5 thói quen đơn giản nên làm mỗi ngày bảo vệ đường ruột tốt nhất

Google News

Chế độ ăn uống hợp lý là một phần rất quan trọng đối với đường ruột, dạ dày cũng như hệ tiêu hóa của hóa.

Theo trang Dailymail, dưới đây là những thực phẩm lành mạnh và 5 bước giúp bạn có một cơ thể khỏe mạnh và hệ tiêu hóa tốt.
1. Uống nhiều nước
Bắt đầu mỗi ngày với1 ly nước lọc tinh khiết trước khi dùng bữa sáng sẽ rất tốt cho đường ruột và giúp thanh lọc cơ thể.
Tiếp theo là một tách trà thảo dược hoặc nước chanh ấm áp với một giọt dấm táo có thể giúp lấy lại lượng nước mà cơ thể bị mất trong khi ngủ. 
ớc cho đường ruột, nhưng đừng quên uống nước sau bữa ăn, hoặc uống trước uống trước bữa ăn khoảng 30 phút để hệ tiêu hóa hoạt động một cách tốt nhất.
2. Tích cực vận động
Nghiên cứu đã chỉ ra rằng tập thể dục có thể giúp cân bằng vi khuẩn trong đường ruột và giúp thúc đẩy sự đa dạng của lợi khuẩn trong ruột.
Các vận động viên và những người đam mê tập thể dục thì có nhiều lợi khuẩn trong đường ruột hơn, giúp tăng cường miễn dịch.
Tập thể dục cũng làm ruột hoạt động trơn tru hơn, có thể thấy bớt đau hơn khi gặp vấn đề tiêu hóa và táo bón.
5 thoi quen don gian nen lam moi ngay bao ve duong ruot tot nhat
Ảnh minh họa. 
Các chuyên gia khuyên rằng nên tập thể dục vào buổi sáng và giữ việc đó như một thói quen mỗi ngày để có một sức khỏe dẻo dai.
Vì vậy nếu bạn có cảm thấy lười biếng khi thức dậy và tập thể dục vào buổi sáng thì hãy nghĩ đến điều này có thể giúp ích cho hệ tiêu hóa của bạn hơn để làm động lực.
3. Ăn uống điều độ
Chế độ ăn là yếu tố quan trọng nhất khi nói đến việc bảo vệ đường ruột của chúng ta.
Cố gắng tránh các loại ngũ cốc có đường trong bữa sáng và thay bằng một ly nước trái cây, nước ép rau củ, hoặc ăn thêm 1 quả trứng luộc để có thể cân bằng lượng protein cho cơ thể.
Vào giờ ăn trưa, hãy chọn món salad rau hoặc rau hấp với một lượng nhỏ thịt hoặc cá cùng với bắp cải muối để tăng cường lợi khuẩn.
Để duy trì một hệ thống tiêu hóa ổn định cân bằng hãy thực hiện lời khuyên dinh dưỡng và sử dụng các thực phẩm có chứa những thành phần thân thiện với đường ruột.
4. Bài tập massage bụng đơn giản
Massage bụng là cách tiếp cận kép để hỗ trợ tiêu hóa đồng thời giảm căng thẳng và kích thích cơ bụng, các cơ quan cần thiết để tăng cường quá trình trao đổi chất của đường ruột.
Hãy thử xoa bóp bụng 20 phút trước khi đi ngủ để đảm bảo bạn có thể tiêu hóa bữa tối.
5. Ngủ đủ giấc
Một giấc ngủ ngon là điều không thể thiếu để có một hệ tiêu hóa khỏe mạnh.
Nếu bạn bị thiếu ngủ, nguyên nhân có thể do chế độ dinh dưỡng chưa hợp lý, các bữa ăn chứa thực phẩm nhiều đường và dư thừa năng lượng.
Tuy nhiên, vi khuẩn có hại sẽ có xu hướng ăn những thức ăn thừa do đó hệ tiêu hóa vẫn sẽ cân bằng.
Tại sao bạn không thử một loại đồ uống dạng bột, sữa hoặc một ly trà bạc hà trước khi đi ngủ để dạ dày của bạn được thư giãn của bạn và có một giấc ngủ sâu.
Hãy ghi nhớ những thực phẩm và những thói quen trên để có một hệ tiêu hóa hoạt động ổn định và khỏe mạnh bạn nhé.
Theo Thu Hương/Sức khỏe gia đình

>> xem thêm

Bình luận(0)