6 mẹo đơn giản khiến mặt hết bóng nhẫy ngay tại nhà

Google News

Chỉ cần biết cách sử dụng một số nguyên liệu sẵn có trong nhà như chanh, cà chua, dâu tây… bạn đã có thể đối phó với làn da dầu hiệu quả.

Da dầu luôn là vấn đề gây nhiều rắc rối khi tiết trời có xu hướng ấm dần lên. Sự tắc nghẽn lỗ chân lông khiến cho lượng dầu ngày càng khó khăn hơn khi muốn được thoát ra ngoài. Bạn không cần p hải lo lắng khi ngay trong nhà bạn có sẵn những loại nguyên liệu hết sức đơn giản.
 
 Biết cách chăm sóc da dầu cũng là vấn đề cần được quan tâm.
 
Dưới đây là 6 mẹo nhỏ mà đem lại hiệu quả nhanh chóng giúp bạn đối phó với da dầu hiệu quả.
 
1. Chà xát với trái cây họ cam quýt
 
Những thành phần axit tự nhiên có trong một số loại trái cây như chanh, cam, quýt… vừa có tác dụng làm se khít lỗ chân lông, vừa làm sáng da. Vì vậy khi gặp phải hiện tượng da dầu, bạn nên để ý đến chúng.
 
Biện pháp
 
Chỉ cần cắt đôi quả chanh hoặc cam rồi dùng tay chà xát lên làn da trên khuôn mặt trong vài phút rồi rửa sạch với nước ấm. Sau khi thấm khô với khăn mềm, làn da sẽ trở nên khô thoáng đến bất ngờ đấy.
 
2. Rửa mặt với nước dâu tây
 
Những loại trái cây khác như dâu tây, việt quất hoặc nho chín… có thể cung cấp cho tế bào da một độ ẩm thích hợp và làm khô thoáng lỗ chân lông, ngăn chặn sự tiết dầu quá mức.
 
Biện pháp
 
Có thể sử dụng máy xay sinh tố hoặc thìa đề nghiền nhỏ, nhuyễn vài quả dâu tây rồi dùng ngón tay sạch chà xát lên bề mặt làn da trong vài phút rồi lau sạch với khăn ấm. Với cách làm này không những giúp làn da khô thoáng mà còn có tác dụng trẻ hóa làn da rất hiệu quả.
 
3. Tẩy da với táo
 
Những loại trái cây như táo, lê, kiwi, cà chua… thường được sử dụng như một loại chất tẩy rửa bề mặt làn da vô cùng hiệu quả. Chúng vừa làm sạch hết các loại tạp chất trên bề mặt làn da, vừa làm cô đặc lượng dầu làm cho tế bào da khô thoáng.
 
Biện pháp
 
Cách áp dụng cũng hết sức đơn giản. Chỉ cần gọt sạch vỏ và thái ra thành từng miếng rồi sử dụng chúng để xoa nhẹ lên khu vực da dầu hoặc da mụn theo kiểu hình tròn nhỏ vài phút. Cuối cùng rửa sạch với nước ấm.(Chú ý: bạn nên làm sạch lớp trang điểm trước khi áp dụng phương pháp này nhé).
 
4. Dùng khoai tây
 
Khoai tây cũng là một nguyên liệu hiệu quả đối với da dầu. Chúng thấm khô lượng dầu trên bề mặt làn da và làm sạch các hắc tố da, đồng thời chúng cũng giúp cho những vết sẹo do mụn gây ra nhanh chóng được làm lành.
 
Biện pháp
 
Gọt sạch khoai tây, rửa sạch rồi cắt ra từng miếng nhỏ. Dùng tay để chà xát miếng khoai tây lên bề mặt làn da mụn hoặc da dầu trong 15 phút, sau đó rửa sạch với nước ấm và thấm khô.
 
5. Xoa đều với bột yến mạch
 
Bột yến mạch có tính năng hấp thu dầu thừa và kích thích sự phát triển của tế bào mới. Không những thế, chúng còn giúp loại bỏ các tế bào chết, làm sạch lỗ chân lông và khắc phục những vết sẹo do mụn gây ra.
 
Biện pháp
 
Đổ một thìa bột yến mạch đã được nghiền thành bột vào bát, sau đó thêm 1 thìa nước nóng và trộn đều, chờ trong 5 phút cho chúng nở và mềm. Sử dụng hỗn hợp này xoa nhẹ lên bề mặt làn da trong 10 phút rồi rửa sạch với nước ấm.
 
6. Dùng nước cà chua
 
Cà chua vốn được thống kê vào danh sách là một trong những nguyên liệu ngăn chặn sự hoạt động của dầu và giúp làm thông thoáng lỗ chân lông.
 
Biện pháp
 
Dùng máy ép trái cây để làm thành một chén nước cà chua và nước dưa chuột. Trộn đều 3 thìa nước cà chua với 2 thìa nước dưa chuột tạo thành hỗn hợp. Dùng một miếng bóng bông thấm nước cà chua rồi xoa đều lên bề mặt làn da trong vài phút. Lặp lại biện pháp này trong vài lần rồi rửa sạch với nước ấm.
Theo Dân Việt

Bình luận(0)