả đóng chai thậm chí là trà sữa… Những món đồ uống có đường đều không tốt cho cơ thể, dễ khiến công sức luyện tập của bạn thành vô nghĩa. Tốt nhất, bạn chỉ nên uống nước lọc mà thôi.

6 sai lam hay mac phai sau khi tap the duc-Hinh-3

 

4. Tiếp tục tham gia các hoạt động thể chất khác

Sau khi luyện tập với cường độ cao, cơ thể của bạn cần thời gian nghỉ ngơi và phục hồi. Nếu bạn tiếp tục tham gia các hoạt động thể chất khác thì theo chuyên gia dinh dưỡng Darin Hulslander tại Chicago: "Hệ thần kinh và khả năng tự phục hồi của cơ thể dễ bị tổn hại", vì vậy, đừng hoạt động quá sức sau khi vừa tập thể dục thể thao chăm chỉ.

5. Sau khi luyện tập xong thì… cứ ngồi lì suốt cả ngày

Chỉ vì bạn đã tập thể dục, không có nghĩa là bạn cứ ngồi một chỗ mà không chịu đứng dậy đi lại hay hoạt động nhẹ nhàng. Theo một nghiên cứu của Đại học Missouri, Mỹ: Ngồi trong vài ba tiếng cũng đủ để cơ thể bạn ngừng sản sinh loại ezyme ngăn hấp thụ chất béo có tên là lipase. Từ đó, thân hình dễ tích mỡ và trở nên sồ sề.

Vậy nên, dù có tập thể dục thì trong suốt cả ngày dài, bạn vẫn cần vận động linh hoạt sau mỗi 1 tiếng đồng hồ để mỡ thừa không có cơ hội tích trữ.

6 sai lam hay mac phai sau khi tap the duc-Hinh-4

 

6. Ăn thực phẩm chứa nhiều chất béo xấu

Thực phẩm chứa chất béo có hại rất khó tiêu hóa, chúng cũng có hàm lượng calo cao và dễ khiến cơ thể của bạn bị tích trữ mỡ thừa. Và nếu không muốn gặp phải tình cảnh tập tành bao nhiêu vẫn béo, bạn cần tránh những loại thực phẩm như: khoai chiên, pizza, phomai, bánh ngọt… Thay vào đó, bạn hãy kết thân với thực phẩm chứa chất béo tốt như: quả bơ, các loại hạt và cá hồi.

Theo Báo Dân Sinh

>> xem thêm

Bình luận(0)