5 thực phẩm "nuôi" khối u xơ tử cung lớn mỗi ngày, cần tránh xa

Google News

U xơ tử cung là một căn bệnh nguy hiểm với các chị em phụ nữ. Hãy tránh xa những thực phẩm này để hạn chế nguy cơ mắc bệnh.

Thực phẩm chứa nội tiết tố
Những thực phẩm chứa các hormone thực vật liên quan đến estrogen như sữa ong chúa, long nhãn, đậu nành, ngũ cốc nguyên hạt, táo tàu... rất tốt cho phụ nữ bình thường.
Tuy nhiên đối với những chị em bị u xơ tử cung nên ăn càng ít càng tốt vì chúng có khả năng "nuôi dưỡng" những khối u trong cơ thể và làm khối u xơ tử cung lớn nhanh bất thường..
Thực phẩm cay
5 thuc pham
 
Đối với phụ nữ bị u xơ tử cung, nên hạn chế ăn hạt tiêu, hành tây, tỏi, rượu trắng và các thực phẩm cay khác. Nếu không, nó sẽ dẫn đến tình trạng bệnh nặng hơn, tăng viêm, dẫn đến tăng u xơ tử cung.
Thịt đỏ động vật
Chị em bị u xơ tử cung thường được khuyến cáo không nên ăn thịt đỏ, bởi những thực phẩm này có khả năng chứa nhiều hormone, bao gồm estrogen. Thay vào đó hãy ăn thịt trắng nạc để có nguồn protein.
Sữa giàu chất béo
Các sản phẩm sữa giàu chất béo như sữa nguyên kem, kem và bơ thường có nhiều hormone bổ sung có thể nuôi các khối u của bạn. Do vậy, chị em có khối u xơ tốt nhất nên hạn chế tiêu thụ những sản phẩm này.
Thực phẩm giàu chất béo bão hóa
Thực phẩm giàu chất béo bão hòa không nên được tiêu thụ bởi bệnh nhân u xơ. Những chất béo này có thể làm tăng mức estrogen, cho phép u xơ phát triển lớn hơn.
Những thực phẩm này cũng làm cứng gan, khiến cơ thể khó phân hủy và tự loại bỏ các hormone dư thừa. Tốt nhất nên tránh thịt xông khói, xúc xích, lòng đỏ trứng, bơ và đồ ăn nhẹ nhiều chất béo như bánh quy và bánh ngọt.
Theo Khoe&dep

>> xem thêm

Bình luận(0)