5 sai lầm tai hại biến máy sấy tóc thành quả bom hẹn giờ

Google News

Bạn nên sửa ngay một số thói quen khi dùng máy sấy tóc dưới đây để bảo vệ mái tóc và không gây nguy hại cho bản thân mình:

Sấy tóc khi tóc còn ướt
Lúc tóc còn ướt là thời điểm tóc rất nhạy cảm, việc sấy tóc ngay lúc này dễ làm tóc bị hư tổn và mất đi độ bóng khỏe. Do đó, bạn cần chú ý lau khô tóc hoàn toàn sau khi gội và để tóc khô bớt rồi mới bật máy sấy ở chế đỏ nhỏ. Điều này sẽ giúp hạn chế tình trạng tóc hư tổn và cũng không làm tóc bị gãy rụng nhiều.
Sấy tóc ở nhiệt độ không phù hợp
5 sai lam tai hai bien may say toc thanh qua bom hen gio
 Ảnh minh họa.
Thường thì máy sấy tóc sẽ có 3 mức nhiệt độ khác nhau là mát, ấm và nóng. Với những cô nàng có mái tóc mỏng thì nên sử dụng mức nhiệt thấp và mát. Còn những mái tóc dày thì nên sử dụng nhiệt độ cao, nhưng vẫn phải lau tóc khô hoàn toàn trước đó để tránh làm tổn hại sợi tóc.
Tuyệt đối không dùng máy sấy tóc trong phòng tắm
Nhiều người thường cắm máy sấy ngay ổ điện trong phòng tắm để tiện dùng khi gội đầu xong. Tuy nhiên, việc làm này lại cực kỳ nguy hiểm bởi nếu ổ điện nằm quá gần nguồn nước hoặc bị vài giọt nước bắn vào thì điện rất dễ bị rò rỉ.
Ngoài ra, nếu chẳng may phích cắm của máy sấy tóc bị rơi xuống vũng nước, sau đó chưa kịp khô đã cắm vào bảng điện cũng rất tai hại. Khi 1 trong 2 trường hợp này xảy ra, người dùng có thể bị điện giật, thậm chí mất mạng, ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe.
Không dùng máy để sấy quần áo
Máy sấy có chức năng là làm khô tóc nhưng không ít người lại dùng nó để sấy trang phục bằng cách đặt nó vào bên trong ống quần, tay áo hoặc tất. Tuy những vật dụng này vẫn có thể được làm khô nhưng độ nguy hiểm là cực kỳ cao bởi: Khi đặt máy sấy gần các chất liệu như vải ở cự ly quá gần và bật trong suốt thời gian dài sẽ khiến máy nóng và không thể thoát nhiệt.
Một bé trai ở Trung Quốc đã từng bị bỏng nặng vùng kín chỉ vì máy sấy tóc. Khi đó, chị gái 3 tuổi của cậu bé đã ngồi trên giường, dùng máy sấy tóc để sấy tất. Ngay sau đó, máy sấy bốc cháy, lan sang chăn và cháy vào người cậu bé. Để điều tra, người ta đã làm một việc tương tự: Bọc máy sấy trong tấm vải mỏng và chưa đầy 20 giây sau máy sấy đã đỏ rực, ổ cắm có ánh lửa và cháy.
Không dùng máy sấy khi có âm thanh khác thường
Nếu đang dùng máy sấy, đột nhiên thấy những âm thanh lạ phát ra như có vật gì mắc vào cánh quạt bên trong thì bạn nên tắt máy ngay và quan sát. Cố tình sử dụng tiếp sẽ khiến máy có thể phát nổ, gây ảnh hưởng tới sự an toàn, tính mạng của người dùng.
Bạn nên mang máy tới các cửa hàng sửa chữa để lấy vật bị mắc kẹt bên trong ra. Nếu máy đã quá cũ hoặc bị vật mắc kẹt đó làm cho hư hại thì hãy nên mua một chiếc mới để sử dụng.
Theo Linh Linh/Khỏe & Đẹp

>> xem thêm

Bình luận(0)