5 xu hướng thực phẩm lành mạnh cực “hot” trong năm 2020 và tương lai

Google News

(Kiến Thức) - Dưới đây là 5 xu hướng thực phẩm lành mạnh hàng đầu của năm 2020 mà các chuyên gia dinh dưỡng hy vọng chúng sẽ tiếp tục được duy trì vào năm 2021 tới.
 

Nấu ăn ở nhà thường xuyên hơn
Trong khi dịch vụ giao hàng của các nhà hàng tăng vọt, dịch vụ ăn uống ở các nhà hàng và thậm chí ngoài trời bị hạn chế hoặc buộc phải đóng cửa ở nhiều nước vì đại dịch COVID-19.
5 xu huong thuc pham lanh manh cuc “hot” trong nam 2020 va tuong lai
 
Theo kết quả của một cuộc khảo sát cho thấy rằng 60% người dân đang nấu ăn ở nhà thường xuyên hơn. Hơn thế nữa, 64% trong số 2.000 người Mỹ được khảo sát bởi công ty nghiên cứu Highland cho biết họ tiêu ít tiền hơn cho các bữa ăn ở nhà hàng vào năm 2020. Đây là xu hướng thực phẩm lành mạnh nên tiếp tục duy trì trong năm 2021.
Mua hàng tạp hóa trực tuyến
Đa phần người dân đều đã mua hàng hóa trực tuyến trong năm nay, gấp đôi so với lượng người mua trong hai năm trước đây, theo Khảo sát Tạp hóa Trực tuyến Hoa Kỳ năm 2020 của Coresight Research.
Đây là một cách tuyệt vời để tránh nhiễm virus COVID-19, tuy nhiên, bạn có thể gặp vấn đề về dinh dưỡng. Theo một nghiên cứu được công bố vào tháng 10/2020 trên Tạp chí Hành vi và Giáo dục Dinh dưỡng, khoảng 15% thực phẩm bán trực tuyến không liệt kê đầy đủ thông tin dinh dưỡng hoặc thành phần. Do đó, chúng ta cần đưa ra những lựa chọn tốt và có lợi cho sức khỏe.
Ưu tiên đạm thực vật
Gabby Geerts, RD, một chuyên gia dinh dưỡng Mỹ cho biết: “Trong thời gian đại dịch các loại thịt thường không sẵn có nên khuyến khích mọi người thử các lựa chọn thay thế”.
Xu hướng cắt giảm thịt trong khẩu phần ăn hay “ăn chay trường” vốn là một trong những thói quen sống thân thiện hơn với môi trường và tốt cho sức khoẻ. Đã có bằng chứng khoa học cho thấy việc thay thế thịt đỏ bằng protein (đạm) thực vật có thể làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim.
Ăn nhiều đậu gà (không phải hummus)
5 xu huong thuc pham lanh manh cuc “hot” trong nam 2020 va tuong lai-Hinh-2
 
Đậu gà là một trong những nguồn cung cấp protein thực vật tuyệt vời, với một nửa cốc chứa khoảng 7 gam protein và 5 gam chất xơ. Thực phẩm này không chứa gluten và có thể dùng làm món bánh mì, vỏ bánh và khoai tây chiên. Bạn có thể rang đậu gà giòn để ăn hoặc xay nhuyễn thành nước sốt, nghiền thành món rán, hoặc đơn giản là luộc và rắc chúng lên món salad. 

Mời độc giả theo dõi video "Những Sai Lầm Trong Cách Bảo Quản Thực Phẩm". Nguồn: Thời Sự VTV24.

Ăn nhiều thực phẩm lên men
Các thực phẩm lên men có tác động tích cực đến đường tiêu hóa và hệ thống miễn dịch của chúng ta bằng cách cung cấp các vi khuẩn probiotic có lợi có thể giúp nâng cao mức độ các tế bào miễn dịch bảo vệ tự nhiên được gọi là bạch cầu trung tính lưu thông trong máu.
Đây cũng là xu hướng thực phẩm tốt cho sức khỏe thịnh hành trong năm 2020 và dự đoán sẽ tiếp tục lên ngôi trong năm tới.
Thảo Nguyên (Theo The Healthy)

>> xem thêm

Bình luận(0)