5 sai lầm cần tránh nếu bạn muốn giảm cân

Google News

Giảm cân sai cách khiến cơ thể bạn luôn trong tình trạng mệt mỏi, thiếu sức sống, tiềm ẩn nhiều nguy cơ bệnh tật như tim mạch, sỏi thận, giảm trí nhớ.

Dưới đây là bài chia sẻ về những quan niệm sai lầm khi giảm cân của huấn luyện viên Nguyễn Tú (sinh năm 1994, Nam Định) chia sẻ cùng Zing.vn:
Không ăn sau 19h dù đói
Nhiều thông tin cho rằng, ăn vào khoảng thời gian này sẽ làm bạn tích mỡ và khó tiêu. Thực tế, nếu ăn rất nhiều vào ban ngày, bạn vẫn tăng cân nhanh chóng.
Bạn nên dùng bữa tối trước khi ngủ khoảng 3-4 tiếng để hệ tiêu hóa phân phối dinh dưỡng đều đặn cho cả hoạt động và dự trữ.
Không ăn tinh bột, protein vì sợ béo
Cắt bỏ hoàn toàn tinh bột là sai lầm thường mắc phải của người ăn kiêng. Tinh bột có nhiều loại giúp bạn giảm cân như lúa mạch, lúa mì nguyên hạt, đậu lăng, đậu xanh, đậy đen, yến mạch, khoai lang, gạo lứt,...
Sai lầm này sẽ khiến người ăn kiêng lúc nào cũng trong tình trạng mệt mỏi, thiếu sức sống vì không hấp thu đủ lượng đường cần thiết cho các hoạt động của cơ thể.
Protein có nhiều trong các loại thực phẩm như cá, trứng, sữa, đậu nành,... giúp cung cấp năng lượng cho cơ thể. Chúng không thể thiếu trong các bữa ăn của bạn. Cơ thể được cung cấp đủ chất đạm sẽ làm hạn chế cảm giác thèm ăn.
Giảm cân cấp tốc
Hậu quả của việc giảm cân quá nhanh là khiến cơ thể bạn suy nhược, mệt mỏi, có thể dẫn tới các bệnh tim mạch, sỏi thận, tái tăng cân, trao đổi chất kém, giảm trí nhớ. Chúng cũng làm cho nhan sắc của bạn "xuống cấp" vì da xấu, rụng tóc, kinh nguyệt không đều. Để đảm bảo an toàn cho sức khỏe, bạn chỉ nên giảm 0,45-1 kg mỗi tuần.
5 sai lam can tranh neu ban muon giam can
Huấn luyện viên Nguyễn Tú. 
Tập cardio quá nhiều
Cardio là những bài tập tốt cho hệ tim mạch, tăng sức bền, giảm mỡ hiệu quả. Tuy nhiên, lạm dụng bài tập này quá nhiều sẽ gây viêm và chấn thương xương, khớp, đau mỏi cơ, rối loạn nhịp tịm, ảnh hưởng đến hormone và quá trình giảm cân.
Thực đơn ăn kiêng không phù hợp thể trạng
Bỏ bữa sáng, ăn quá nhiều thực phẩm ăn kiêng, thích uống nước ép hơn ăn trái cây là những sai lầm ăn kiêng thường gặp. Khi ăn kiêng sai cách, bạn sẽ gặp phải tình trạng da khô, mụn, thiếu sức sống, hình thành nếp nhăn nhiều hơn. Hãy lựa chọn cho mình một thực đơn ăn kiêng phù hợp và sức khỏe luôn đặt ở vị trí hàng đầu.
>>> Mời quý độc giả xem video 7 thực phẩm càng ăn nhiều càng tốt (nguồn Youtube):
Theo Huấn luyện viên Nguyễn Tú/Zing News

>> xem thêm

Bình luận(0)