5 phút xoa tai: Hãy xem 6 điều “đáng giá” xảy ra vớ cơ thể

Google News

Với chỉ khoảng ít phút xoa bấm vùng tai, có tới 6 tác dụng kỳ diệu làm thay đổi tình trạng đau và mệt mỏi của bạn. Sức khỏe sẽ được cải thiện nhiều chỉ với động tác đơn giản.

Căng thẳng, lo lắng, đau đầu hoặc buồn ngủ… mọi người đều có những chia sẻ rất nhiều về những khoảnh khắc khó chịu trong cuộc sống hàng ngày. Nhưng giải pháp cho những điều này khá đơn giản – hãy xoa bóp (mát xa) tai!
Theo quan niệm Đông y, tai là vị trí có rất nhiều huyệt vị, đại diện "cửa ngõ" cho nhiều bộ phận bên trong cơ thể. Bạn sẽ có một cảm giác thực sự thư giãn thần kinh, có thể giải phóng tâm trí của bạn khỏi các vấn đề và khó chịu thể chất.
Và phần tốt nhất và đơn giản nhất của giải pháp xoa tai chính là có thể được thực hiện ở bất cứ đâu, bất cứ lúc nào, nhanh chóng và dễ dàng.
Kênh Bright Side luôn tìm kiếm các cách thực hành thú vị và có lợi cho độc giả. Và lần này, rất vui được kể cho bạn biết về bộ sưu tập mát xa kỳ diệu này. Vào cuối bài viết, sẽ là hướng dẫn cách tự massage, vì vậy hãy sớm tham khảo.
1, Giúp giảm đau cơ bắp
Một thí nghiệm đã được tiến hành để kiểm tra và xem liệu mát xa tai có thể giúp giảm đau ở những người bị đau lưng mãn tính hay không. Và kết quả cho thấy thao tác đơn giản này là một cách hiệu quả để giảm bớt sự khó chịu.
Nhẹ nhàng kéo và chà xát các khu vực khác nhau của tai, đặc biệt là thùy tai, kích thích rất nhiều đầu dây thần kinh, và chúng có thể giúp não bạn giải phóng endorphin.
Những hormone này được biết là sẽ làm cho chúng ta cảm thấy tốt và giúp giảm đau. Ngoài ra, đây cũng là cách có thể cải thiện quá trình lưu thông máu.
Một số nghiên cứu thậm chí còn cho thấy, nhờ những hành động xoa bóp đơn giản này, mọi người có thể kiểm soát cơn đau thể xác tốt hơn và ngưỡng chịu đau của họ thậm chí còn tăng lên.
5 phut xoa tai: Hay xem 6 dieu “dang gia” xay ra vo co the
 

2, Giúp làm giảm mức độ căng thẳng và lo lắng
Một nghiên cứu nhỏ khác được thực hiện giữa các bệnh nhân trong thời gian thụ tinh trong ống nghiệm. Kết quả đã chứng minh rằng mát xa tai là một điều tốt để làm trong tình huống căng thẳng này.
Xoa bóp huyệt Thần môn trên tai bằng các chuyển động tròn chậm nếu bạn cảm thấy căng thẳng, hoảng loạn, bồn chồn, mệt mỏi hoặc bị kích thích. Huyệt này nằm trên ống tai bạn, ở phần có cảm giác giống như một cái lỗ hình tam giác.
5 phut xoa tai: Hay xem 6 dieu “dang gia” xay ra vo co the-Hinh-2
 

3, Giúp giảm đáng kể triệu chứng nhức đầu và đau nửa đầu
Mặc dù lạm dụng thuốc giảm đau có thể có một số tác động nghiêm trọng và có khả năng phá hủy đối với cơ thể và sức khỏe của bạn, thì việc kích thích tai nói chung là vô hại. Bạn thậm chí có thể kết hợp nó với một số biện pháp tự nhiên hơn như uống trà bạc hà để có hiệu quả tốt hơn.
5 phut xoa tai: Hay xem 6 dieu “dang gia” xay ra vo co the-Hinh-3
 

4, Giúp giảm cân nhanh hơn
Ngoài việc tập thể dục thường xuyên và duy trì chế độ ăn uống lành mạnh, bạn cũng có thể bắt đầu chà xát các điểm khác nhau trên tai hàng ngày để hỗ trợ tốt hơn trong việc giảm cân.
Nghiên cứu thử nghiệm chỉ ra rằng, việc kết hợp với các thói quen cần thiết khác, mát xa tai có thể thúc đẩy giảm cân nhanh hơn. Sau khi bạn đạt được mục tiêu của mình, hãy chắc chắn rằng bạn tiếp tục thực hiện nó để duy trì cân nặng và giữ sức khỏe.
5 phut xoa tai: Hay xem 6 dieu “dang gia” xay ra vo co the-Hinh-4
 

5, Có thể hữu ích trong việc chống lại chứng mất ngủ
Vì việc mát xa kích thích tai có tác dụng thư giãn, bạn có thể thực hiện trước khi đi ngủ để bình tĩnh lại và nới lỏng tâm trạng cũng như các vấn đề thần kinh gây ra mất ngủ.
Mặc dù thao tác này không thể giúp bạn loại bỏ hoàn toàn chứng mất ngủ, nhưng nó có thể giúp bạn thư giãn, điều cần thiết để cho một giấc ngủ ngon. Ngoài ra, bạn có thể sử dụng nó ngoài các phương pháp điều trị khác mà bạn đã và đang sử dụng.
5 phut xoa tai: Hay xem 6 dieu “dang gia” xay ra vo co the-Hinh-5
 

6, Cung cấp và tăng cường năng lượng
Bạn có thể quên việc uống cà phê buổi sáng để đánh thức bản thân. Thay vào đó, bạn có thể thử xoa tai mạnh hơn một chút. Kích thích các đầu dây thần kinh của tai có thể kích hoạt một số trung tâm não nhất định và làm cho sự mệt mỏi giảm dần.
Bạn cũng có thể làm điều đó vào ban ngày, khi bạn cảm thấy rằng sự mệt mỏi của bạn vượt khỏi tầm kiểm soát và mức năng lượng của bạn thấp.
5 phut xoa tai: Hay xem 6 dieu “dang gia” xay ra vo co the-Hinh-6
 

Cách tự thực hiện việc tự massage tai
Hãy thử những động tác sau:
- Nhẹ nhàng kéo đỉnh tai của bạn, giữ nó bằng ngón tay cái và ngón trỏ. Từ từ xoa ngón tay qua lại trong khi di chuyển đến mép ngoài của tai.
- Vuốt nhẹ nếp nhăn phía sau tai của bạn với các động tác đi xuống. Bạn cũng có thể cố gắng theo dõi các đường viền và đường cong của cực quang - dùng ngón tay véo vào thùy và nhẹ nhàng di chuyển lên tai.
- Kéo dái tai ra xa so với đầu của bạn. Chụm thùy giữa các ngón tay của bạn một lần nữa và thực hiện các chuyển động tròn từ từ vào thùy.
- Kéo da phía sau tai và di chuyển xuống đường viền của tai. Bạn có thể làm điều này cho đến khi ngón tay chạm đến đường viền hàm.
- Đặt lòng bàn tay lên tai để che kín hoàn toàn. Nhấn vào tai và trượt lòng bàn tay xuống.
5 phut xoa tai: Hay xem 6 dieu “dang gia” xay ra vo co the-Hinh-7
 

- Bạn cũng có thể thực hiện các động tác xoa bóp tai tùy ý. Thời gian xoa tai không cố định, thông thường chỉ cần vài 3 phút hay 5 phút, cho đến khi bạn cảm thấy vùng được xoa nóng lên là có hiệu quả.
Theo Vân Hồng/ Tổ quốc

>> xem thêm

Bình luận(0)