6 mặt nạ tẩy da chết từ thực phẩm bạn có thể tự chế

Google News

 Thời tiết lạnh, căng thẳng và các sản phẩm có mùi thơm nặng có thể ảnh hưởng đến sức khỏe làn da. Chọn sử dụng các mặt nạ tẩy da chết tự nhiên, tự chế có thể giúp giữ cho làn da của bạn tươi trẻ và khỏe mạnh.

Một số mặt nạ tẩy da chết tự nhiên từ thực phẩm có thể giúp làn da của bạn tươi trẻ và mềm mịn suốt mùa đông.
1. Toner cà chua và dưa chuột
Cho 1 quả dưa chuột nhỏ và 1 quả cà chua lớn vào máy xay sinh tố xay nhuyễn. Sau đó, bạn đổ chúng vào lọ nhỏ và bảo quản lạnh trong tối đa 3 ngày. Để sử dụng, bạn chỉ cần thoa hỗn hợp bằng một miếng bông nhẹ nhàng khắp mặt và cổ. Giữ nguyên trong tối đa 5 phút trước khi rửa sạch bằng nước ấm.
6 mat na tay da chet tu thuc pham ban co the tu che
 
Các chất chống oxy hóa từ cà chua giúp da chống lại các gốc tự do, giữ cho da khỏe mạnh.
2. Tẩy da chết mặt cà chua
Rắc 1/5 thìa cà phê đường lên quả cà chua đã cắt nhỏ. Từ từ massage mặt với cà chua theo chuyển động tròn. Bạn lưu ý không nên chà xát quá mạnh bởi nó có thể gây kích ứng da. Sau đó, rửa sạch mặt bằng nước ấm để loại bỏ hết cà chua và đường.
6 mat na tay da chet tu thuc pham ban co the tu che-Hinh-2
 
Sản phẩm tẩy da chết tự nhiên này rất nhanh và dễ sử dụng, thích hợp sử dụng trước khi đi ngủ để giúp làn da bạn thêm sức sống.
3. Mặt nạ quả nho và trứng giúp làn da săn chắc hơn
Bạn cần xay nhuyễn 1 quả trứng với 7 quả nho trong máy xay sinh tố. Đảm bảo rằng chúng được trộn đều để bạn có được tất cả dầu từ hạt nho nghiền nát. Sau đó, hãy dùng cọ quét mặt để thoa hỗn hợp lên mặt và cổ của bạn, luôn vuốt theo chiều hướng lên. Giữ nguyên trong 15 phút trước khi rửa sạch.
6 mat na tay da chet tu thuc pham ban co the tu che-Hinh-3
 
Các chất dinh dưỡng thực vật trong nho có thể giúp bảo vệ làn da mỏng manh của bạn khỏi bức xạ tia cực tím. Chúng cũng chứa nhiều vitamin C, có nghĩa là nó sẽ hình thành collagen, giữ cho làn da đàn hồi và tươi sáng.

Mời độc giả theo dõi video "Lăn kim làm đẹp, đẹp đâu chưa thấy, chỉ thấy tiền mất tật mang". Nguồn: VTV1.

4. Sữa rửa mặt phục hồi men khô
Hòa tan 1 thìa men khô vào 2 thìa sữa ấm. Vỗ nhẹ hỗn hợp lên mặt, tránh dây vào mắt. Để yên khoảng 15 phút trước khi rửa sạch bằng nước ấm và vỗ nhẹ lên mặt cho khô.
6 mat na tay da chet tu thuc pham ban co the tu che-Hinh-4
 
Men khô có khả năng dưỡng ẩm và sản xuất collagen khi thoa lên da. Điều này có nghĩa là da của bạn có thể săn chắc lâu hơn.
5. Tẩy da chết bằng hạnh nhân và sốt mayonnaise
Xay 1/4 cốc (40g) hạnh nhân trong máy xay sinh tố trước khi trộn với 1/8 thìa sốt mayonnaise. Nhẹ nhàng xoa bóp khuôn mặt của bạn với hỗn hợp này, đảm bảo rằng bạn không bỏ sót bất kỳ điểm nào. Giữ nguyên trong 10 phút trước khi rửa sạch bằng nước ấm.
6 mat na tay da chet tu thuc pham ban co the tu che-Hinh-5
 
Công thức này rất hiệu quả đối với da khô vì mayonnaise nuôi dưỡng da và hạnh nhân tẩy tế bào chết rất tốt.
6. Kiwi tẩy da chết
Trộn 1 quả kiwi đã gọt vỏ và nghiền với 2 thìa cà phê đường nâu cùng một vài giọt dầu ô liu. Dùng ngón tay xoa nhẹ hỗn hợp lên mặt theo chuyển động tròn trong 3-5 phút. Rửa sạch bằng nước ấm.
6 mat na tay da chet tu thuc pham ban co the tu che-Hinh-6
 
Kiwi chứa đầy các axit amin và vitamin C, có thể hữu ích để giảm dầu trên da. Đường nâu sẽ hoạt động như một chất tẩy tế bào chết để loại bỏ da chết, trong khi dầu ô liu có khả năng kháng khuẩn, giữ cho làn da của bạn chắc khỏe.
Thảo Nguyên (Theo BS)

>> xem thêm

Bình luận(0)