6 loại thực phẩm này không sợ hết hạn, càng để lâu càng có giá trị

Google News

Hầu hết các loại thực phẩm đều có hạn sử dụng và thường được khuyên là nên ăn lúc còn tươi mới. Tuy nhiên, có một số thực phẩm không có hạn sử dụng, thậm chí càng để lâu, hương vị của chúng càng ngon.

 

1. Giấm

Ảnh: Wexnermedical

Giấm có thể thúc đẩy quá trình tiêu hóa và trao đổi chất trong cơ thể con người. Giấm càng để lâu thì sẽ càng ngon và có giá hơn. Nhiều người nghĩ rằng giấm để trong nhà thời gian lâu sẽ hết hạn, mất chất. Nhưng trên thực tế thì sự ngưng tụ bên trong chai giấm chính là tinh chất của nó.

2. Nước tương

Ảnh: Japan-magazine

Nước tương là gia vị quen thuộc của mọi gia đình. Những loại nước tương mua sẵn thường không thể lưu trữ được lâu. Tuy nhiên, nếu nước tương được làm bằng tay, được bảo quản ở trạng thái kín thì chúng sẽ không thể bị hết hạn trong thời gian dài.

3. Rượu

Ảnh: Iwawine

Rượu có rất nhiều loại, có nhiều loại rượu khi càng để lâu vài chục năm trở lên thì giá trị của chúng rất cao. Rượu càng để lâu thì vị của nó càng trở nên ngon xuất sắc.

4. Mật ong

Ảnh: Epomi

Trên thực tế, mật ong tự nhiên được bảo quản ngay tại chỗ thường không bị mất đi mùi vị. Bởi hàm lượng đường trong loại mật này rất cao, lượng nước lại thấp, không chứa vi khuẩn nên rất khó bị hỏng. Khi mọi người nhìn thấy những thay đổi của mật ong vào mùa hè, họ nghĩ rằng mật ong bị hỏng. Thực tế, đây chỉ là một hiện tượng nóng chảy bình thường.

5. Vỏ quýt

Ảnh: Hktvmall

Vỏ quýt là một loại thảo dược truyền thống của Trung Quốc. Khi được phơi khô dưới ánh nắng mặt trời, nó sẽ được sử dụng như là một loại dược liệu có tác dụng chữa nhiều bệnh. Đặc biệt, vỏ quýt sau khi ngâm có thể được sử dụng như một món ăn nhẹ chua ngọt. Vỏ quýt nếu được bảo quản tốt thì hạn sử dụng có thể lên tới vài năm.

6. Trà Pu'er (Trà Phổ Nhĩ)

Ảnh: nd.zp

Có rất nhiều loại trà hiện nay, nhưng trà Pu'er có nguồn gốc từ Trung Quốc được lưu trữ trong thời gian rất dài. Nếu được bảo quản trong điều kiện là nơi không ẩm ướt, thông thoáng, trà Pu'er sẽ không bị hỏng và có mùi vị ngon hơn.

 

Theo Báo Giao Thông

>> xem thêm

Bình luận(0)