5 thứ chứa nhiều vi khuẩn hơn cả bồn cầu

Google News

Những đồ dùng dưới đây tưởng như sạch sẽ nhưng thực chất chúng lại có chứa rất nhiều vi khuẩn gây bệnh.

Điện thoại

Trong các đồ dùng chứa nhiều vi khuẩn mà con người thường xuyên sử dụng phải kể tới chiếc điện thoại. Theo công bố đăng trên tạp chí Mashables cho biết, cứ 2,54 cm2 điện thoại thì có 25.000 vi khuẩn ẩn nấp. Con số này nhiều gấp 10 lần so với bồn vệ sinh, cao hơn cả 5 vật dụng "bẩn" nhất: bồn cầu, giẻ lau bếp, bát đựng thức ăn thú cưng. Trong đó, chiếc màn hình điển thoại chứa nhiều vi khuẩn nhất. Vì vậy, mỗi ki sử dụng bạn hãy lâu thật sạch bằng nước diệt khuẩn sẽ tốt hơn.

Tiền

Trong các loại đồ vật chứa nhiều vi khuẩn phải kể tới tiền, bởi tiền là kẻ truyền bệnh "ngọt ngào" nhất. Tiền được trao tay qua nhiều người, từ người bán thịt, cá cho đến chủ cửa hàng rau củ… chúng ẩn chứa hàng loạt vi khuẩn gây mụn trứng cá, tả, thương hàn… Trong tất cả các loại tiền, thì tiền giấy là bẩn nhất do đặc tính thấm hút và lưu giữ vi khuẩn cao. Còn với tiền polyme chứa ít vi khuẩn hơn vì không thấm nước nhưng chúng vẫn chứa rất nhiều vi khuẩn.

5 thu chua nhieu vi khuan hon ca bon cau
Điện thoại chứa nhiều vi khuẩn

Thớt

Theo một số nghiên cứu cho thấy lượng vi khuẩn ở thớt nhiều gấp 200 lần vi khuẩn trên bệ toilet. Chính vì vậy, khi bạn cần trang bị 2 chiếc thớt trong nhà, một chiếc để chặt, sẽ giúp cho bạn phòng ngừa được nhiều bệnh tật. Ngoài ra, bạn cũng cần cọ rửa kỹ và làm khô thớt sau khi rửa giúp loại bỏ bớt những vi khuẩn gây bệnh.

Micro hát karaoke

Theo một kết quả xét nghiệm từ Viện Pasteur TP HCM đã công bố gần đây cho biết trên micro có 41.000 con nấm men. Và rất nhều loại vi khuẩn khác. Chính vì vậy, khi sử dụng loại micro này bạn nên tìm cách diệt khuẩn thật kỹ để bảo vệ sức khỏe, nhất là trong màu dịch Covid 19 đang bùng phát như hiện nay.

5 thu chua nhieu vi khuan hon ca bon cau-Hinh-2
Đồ vật chứa nhiều vi khuẩn hơn bồn cầu

Bàn chải đánh răng

Bàn chải đánh răng là đồ dùng mà chúng ta thường xuyên sử dụng mỗi ngày. Do bàn chải đánh răng thường được để trong nhà tắm, nhà vệ sinh ẩm thấp, bàn chải chứa hàng triệu con vi khuẩn như E.coli, Candida... Bàn chải bẩn dễ gây viêm nhiễm nướu. Chính vì vậy, bạn nên rửa bàn chải bằng nước nóng trước khi đánh răng, thay bàn chải mới định kỳ 3 tháng một lần sẽ tốt cho sức khỏe.

Theo Khoevadep

>> xem thêm

Bình luận(0)