6 giải pháp tại nhà trị chứng mẩn đỏ ở mặt

Google News

Có nhiều nguyên nhân khiến da mặt nổi mẩn đỏ chứng tỏ sức khỏe của làn da đang gặp vấn đề và có thể gây ra tình trạng ngứa ngáy, đau, cảm giác bỏng rát… Để khắc phục, bạn có thể áp dụng những phương pháp đơn giản tại nhà.

Lô hội
Lô hội có tác dụng làm giảm viêm da vì nó có tính chống viêm.
6 giai phap tai nha tri chung man do o mat
 
Cách thực hiện: Rửa mặt bằng nước ấm. Cắt một lá lô hội, chiết gel từ nó và đựng trong bát. Bôi gel trên khu vực bị nhiễm trùng và đợi cho đến khi khô. Rửa sạch bằng nước ấm. Để có kết quả nhanh hơn, hãy lặp lại nhiều lần trong một ngày.
Trà xanh
Trà xanh cũng có tính chống viêm và làm trẻ hóa da giúp làm giảm mẩn đỏ.
6 giai phap tai nha tri chung man do o mat-Hinh-2
 
Cách thực hiện: Cho một lượng trà xanh vừa đủ vào ấm để hãm. Sau đó để nguội và cho vào tủ lạnh. Khi nước trà xanh đã được làm lạnh, bạn dùng một miếng bông hoặc vải sạch nhúng thẫm nước trà và áp dụng vào vùng da bị ảnh hưởng. Lặp lại ba lần trong một ngày để có kết quả tốt hơn.
Dầu dừa
Dầu dừa là chất giữ ẩm tự nhiên tốt nhất cho da. Điều này giúp giữ nước cho da do đó làm giảm mẩn đỏ.
6 giai phap tai nha tri chung man do o mat-Hinh-3
 
Cách thực hiện: Rửa mặt thật kỹ. Lấy một ít dầu dừa và thoa nhẹ nhàng lên mặt bằng một miếng bông. Sau 30 phút thì rửa lại mặt thật sạch. Thực hiện hai lần mỗi ngày.
Bột yến mạch
Bột yến mạch cũng có tính chất chống viêm có thể trị triệu chứng ngứa, cảm giác nóng bỏng của da...
6 giai phap tai nha tri chung man do o mat-Hinh-4
 
Cách thực hiện: Lấy ½ ly bột yến mạch và cho vào máy xay. Cho 1/4 cốc nước vào bột để tạo ra một hỗn hợp. Bôi hỗn hợp này vào khu vực bị viêm và để khô trong 20 phút. Rửa sạch với nước lạnh và vỗ nhẹ bằng khăn vải. Lặp lại hai lần mỗi ngày.
Mặt nạ dưa chuột
Dưa chuột có các dưỡng chất giúp làm dịu da. Điều này sẽ giúp làm giảm khô và ngứa da.
6 giai phap tai nha tri chung man do o mat-Hinh-5
 
Cách thực hiện: Dưa chuột gọt vỏ, thái lát mỏng và đắp từng miếng lên mặt như mặt nạ. Để khô khoảng 30 phút trước khi rửa. Làm điều này mỗi ngày trong một tháng và bạn có thể thấy một sự khác biệt rất lớn.
Các chất dầu khoáng
Một giải pháp lâu đời cho nhiều vấn đề về da, các chất dầu khoáng giúp giữ ẩm da. Do đó, nó ngăn ngừa da khô và nổi mẩn đỏ. Tuy nhiên, phương pháp này không được khuyến cáo nếu bạn có làn da bị mụn trứng cá.
6 giai phap tai nha tri chung man do o mat-Hinh-6
 
Cách thực hiện: Rửa mặt bằng nước bình thường và lau khô. Thoa một ít kem có chứa chất dầu khoáng trên vùng bị viêm hoặc toàn bộ mặt và để lại qua đêm. Lặp lại điều này mỗi ngày trước khi đi ngủ trong một tháng để xem kết quả.
Theo Lê Thu Lương/Suckhoedoisong.vn

>> xem thêm

Bình luận(0)