5 thói quen tốt vào buổi tối, hơn cả uống thuốc bổ mỗi ngày

Google News

Luyện tập các thói quen tốt vào buổi tối không chỉ giúp chúng ta ngủ ngon hơn, mà nó còn giúp cho chúng ta có một sức khoẻ dẻo dai.

Ăn nhẹ vào ban đêm và tuân thủ chế độ ăn uống điều độ
Đi ngủ lúc không quá đói và không quá no là lý tưởng nhất.Ăn uống điều độ, hợp lý thực sự rất quan trọng đối với cơ thể. Đó là cách để giữ cho cơ thể tràn đầy năng lượng để hoàn thành tốt khối lượng công việc mỗi ngày.
Đừng đem công việc lên giường ngủ
Điều này giúp não không phải suy nghĩ về vấn đề gì khi đi ngủ. Chỉ nên dành chiếc giường cho mỗi việc ngủ mà thôi. Không nên ăn uống, làm việc hay xem ti vi trên giường. Nếu không, não bộ sẽ quen với ý tưởng rằng đây là nơi cần tỉnh táo để làm việc, ăn uống hay xem ti vi.
Uống đủ nước
5 thoi quen tot vao buoi toi, hon ca uong thuoc bo moi ngay
Ảnh minh họa. 
Bí tiểu là điều khủng khiếp cho giấc ngủ. Nó tạo cảm giác bức bối, khó chịu và gây thức giấc giữa đêm. Nhưng bí tiểu thường là do uống không đủ nước. Khi mất nước, não bị tổn thương và dẫn đến cơ thể không thể ngủ ngon.
Vận động cơ thể
Giả sử sức khỏe của bạn là cái đầu của một con bạch tuộc. Thiếu một bộ não hoạt động hiệu quả, các xúc tu sẽ không thể thực hiện được các chức năng của chúng nữa.
Cơ thể chúng ta cũng như vậy. Sau một ngày làm tập trung đầu óc làm việc, các bộ phận khác cũng theo đó mà rệu rã bải hoải. Vận động cơ thể sẽ giúp cho đầu óc bạn bốc hơi hết những suy nghĩ xáo trộn trong ngày, do đó góp phần làm giảm căng thẳng và khơi thông cho những luồng ý tưởng mới.
Chỉ cần 30 phút giãn gân cốt trong phòng tập thể dục, chạy một dặm trong công viên hay thư giãn nhẹ nhàng trong lớp yoga, thậm chí là tham gia hoạt động xã hội khác như nhảy salsa, là bạn đang tiến gần hơn tới một cơ thể khỏe mạnh để có thêm sức mạnh chiến đấu với những nhiệm vụ ngày hôm sau rồi.
Xác định “nhiệm vụ tối mật” cho ngày hôm sau
Không có một kế hoạch rõ ràng, bạn sẽ rất dễ đi chệch hướng dù trong bất cứ một công việc nào. Kết quả là, bạn có thể sẽ phải cả ngày vất vả làm việc luôn chân, luôn tay, “luôn cả đầu óc” thay vì hoàn thành tốt công việc một cách hiệu quả.
Bạn tiếc vài giây chờ đèn đỏ, nhưng đừng tiếc chút thời gian quý báu cuối ngày để xác định mục tiêu và “phương hướng hành động” cho công việc ngày hôm sau. Nếu có thể, hãy viết ra ba nhiệm vụ quan trọng nhất mà bạn cần làm trước khi rời bàn làm việc. Và trước khi đi ngủ, hãy tự hỏi bản thân “Nếu ngày mai không hoàn thành được việc nào thì những nhiệm vụ lớn nhất và hiêu quả nhất nào khác tôi có thể làm để tiến gần hơn đến mục tiêu cần đạt tới?”
Theo Mộc/Khỏe & Đẹp

>> xem thêm

Bình luận(0)