5 tháng chồng đi làm không lương, tôi choáng váng khi biết sự thật

Google News

Tháng nào đến ngày lĩnh lương chồng cũng bảo công ty nợ tiền khiến tôi bức xúc vô cùng, chịu hết nổi tôi đã đến chỗ làm của chồng đòi lương.

Sau khi trừ chi tiêu trong gia đình , mỗi tháng hai vợ chồng cũng tiết kiệm được một chỉ vàng. Nhà cửa đã đầy đủ, hai con thì ngoan ngoãn khiến chúng tôi cũng yên tâm làm ăn.

Thế nhưng chẳng hiểu sao từ sau Tết đến nay, đã 5 tháng rồi mà chồng không đưa về cho vợ một đồng tiền. Lần nào hỏi chồng cũng bảo là công ty đang làm ăn khó khăn nên nợ lương nhân viên, đợi vài tháng nữa có lợi nhuận rồi thì sẽ trả cả gốc lẫn lãi.

Lúc đầu tôi còn tin những lời chồng nói nhưng rồi sự hoài nghi ngày một lớn lên. Mấy người bạn của tôi còn nói có thể anh ấy có bồ bịch bên ngoài nên đem tiền cho gái rồi nói dối vợ . Lo sợ mất chồng, mất của nên tôi đã liều một lần để làm sáng tỏ mọi chuyện.

Tôi đến công ty của chồng và tìm gặp kế toán để hỏi lý do tại sao nợ lương nhân viên nhiều tháng. Thế nhưng chị kế toán khẳng định là công ty chưa bao giờ nợ lương một đồng, thậm chí năm nay còn tăng lương cho nhân viên giỏi và chồng tôi vừa được tăng thêm 3 triệu đồng một tháng.

Nghe đến đây tôi choáng váng thật sự, thế là lương chồng tôi mỗi tháng sẽ được 17 triệu đồng, vậy anh ấy mang tiền đi đâu hết mà không đưa về nhà? Buổi tối chồng vừa về đến nhà đã tức tối mắng vợ: "Sao em dám đến công ty để điều tra lương của anh vậy? Em biết làm như thế anh xấu hổ với mọi người lắm không? Bây giờ đồng nghiệp nhìn anh với ánh mắt nghi hoặc và coi thường đó".

5 thang chong di lam khong luong, toi choang vang khi biet su that

Tôi phản đối gay gắt lòng tốt của chồng, gia đình ai người ấy lo, mình giúp có mức độ nào đó thôi chứ ai mà bao được mãi. (Ảnh minh họa)

Tôi thanh minh là tại chồng không nói thật tiền lương nên buộc phải đến đó hỏi cho rõ thật hư. Đến lúc này anh ấy mới chịu nói thật là biết vợ sẽ phản đối nên cố giấu được ngày nào hay ngày đó. Anh bảo số tiền lương đã lĩnh 5 tháng vừa rồi là đưa cho anh trai để trả tiền chữa trị cho chị dâu đang bị bệnh nặng .

Nghe đến đây tôi tức giận gào thét và mắng xối xả vào mặt chồng là suốt những tháng qua phải cố gắng chi tiêu trong gia đình phải tiết kiệm, con thèm sữa không dám mua, ăn uống đạm bạc. Vậy mà chồng lại mang tiền đi cho anh trai, tôi yêu cầu chồng phải đòi về ngay.

Thế nhưng chồng bảo sẽ giúp đỡ tiền cho gia đình anh trai đến khi nào chị dâu khỏi bệnh mới thôi. Chồng tôi bảo ngày học đại học anh trai đã chu cấp tiền suốt 4 năm học nên bây giờ gia đình anh ấy gặp khó khăn thì phải có trách nhiệm giúp đỡ lại.

Tôi phản đối gay gắt, gia đình ai người ấy lo, mình giúp có mức độ nào đó thôi chứ ai mà hỗ trợ được mãi. Nhưng chồng gạt đi và vẫn kiên quyết đưa hết lương cho anh trai. Theo mọi người tôi phải làm sao để chồng từ bỏ ý định mang tiền của đi cho anh trai đây? Nếu có giúp thì cũng chỉ giúp 1-2 triệu mỗi tháng thôi, đằng này anh đưa cả 17 triệu như thế, vợ con biết sống thế nào?

Theo PL&BĐ

>> xem thêm

Bình luận(0)