5 sai lầm trong ăn uống khiến con bạn lùn tịt so với bạn cùng trang lứa

Những ngộ nhận của nhiều bà mẹ đã làm cho trẻ nhỏ không thể phát triển chiều cao vốn có của mình.

Cho con ăn nhiều thịt bò
Nhiều bà mẹ cho rằng thịt bò tốt cho cơ thể bổ máu nhiều dưỡng chất, nhưng không biết là thịt bò gây lùn cho trẻ. Bởi thịt bò chứa nhiều chất làm giảm quá trình hấp thụ canxi trong cơ thể. Vậy nên, ngoài cho bé ăn thịt bò, mẹ nên bổ sung thêm hải sản và các loại thịt trắng khác để khẩu phần dinh dưỡng của con thêm phong phú hơn.
Trộn canxi với sữa
Nhiều bậc cha mẹ muốn con mình thật cao lớn nên thường tìm cách bổ sung canxi cho con bằng mọi giá. Như việc trộn canxi vào sữa để bé uống. Nhưng đây chính là điều sai lầm mà cha mẹ không hề biết. Sai lầm này của mẹ khiến cho cơ thể bé chỉ hấp thụ được rất ít canxi trong thức ăn, phần còn lại sẽ bài tiết sau khi tiêu hoá. Ngoài ra, việc làm này còn khiến dễ mắc bệnh táo bón, suy thận, sỏi thận.
5 sai lam trong an uong khien con ban lun tit so voi ban cung trang lua
Cho con bổ sung quá nhiều canxi khiến bé lùn. 
Chỉ ninh xương nấu cháo
Nhiều người trong quá trình ăn dặm chỉ cho bé ăn nước hầm xương vì họ nghĩ rằng cứ ăn xương ninh nấu cháo cho bé là bé sẽ đủ canxi cần thiết. Trên thực tế các mẹ nên nhớ rằng canxi trong canh xương không hề dễ bị hoà tan. Việc ninh xương 2-3 h đồng hồ trong nồi áp suất khiến chất béo trong tuỷ xương nổi lên nhưng canxi trong nước xương rất ít mà chủ yếu là chất béo, nên nó chẳng hề giúp bé nhà bạn tăng chiều cao.
Không kiểm soát lượng muối
Với trẻ nhỏ việc ăn nhiều muối là vô cùng có hại. Khi trẻ hấp thụ muối nhiều giúp tăng chức năng bài tiết khoáng chất đặc biệt là bài tiết canxi. Điều này có nghĩa rằng khi các mẹ để trẻ ăn nhiều muối, cơ thể bé sẽ trực tiếp bài tiết canxi qua đường tiết niệu. Do đó, các mẹ không nên cho con ăn muối quá sớm hoặc cho con ăn quá mặn để không ảnh hưởng tới sức khỏe và chiều cao của trẻ. 
Cho bé ăn ít rau xanh
Các bà mẹ trong quá trình nuôi con thường bổ sung các loại thịt, cá, tôm, ốc, uống sữa con mới cao được còn rau xanh không có canxi nên không cần thiết. Nhưng họ không biết rằng một số loại rau như rau bina, dền, măng tây, hành, đậu có chứa oxalat dễ dàng két hợp với canxi giúp tăng cường khả năng hấp thụ canxi trong cơ thể.
Theo Min Min/Khỏe & Đẹp

>> xem thêm

Bình luận(0)