5 thực phẩm giúp mái tóc khỏe đẹp

Google News

Bạn có mái tóc sơ rối và mãi chẳng dài, hãy bổ sung vào thực đơn các loại thực phẩm dưới đây để có mái tóc khỏe đẹp nhé.

Trứng: Nếu ăn để ngăn ngừa rụng tóc, giúp mái tóc khỏe đẹp thì trứng là món quà vặt bạn nên ăn thường xuyên. Trứng có nguồn dinh dưỡng cao và quan trọng cho sức khỏe của tóc, có chứa tất cả các axit amin thiết yếu và tăng HDL cholesterol (cholesterol tốt).
Hàm lượng protein trong trứng gà rất cao giúp thúc đẩy sự tăng trưởng tóc và duy trì tóc khỏe mạnh. Trứng cũng giàu biotin-một loại vitamin B rất cần thiết cho sức khỏe của da đầu và tăng trưởng tóc.
5 thuc pham giup mai toc khoe dep
Rau màu xanh đậm: Những loại rau màu xanh đậm như bina, cải xoăn và bông cải xanh sẽ là nguồn giàu vitamin A và C. Những chất này giúp sản xuất bã nhờn ở da đầu. Bã nhờn là chất nhờn tiết ra từ nang tóc hoạt động như một máy điều hòa tóc tự nhiên.
Sữa: Sữa có hàm lượng chất béo vừa đủ để nuôi tóc mà lại không làm bạn bị tăng cân. Các loại thực phẩm từ sữa như phô mai và sữa chua chứa hai loại protein là casein và whey giúp cho tóc bóng mượt, khỏe mạnh.
Các sản phẩm từ sữa ít chất béo như pho mát, sữa chua và sữa gạn kem chứa casein, váng sữa và hàm lượng protein cao giúp ngăn ngừa da đầu khô. Và canxi-một khoáng chất quan thúc đẩy sự tăng trưởng tóc.
Cà rốt: Cà rốt không chỉ tốt cho mắt mà còn đặc biệt tốt cho tóc. Các loại dầu gội tự nhiên chiết xuất từ cà rốt sẽ giúp cho mái tóc khỏe mạnh và sáng bóng. Cà rốt là nguồn giàu vitamin A giúp da đầu khỏe mạnh-một điều cần thiết để có một mái tóc khỏe mạnh, trẻ trung và tươi mới. Ngoài ra, cà rốt cũng giúp kiểm soát rụng tóc.
Khoai lang: Khoai lai là loại thực phẩm giàu beta carotin giúp ngăn chặn và cải thiện vấn đề rụng tóc. Ngoài ra, khoai lang cũng giúp cơ thể của bạn chuyển đổi các vitamin chống oxy hóa thành vitamin A thúc đẩy sự tăng trưởng của các tế bào khỏe mạnh và các mô, bao gồm cả tóc và da đầu.
Theo Nguyễn Mai/LĐO

Bình luận(0)