6 món ăn tự nhiên, dễ tìm giúp bạn… giảm cân

Google News

Một số thực phẩm và gia vị chứa các hoạt chất tự nhiên khiến cơ thể bạn dễ đốt cháy chất béo hơn hoặc no lâu hơn, từ đó giảm cân như ý.

Tờ Daily Mail của Anh đã "điểm mặt" 6 loại thực phẩm giúp bạn… giảm cân khi ăn, theo lời khuyên của nhà khoa học thực phẩm - tiến sĩ dinh dưỡng Vincent Candrawinata từ Đại học New Castle (Anh).
1. Hai gia vị cay nóng: ớt và gừng
Theo tiến sĩ Vincent Candrawinata, chất capsaicin tạo nên vị cay trong ớt giúp tăng tốc độ trao đổi chất, giảm huyết áp và kích thích tiêu hóa. Nó cũng giúp bạn tăng cường cảm giác no nên khi thưởng thức món ăn và giảm cảm giác thèm ăn sau đó.
6 mon an tu nhien, de tim giup ban… giam can
Chất tạo ra vị cay của ớt có rất nhiều tác dụng lên sức khỏe và cân nặng của bạn - ảnh minh họa từ Internet. 
Trong khi đó, gừng cải thiện tiêu hóa, giảm viêm và ổn định đường huyết. Hệ thống tiêu hóa xử lý mọi thứ tốt hơn cũng giúp bạn giảm cân.
2. Rong biển
Rong biển vốn rất ít carbohydrate và calo, do đó bạn có thể ăn nhiều nó mà không sợ mập. Nó còn chứa một chất xơ tự nhiên đặc biệt gọi là alginate, có thể ức chế các enzyme tiêu hóa chất béo, vì vậy khiến chất béo bạn nạp vào từ các món ăn khác khó bị cơ thể hấp thụ.
3. Các loại đậu
Đậu chứa nhiều vitamin nhóm B, chất xơ và protein. Tất các các chất bổ này đều thúc đẩy quá trình trao đổi chất, nhờ đó giúp bạn dễ giảm cân. Protein trong đậu đòi hỏi cơ thể đốt cháy một lượng calo lớn hơn để tiêu hóa chúng, so với khi tiêu hóa các thực phẩm khác. Đậu cũng giàu arginine, một axit amin kích thích cơ thể đốt nhiều carbohydrates và chất béo hơn để lấy năng lượng.
4. Táo
Táo giàu pectin, một thành phần sẽ liên kết với nước trong cơ thể để hạn chế lượng mỡ bị cơ thể thấp thụ. Nó cũng giàu chất xơ, vitamin C và giúp bạn điều chỉnh đường huyết rất tốt.
6 mon an tu nhien, de tim giup ban… giam can-Hinh-2
Táo và cà phê là 2 trong số các "siêu thực phẩm" giúp giảm cân - ảnh minh họa từ Internet. 
5. Thịt cừu
Thịt cừu, đặc biệt là phần sườn cừu là một trong các loại thịt có tỉ lệ protein và chất béo tốt nhất, đồng thời giúp tăng tỉ lệ trao đổi chất của cơ thể nhiều hơn 30% so với lúc cơ thể tiêu thụ carbohydrates. Thay thế carbohydrates bằng các loại protein chất lượng cũng là cách ức chế các hormone gây đói.
6. Cà phê
Cà phê chứa caffeiin, là chất chống oxy hóa, tăng cường giảm cân bằng cách giảm sự thèm ăn và tăng sự trao đổi chất. Bạn nên dùng cà phê không đường để đạt được hiệu quả giảm cân tốt nhất.
Theo A. Thư/Người lao động

>> xem thêm

Bình luận(0)