5 sai lầm dùng điện thoại mà mọi người cần bỏ lập tức

Google News

(Kiến Thức) - Dưới đây là 5 sai lầm dùng điện thoại thông minh co thể ảnh hưởng đến sức khoẻ và thị lực mà bất cứ ai cũng có thể mắc phải. Do vậy, bạn cần điều chỉnh cách dùng smartphone một cách lành mạnh hơn.

1. Ngủ với smartphone
5 sai lam dung dien thoai ma moi nguoi can bo lap tuc
 
Chiếc điện thoại di động về cơ bản là một máy phát và máy thu điện từ. Điều đó có nghĩa là nó phát ra sóng radio. Mặc dù chưa được chứng minh nhưng sóng điện thoại có thể ảnh hưởng đến não sau khi tiếp xúc trong nhiều giờ. Nó có thể đánh thức bạn bằng các thông báo trong chu kỳ giấc ngủ. Tốt nhất khi ngủ, bạn hãy đặt điện thoại ở chế độ máy bay.
2. Tiếp xúc với ánh sáng xanh quá lâu
5 sai lam dung dien thoai ma moi nguoi can bo lap tuc-Hinh-2
 
Ánh sáng từ màn hình điện thoại ngăn chặn melatonin, hormone điều chỉnh chu kỳ giấc ngủ, đó là một lý do khác mà bạn không nên đặt điện thoại ở gần trong khi ngủ. Ánh sáng xanh cũng gây ra đau đầu và các vấn đề về mắt và thị giác. Hãy thử cài đặt lại các mức độ ánh sáng trên điện thoại và bật bộ lọc ánh sáng màu xanh.
3. Sử dụng điện thoại với tín hiệu yếu
5 sai lam dung dien thoai ma moi nguoi can bo lap tuc-Hinh-3
 
Khi bạn thấy tín hiệu yếu trên điện thoại, điều đó thực sự có nghĩa là điện thoại của bạn phát ra tín hiệu mạnh hơn dưới dạng máy phát. Điều này cũng gây hại cho sức khỏe nhiều hơn. Chuyên gia khuyên bạn nên sử dụng điện thoại cố định hoặc để điện thoại càng xa bạn càng tốt khi nó có tín hiệu thấp.
4. Giữ điện thoại tiếp xúc với da
5 sai lam dung dien thoai ma moi nguoi can bo lap tuc-Hinh-4
 
Có một số nghiên cứu tập trung vào mối liên hệ giữa điện thoại di động và bệnh ung thư, cụ thể là tín hiệu truyền của chúng có tốc độ xung quanh 900 MHz, khiến điện thoại của bạn nóng lên. Da hấp thụ nhiệt dễ dàng từ điện thoại khi bạn giữ nó gần với cơ thể. Do vậy, khi nghe điện thoại, bạn không nên áp nó vào sát da. Hãy thử sử dụng tai nghe hoặc loa ngoài trong khi nói chuyện điện thoại.
5. Nhìn vào màn hình điện thoại với tư thế xấu
5 sai lam dung dien thoai ma moi nguoi can bo lap tuc-Hinh-5
 
Trên thực tế, việc sử dụng điện thoại di động gây ra chấn thương ngón tay cái như viêm tenosynov. Ngoài ra, việc cúi cổ về phía trước để nhìn vào màn hình điện thoại cũng tại sự căng thẳng lên cột sống của bạn. Điều này gây ra đau cổ và tư thế bất thường. Do vậy, hãy giữ điện thoại ngang tầm mắt, giữ cổ càng thẳng càng tốt.
Thảo Nguyên (Theo BS)

>> xem thêm

Bình luận(0)