5 vùng cấm dù giận con tới mấy cha mẹ cũng không nên đánh

Google News

Người xưa thường bảo “thương cho roi cho vọt”, nhưng tuyệt đối bạn không bao giờ được phép đánh con vào những vị trí này:

Mặt
Trong lúc nóng giận vị trí mà nhiều người lựa chọn để đánh con đó chính là tát vào mặt trẻ. Khoảnh khắc dùng tay tát trẻ, có thể xả cơn giận, nhưng khó có thể bù đắp được những tổn thương trong thể xác và tinh thần của trẻ.
Việc làm này làm tổn thương nghiêm trọng tới danh dự và lòng tự trọng của trẻ. Ngoài ra, nó còn có thể ảnh hưởng tới tai khi bạn dùng lực quá mạnh có thể gây ù tai, nghén mạch máu, chảy máu trong tai nguy hiểm tới tính mạng trẻ.
5 vung cam du gian con toi may cha me cung khong nen danh
Ảnh minh họa. 
Mông
Nhiều người thường đánh con vào mông bởi mong nhiều mô mỡ nên an toàn đánh vào không sợ nguy hiểm tới tính mạng của trẻ. Nhưng trên thực tế ở phần mông của con người cũng chứa rất nhiều tế bào, không chỉ xuất hiện thâm tím ở mô mềm cục bộ, xuất huyết, tuần hoàn máu kém, còn có thể dẫn đến vỡ tế bào cơ, gây suy thận cấp, thậm chí sẽ gây nguy hiểm đến tính mạng. 
Bụng
Vùng bụng là vùng vô cùng nhạy cảm chứa lục phủ ngũ tạng của trẻ. Vì vậy các cha mẹ không bao giờ được đánh con vào vùng này. Bởi chỉ một va chạm nhỏ cũng có thể làm bé bị mất mạng.
Dù cha mẹ có nóng giận tới mấy cũng hãy tìm cách kìm chế cơn nóng của mình, nên tìm cách giải thích cho bé hiểu hoặc lựa chọn hình phạt thích đáng, việc dùng vũ lực không thể giải quyết vấn đề chỉ làm bé thêm ương bướng mà thôi.
Phía sau của đầu
Trẻ con nghịch ngợm thường làm cha mẹ vô cùng tức giận, nhưng dù có giận tới thế nào bạn cũng đừng bao giờ đánh con ở phía sau của não có trung tâm thở của con người, nếu khi đánh dùng lực quá mạnh, sẽ khiến trung tâm hô hấp bị dao động, có thể dẫn đến một số biến chứng của suy hô hấp, thậm chí khiến bé tử vong. 
Huyệt thái dương
Ở vùng thái dương của trẻ có nhiều huyệt đạo, nếu cha mẹ vô tình tác động mạnh vào đây có thể khiến cho bé bị mù mắt, bởi vì huyệt thái dương gần với vành mắt, dùng lực quá mạnh sẽ gây ra gãy xương và gây tổn thương dây thần kinh thị giác. Vì vậy, các ông bố bà mẹ cần hết sức lưu ý mỗi khi có ý định “xuống tay” với con cái của mình cũng cần phải lựa chọn vị trí an tòa.
Theo Min/Khỏe & Đẹp

>> xem thêm

Bình luận(0)