6 cách để có đôi mắt đẹp không cần mỹ phẩm

Google News

(Kiến Thức) - Thức khuya, ngồi trước màn hình cả ngày, tiếp xúc với ánh nắng và chăm sóc da không hợp lý…có thể làm ảnh hưởng đến vẻ đẹp của đôi mắt. 

Săn lùng và sử dụng kem mắt thực tế không phải lúc nào cũng hiệu quả như những lời hứa hẹn và bạn không thể làm mặt nạ mắt thường xuyên. Tuy nhiên, có những cách đơn giản bạn có thể áp dụng để có đôi mắt đẹp mà không cần sử dụng mỹ phẩm hay các công thức làm đẹp tại nhà.
6 cach de co doi mat dep khong can my pham
 
Uống đủ nước
Nếu da bạn bị khô, vùng da quanh mắt bị ảnh hưởng nhiều nhất. Quầng thâm sẽ lộ rõ hơn và bất cứ lớp trang điểm nào bạn dùng để che bớt cũng sẽ bị nứt ra và lốm đốm sau một vài giờ. Giải pháp tốt nhất cho vấn đề này là cung cấp đủ nước cho cơ thể. Uống nhiều nước cả ngày để cung cấp nước cho cơ thể. Cơ thể có đủ nước sẽ mang lại làn da mềm mại và ẩm mịn. Vì vậy, để có đôi mắt đẹp, hãy cung cấp đủ nước cho da. Bạn cũng có thể cấp nước cho da bằng cách nhúng bông cotton vào nước hoặc gel nha đam rồi đặt lên mí mắt trong khoảng 10 phút.
Mát-xa vùng da dưới mắt
6 cach de co doi mat dep khong can my pham-Hinh-2
 
Mát-xa là một trong những cách giúp giữ cho đôi mắt nhìn đẹp và tươi trẻ. Mát-xa vùng da quanh mắt mang lại hiệu quả, giúp tăng cường tuần hoàn máu vùng da này, cải thiện mất nước và đặc biệt là giúp làm giảm bọng mắt.
Vỗ các đầu ngón tay lên dưới mắt trong một vài giây sau đó mát-xa vùng da dưới mắt. Bạn có thể thực hiện các bài tập yoga khác nhau cho mặt như kéo lông mày lên để giúp cho đôi mắt đẹp hơn.
Đeo kính râm
Mắt là cơ quan nhạy cảm nhất trên khuôn mặt nên ngăn ngừa các tổn hại có thể xảy ra là rất quan trọng. Ánh nắng đứng đầu trong danh sách các yếu tố gây tổn hại cho mắt. Tiếp xúc với ánh nắng quá mức có thể là lý do gây ra nhiều vấn đề về da. Vì thế, nếu bạn quá lười hay quên thoa kem chống nắng thì đeo kính râm là đủ hạn chế tác hại. Bạn nên đeo kính râm che được toàn bộ mắt khi đi ra ngoài. Sau vài ngày, bạn sẽ nhận thấy rõ sự thay đổi ở vùng da quanh mắt.
6 cach de co doi mat dep khong can my pham-Hinh-3
 
Cho mắt nghỉ ngơi
Do yêu cầu công việc nên bạn phải ngồi trước máy tính cả ngày dài. Ngay khi đi làm về, bạn lại xem Netflix, YouTube và các mạng xã hội khác, dán mắt vào điện thoại vào những thời gian khác trong ngày. Về cơ bản, đôi mắt bạn không được nghỉ ngơi. Điều này khiến mắt bạn bị mờ, mệt mỏi nên do đó làm mất đi vẻ đẹp của đôi mắt.
Dù bạn không thể thỏa thuận số giờ làm việc nhưng bạn chắc chắn có cách giúp mắt thư giãn. Cứ sau khoảng 20 phút, hãy để mắt của bạn nghỉ ngơi khỏi màn hình các thiết bị và nhìn ra xa. Cách này mang lại sự thư giãn cho mắt. Bên cạnh đó, hãy cắt giảm thời gian dùng mạng xã hội và xem phim.
Ngủ đủ giấc
6 cach de co doi mat dep khong can my pham-Hinh-4
 
Nếu do bất cứ lý do nào nên bạn không thể ngủ ngon thì điều này lộ rõ trên đôi mắt. Mắt bị đỏ, bọng mắt và quầng thâm hầu như là những dấu hiệu rõ nét của đôi mắt mệt mỏi. Tất cả những điều này có thể được khắc phục sau một vài ngày ngủ đủ giấc vào ban đêm. Nếu bạn muốn có đôi mắt đẹp, hãy cố gắng đi ngủ sớm. Hãy ngủ ít nhất 8 tiếng để thấy hiệu quả rõ rệt.
Minh Bùi (Theo Boldsky)

>> xem thêm

Bình luận(0)