5 thói quen xấu vào buổi sáng khiến chị em xuống sắc trông thấy

Google News

Duy trì những thói quen này trong thời gian dài sẽ khiến cơ thể của chị em nhanh chóng lão hóa, tăng nguy cơ mắc các bệnh nguy hiểm.

"Cắm mặt" vào điện thoại sau khi ngủ dậy

Cuộc sống hiện đại gắn liền với chiếc điện thoại di động. Nó mang lại nhiều tiện ích cho con người nhưng cũng gây ra nhiều bất lợi. Một số người có thói quen tranh thủ lướt web, kiểm tra email công việc ngay từ khi vừa thức dậy vào buổi sáng. Đây đều là những việc không tốt cho sức khỏe.

Khi vừa thức dậy, tâm trí của bạn chưa đủ tính táo nên dù muốn chăm chỉ thì hiệu quả công việc cũng không cao. Ngoài ra, nó sẽ khiến bạn không thể tập trung vào việc tập thể dục hay ăn sáng.

Vì vậy, hãy dành thời gian sau khi thức dậy để tập thể dục, chuẩn bị bữa sáng và ăn một cách từ tốn. Sau đó mới đến văn phòng và bắt đầu công việc cũng chưa muộn.

5 thoi quen xau vao buoi sang khien chi em xuong sac trong thay

Bỏ bữa sáng

Nhiều người cho rằng bỏ bữa sáng sẽ giúp giảm lượng calo nạp vào cơ thể và mang lại hiệu quả giảm cân. Tuy nhiên, họ không biết rằng, không ăn sáng sẽ khiến cơ thể bị thiếu năng lượng, thiếu protein và làm giảm chức năng gan, tăng nguy cơ mắc gan nhiễm mỡ.

Ngoài ra, việc bỏ bữa sáng sẽ khiến cơ thể bị đói và có xu hướng ăn nhiều hơn vào bữa trưa. Bạn vẫn có khả năng tăng cân vù vù nếu duy trì thói quen này.

Vì vậy, để cơ thể luôn khỏe mạnh, hãy ăn 3 bữa chính đúng giờ, bổ sung đầy đủ dinh dưỡng.

Dùng bánh ngọt làm bữa sáng

Một chiếc bánh ngọt, một ly sữa nhiều đường là bữa sáng yêu thích của nhiều người. Tuy nhiên, đây là những thực phẩm không tốt cho sức khỏe. Đa số các loại bánh mì, bánh ngọt được làm từ bột mì. Nó dễ dễ gây suy giảm và vô hiệu hóa lượng insulin trong cơ thể. Không những thế, bánh ngọt chứa lượng calo khổng lồ (khoảng 680 calo và 40 gram chất béo). Đây chính là những thực phẩm khiến bạn dễ dàng tăng cân.

Hãy ăn sáng trong khoảng 1 giờ sau khi thức dậy và nên chọn những thực phẩm chứa protein, chất xơ, cô gắng bổ sung thêm rau xanh và trái cây tươi để duy trì vóc dáng thon gọn.

5 thoi quen xau vao buoi sang khien chi em xuong sac trong thay-Hinh-2

Uống cà phê thay nước lọc

Uống cà phê vào buổi sáng không xấu nhưng uống cà phê trước khi uống nước lọc là hành động gây hại cho sức khỏe.

Sau một giấc ngủ dài, cơ thể đang thiếu nước. Do đó, sau khi thức giấc, bạn nên uống ngay một cốc nước ấm để bộ sung độ ẩm cho cơ thể đồng thời thức đẩy hoạt động trao đổi chất.

Việc uống cà phê thay cho nước lọc sẽ khiến bạn phải đối mặt với nhiều vấn đề. Uống cà phê lúc đói sẽ khiến dạ dày, ruột bị ảnh hưởng. Ngoài ra, uống cà phê trước 9h sáng sẽ làm cortisol (một hormone có tác dụng sản sinh năng lượng) không được tiết ra nhiều và làm bạn trờ nên bơ phờ, thiếu sức sống.

Do đó, sau khi thức dậy, bạn nên uống ngay một cốc nước từ 200-300 ml để cơ thể luôn khỏe mạnh.

Tiếp xúc với những thông tin tiêu cực

Tinh thần là một yếu tố vô cùng quan trọng đối với sức khỏe. Tâm trạng càng tốt thì nguy cơ mắc bệnh cũng giảm. Vì vậy, hãy tránh đọc những thông tin tiêu cực ngay khi vừa thức dậy. Những tin không vui sẽ khiến bạn căng thẳng hơn và ảnh hưởng đến cả ngày dài.

Nghiên cứu của trường Đại học Harvard (Mỹ) cho thấy, đọc nhiều tin tức xấu trước 9h sáng có thể làm ảnh hưởng đến chất lượng công việc.

Do đó, chị em có thể đọc sách hoặc những câu châm ngôn truyền cảm hứng, những thông tin mang tính chất giải trí, thư giãn để bắt đầu ngày mới một cách vui vẻ.

Theo Khoevadep

>> xem thêm

Bình luận(0)